Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thẻ buýt ảo được thiết lập theo tài khoản định danh của khách hàng, hiển thị trên điện thoại thông minh, có hình ảnh và đầy đủ thông tin như thẻ chip vậy lý.
Việc đưa vào sử dụng thẻ buýt ảo mang lại những lợi ích gì cho cơ quan quản lý nhà nước và cho hệ thống giao thông vận tải công cộng của thành phố trong tương lai? PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Thái Hồ Phương - Giám đốc Trung tâm quản lý Giao thông công cộng Hà Nội xung quanh nội dung này:
PV: Thưa ông, mới đây Trung tâm quản lý giao thông công cộng của thành phố Hà Nội mới đưa vào sử dụng thẻ ảo. Xin ông chia sẻ chi tiết về kế hoạch triển khai chương trình này?
Ông Thái Hồ Phương: Thực hiện Chỉ đạo của Ủy ban nhân thành phố, Sở Giao thông vận tải Hà Nội về chuyển đổi số, từ ngày 1/4/2024, Trung tâm đã chính thức đưa vào sử dụng thẻ ảo, hay còn gọi thẻ phi vật lý dùng trên các trang điện thoại thông minh.
Thẻ này dùng cho thay Thẻ vé tháng gồm có ưu tiên và không ưu tiên, thẻ miền phí. rồi dùng cho thẻ miễn phí.
Sau khi người dùng cài đặt thẻ trên điện thoại có thể thực hiện các công tác gia hạn thẻ hàng tháng, đóng tiền thẻ ngay trên app, người dân sẽ không phải ra các điểm bán vé hàng tháng để dán tem. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, tiết kiệm công sức và có thể nạp tiền cho người thân của mình.
Đây là một bước chuyển đổi số rất quan trọng đối với vận tải hành khách công cộng để tăng tính tiện ích dịch vụ, góp phần tăng chất lượng dịch vụ thu hút thêm người dân sử dụng vận tải công cộng.
PV: Ngoài việc đem lại lợi ích cho người dân, sử dụng thẻ ảo mang lại những thuận lợi gì cho công tác quản lý nhà nước của đơn vị?
Ông Thái Hồ Phương: Tôi cũng khẳng định tất cả mọi hành khách, thẻ ảo này được dùng cho tất cả các tuyến buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố, không phải chỉ là dành cho các tuyến thí điểm. Thẻ ảo dùng được tất cả các tuyến buýt còn cái nào mà có đầu đọc người ta quét QR Code và nếu không có đầu đọc thì kiểm tra bằng mắt thường.
Việc đưa vào thẻ ảo này vào hoạt động là một bước rất quan trọng để sau khi chúng tôi thực hiện đồng bộ hóa và thực hiện liên thông trên tất cả các tuyến, góp phần trong công tác quản lý, quản lý sản lượng hành khách, công tác hoạch định chính sách để điều chỉnh mạng lưới công tác quản lý doanh thu được chính xác
PV: Lần đầu tiên người dân Hà Nội được sử dụng hình thức thẻ ảo trên xe buýt. Ông có lưu ý gì đối với cả những người dân, những hành khách thường xuyên sử dụng xe buýt ?
Ông Thái Hồ Phương: Tôi cũng xin phép quyền cáo và lưu ý hành khách, khi sử dụng thẻ ảo, hành khách phải mở được smartphone để cho nhân viên bán vé kiểm tra tính hợp pháp của thẻ.
Hành khách đi xe buýt không được để quên hoặc không để trên điện thoại hết pin.
Trường hợp hành khách vẫn đang sử dụng thẻ vật lý có dán tem thì vẫn sử dụng bình thường, đối với những người mà không sử dụng thẻ Smart Phone sử dụng thẻ có dán tem bình thường.
PV: Hiện tại, việc sử dụng thẻ ảo này mới đang dùng trên xe buýt nhưng mà sắp tới Hà Nội sẽ đưa vào vận hành tuyến đường sắt đô thị số 3 và hiện nay đang có tuyến đường sắt đô thị số 2. Thẻ ảo này đã có sự kết nối với các loại hình phương tiện giao thông công cộng khác thưa ông?
Ông Thái Hồ Phương: Về mặt lý thuyết, để mà liên thông được, các phần mềm phải tương thích được với nhau, các đầu đọc thẻ xe buýt phải đọc được liên thông. Hiện nay liên thông, chúng tôi thí điểm trên 24 tuyến buýt, trong quá trình liên thông, chúng tôi đang nghiên cứu để liên thông sang đường sắt đô thị.
Thẻ ảo hiện nay mới đang được sử dụng cho hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt. Hiện nay, chúng tôi cũng đang thực hiện nghiên cứu để liên thông với tuyến đường sắt đô thị. Sau khi liên thông được, thẻ ảo có thể liên thông sớm với thẻ của đường sắt đô thị tuyến số 2A Cát Linh- Hà Đông và tuyến đường sắt đô thị. Đây là yêu cầu cần có của một thẻ vận tải khách công cộng trong tương lai cần phải có.
PV: Vâng. Xin cảm ơn ông!
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.