ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Nghiệm thu robot đào hầm ga S9 đường sắt Nhổn - ga Hà Nội 

PV
Robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại công trường đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội...
May-dao ham- Do Linh1
Sáng 10/4, ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại công trường nhà ga S9 - Kim Mã của dự án tuyến Metro số 3 Hà Nội
May-dao ham- Do Linh3
Sau khi lắp ráp xong, máy TBM sẽ bắt đầu khoan từ ga S9 tới ga S12-ga Hà Nội ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4 km
May-dao ham- Do Linh4
Thí nghiệm nghiệm thu tại công trường (SAT) là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ
May-dao ham- Do Linh6
Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế
May-dao ham- Do Linh10
Trong quá trình SAT, tất cả các bên sẽ chính thức xác nhận hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hiệu suất bao gồm: Công tác lắp đặt hoàn thành và đầy đủ, Tích hợp với các hệ thống hỗ trợ là thích hợp, Các thông số quy trình quan trọng đạt yêu cầu, Chức năng của các thành phần và hệ thống điều khiển hoạt động bình thường và phù hợp với yêu cầu.
May-dao ham- Do Linh13
Theo ông Lê Trung Hiếu, nội dung của công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường gồm: kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”
May-dao ham- Do Linh15
 Quá trình được thực hiện trên các thiết bị: khiên đào, buồng điều khiển, buồng nguyên liệu, vít tải, băng chuyền, thiết bị khoan, dẫn động chính, bộ lắp dựng vỏ hầm, hệ thống thủy lực, hệ thống bôi trơn, hệ thống mạch nước, hệ thống khí, hệ thống an toàn, hệ thống điện, hệ thống hỗ trợ khác
May-dao ham- Do Linh16
Công tác SAT được tiến hành tại công trường nhà Ga S9 - Kim Mã của dự án. Công tác SAT diễn ra trong vòng một tuần, giữa nhà sản xuất máy TBM - Herrenknecht AG và nhà thầu Hyundai - Ghella
May-dao ham- Do Linh19
 Sau đó, công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ được tiến hành
May-dao ham- Do Linh24
Trước đó, ngày 09/02/2021 máy đào hầm TBM thứ nhất với tên gọi “Thần Tốc” đã hoàn thành công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường.
May-dao ham- Do Linh25
Từ đầu tháng 11/2020, các bộ phận của robot số 1 liên tiếp được vận chuyển từ cảng Hải Phòng về nhà ga S9 - Kim Mã. Sau khi hoàn tất công tác kiểm định, nhà thầu đã lên phương án “bày binh bố trận”,  từ việc lựa chọn vị trí hạ hợp lý cho đến phương án nhân sự, phương án an toàn lao động…
May-dao ham- Do Linh33
Hai “mũi” nhân sự được bố trí trên mặt đất và dưới ga hầm, gồm cả đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân, đảm bảo việc điều phối cẩu hạ robot một cách an toàn và chính xác
May-dao ham- Do Linh36
Bộ đôi máy TBM được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn
May-dao ham- Do Linh38
TBM hoạt động trên nguyên lý cân bằng áp lực đất. Phía sau khiên đào được bố trí một vách ngăn kín. Đất từ khiên đào sẽ rơi vào khoang kín và tạo ra sự cân bằng áp lực giữa đất đào và đất chưa đào, làm cho gương đào ổn định và không sạt lở. Áp lực của đất trong khoang cân bằng được theo dõi bởi các thiết bị đặc biệt đặt trực tiếp trong thân máy

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn