Cảnh báo việc mạo danh Cục Đăng kiểm VN để lừa đảo
Cục Đăng kiểm VN vừa có văn bản gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về việc mạo danh Cục Đăng kiểm VN để lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng.
Thời gian qua, tình trạng lái xe sử dụng điện thoại trong khi điều khiển phương tiện vốn đã không còn quá xa lạ trên mạng lưới giao thông đường bộ nước ta..
1
2
3
4
5
Cục Đăng kiểm VN vừa có văn bản gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về việc mạo danh Cục Đăng kiểm VN để lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng.
Vào mùa mưa, nhiều thành phố lớn với lưu lượng xe ô tô đông đúc thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước, gây ra không ít phiền toái cho các bác tài khi đi đường.
Vừa qua một đoàn chuyên gia giáo dục nghề nghiệp từ Phần Lan đã qua Việt Nam để “chiêu sinh” học viên tài xế xe bus. Họ mong muốn lực lượng học viên Việt Nam sẽ bổ sung nguồn nhân lực tài xế cho đất nước họ khi đang bị già hóa.
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, từ ngày 1/1/2025, độ tuổi tối đa cho người lái xe ô tô chở người trên 29 chỗ sẽ được nâng lên, nam đến 57 tuổi, nữ đến 55 tuổi. Luật cũng quy định lại hệ thống các hạng giấy phép lái xe, tăng từ 13 lên 15 hạng.
Cục CSGT vừa đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với một số nhóm hành vi vi phạm quy tắc giao thông, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.
Lái xe lên dốc luôn là một thách thức không nhỏ đối với nhiều tài xế, đặc biệt là những người mới cầm lái. Việc không nắm vững các kỹ thuật lái đúng cách có thể khiến xe bị tụt dốc hoặc chết máy, gây nguy hiểm. Làm thế nào để điều khiển chiếc xe của mình an toàn trên những đoạn đường dốc?
Từ ngày 01/01/2025, đèn tín hiệu đèn giao thông sẽ chính thức áp dụng theo những quy định mới tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, với ba màu sắc quen thuộc: xanh, vàng và đỏ.
Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối năm lại thường xảy ra tình trạng công nhân, lao động bỏ việc, nhảy việc hay rời phố về quê. Việc lao động nhảy việc, bỏ việc ở thời điểm cuối năm không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà còn để lại hậu quả sâu rộng đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế.
Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…
Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.
1
2
3
4
5
Xu hướng lựa chọn xe an toàn của người tham gia giao thông Việt Nam đang dịch chuyển như thế nào? Các tính năng an toàn trên xe cần được chú trọng ra sao, công nghệ mới có thể giúp gì cho bạn? Nên lựa chọn xe thế nào để phù hợp nhu cầu của bạn và góp phần cùng xã hội đảm bảo ATGT?
Việc ô tô đột ngột bị mất phanh khi xuống đặc biệt là những đoạn đường đèo dốc dài không phải hiếm gặp. Lúc này, tài xế cần có những bước xử lý thật nhanh để giảm tối đa thiệt hại.
Xe mô tô 2 bánh nhập khẩu mới và sản xuất, lắp ráp sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (tương đương Euro 4), kể từ 1/7/2027. Trong thời gian từ nay đến mốc thời gian đó, loại phương tiện này sẽ tiếp tục áp dụng tiêu chuẩn Euro 3.
Cái quệt nhẹ... và mọi thứ chợt đảo lộn trong tích tắc. Chiếc xe này không chỉ chở hàng, mà còn chở theo cả mạng của người bên cạnh. Đừng chở theo thần chết ngay trên chính đồng hàng quá khổ sau lưng của mình!
Trung bình thời gian xếp hàng đăng kiểm rất mất thời gian, nhưng khi tới lượt đăng kiểm lại bị trượt vì những lý do k tưởng. Làm thế nào để các tài xế tránh mất thời gian, công sức? Đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây.
Nhiều vụ việc xe tập lái chạy trên đường không tuân thủ đúng luật an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, khiến người tham gia giao thông bức xúc. Từ đây đặt ra câu hỏi khi gặp xe tập lái trên đường có làm gì để đảm bảo an toàn?
Đèn hazard (hay còn gọi là đèn khẩn cấp hoặc đèn cảnh báo nguy hiểm) được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện đi ngược chiều và các xe phía sau, tránh xảy ra các va chạm nguy hiểm.
Sẽ tăng nặng hơn chế tài xử phạt đối với hành vi đi lùi, đi ngược chiều trên cao tốc, Đây là đề xuất mới nhất của Bộ Công an trong Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông ở lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Trường hợp trừ hết điểm trong 1 năm, lái xe sẽ không được phép điều khiển phương tiện theo loại giấy phép đã đăng ký.
Theo đại diện Cục CSGT, mức xử lý vi phạm nồng độ cồn và mũ bảo hiểm sẽ được giữ nguyên theo như nghị định 100 vì trong thời gian qua được người dân rất ủng hộ.