Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Săn hàng thùng

Săn hàng thùng

Hai người phụ nữ ở hai lứa tuổi khác nhau vừa leo trèo qua các đống đồ cũ, vừa chuyện trò về kinh nghiệm săn hàng thùng tích lũy nhiều năm nay. Gọi là "hàng thùng" bởi những món đồ này phần lớn được chất trong thùng hoặc thành đống, cho người mua tự tìm món đồ ưng ý..

Hà Nội sống và yêu: Thợ khóa vỉa hè phố cổ

Hà Nội sống và yêu: Thợ khóa vỉa hè phố cổ

Thợ khóa là nghề khá lạ, vừa giúp người mở khóa, “phá” khóa vừa chế ra những chiếc khóa tốt nhằm chống lại kẻ gian. Cái nghề tưởng chừng như mai một trong nhịp sống hiện đại.

Trà đá đi...

Trà đá đi...

Giữa nhịp sống hiện đại có chút hối hả, xô bồ, người ta vẫn thấy một Hà Nội thật giản dị, cùng những nét văn hóa rất riêng, mà trà đá vỉa hè là một trong số đó. Cái đơn sơ mộc mạc lại tạo nên một đặc trưng không thể hòa lẫn của mảnh đất này.

Việc đi lại thay đổi thế nào qua 2 nút giao thông thông minh?

Việc đi lại thay đổi thế nào qua 2 nút giao thông thông minh?

Hà Nội vừa triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh tại 2 nút giao trên đường Phạm Văn Bạch. Theo đó, đưa vào hoạt động hệ thống camera đo tốc độ, xử lý phạt nguội tại nút giao với phố Hoàng Quán Chi và đoạn qua ngõ 9 Phạm Văn Bạch.

Theo cánh chim chao liệng

Theo cánh chim chao liệng

Cứ chiều tới, như một thói quen, nhiều người dân sinh sống và làm việc tại khu vực quanh cầu vượt Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt lại ngước nhìn, dõi mắt theo những cánh chim bồ câu chao liệng trên bầu trời.

Sài Gòn sống và yêu: Kỳ tích khu đô thị mọc lên từ đầm lầy

Sài Gòn sống và yêu: Kỳ tích khu đô thị mọc lên từ đầm lầy

Sau ngày thống nhất đất nước, khu vực bờ Nam rạch Kênh Tẻ (quận 7 - Nhà Bè) vẫn là vùng đầm lầy, ruộng nước hoang vu. Với nhiều người thành phố khi đó, nơi này đã là vùng đất tận cùng của Sài Gòn, ít ai muốn đến đây sinh sống.

Hạn chế ô tô vào phố cổ, tài xế ngoại ô nói gì?

Hạn chế ô tô vào phố cổ, tài xế ngoại ô nói gì?

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có đề xuất hạn chế ô tô cá nhân vào khu vực phố cổ nhằm giảm ùn tắc giao thông. Liệu việc áp dụng sẽ khiến quá tải các điểm trông giữ xe trong khu vực lân cận, hay có thể thay đổi hành vi tự lái xe vào vùng lõi của người dân?

Nghệ nhân ưu tú Lê Thanh Quý, người thổi hồn vào nhạc cụ tự chế

Nghệ nhân ưu tú Lê Thanh Quý, người thổi hồn vào nhạc cụ tự chế

Thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật đờn ca tài tử từ người cha, ông Lê Thanh Quý tên thường gọi là Chín Quý, ở TP.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang thường được nhiều người biết đến là một nghệ nhân đa tài.

Giữa tháng 5/2024 siêu tàu cao tốc Thăng Long chính thức rẽ sóng đưa khách từ TPHCM đến Côn Đảo, sự kiện đánh dấu một bước ngoặt trong hoạt động vận chuyển hành khách của TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ. Tuy vậy, chưa đầy 2 tháng sau, doanh nghiệp khai thác tuyến phải thông báo tạm dừng hoạt động vì nhiều lý do.

Trong thời gian gần đây, trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng liên tiếp xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Bên cạnh các nguyên nhân về lưu lượng phương tiện gia tăng, do ý thức của tài xế..., một số tài xế phản ánh, họ bị ánh nắng chiếu liên tục vào mặt, khiến khả năng quan sát bị ảnh hưởng.

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Sân phơi trên bầu trời

Sân phơi trên bầu trời

Nếu bộ hành qua nhiều con phố của Hà Nội và thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn ngắm bầu trời, bạn sẽ thấy nhiều khoảng trời thú vị ở phố.

Dấu xưa Rạch Giá

Dấu xưa Rạch Giá

Nói về tỉnh Kiên Giang sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến hòn đảo ngọc Phú Quốc xinh đẹp ngoài khơi và Rạch Giá một thành phố hiện đại ở cuối trời tây nam đất nước.

Tổ chức lại giao thông, đường Cổ Linh hạ nhiệt

Tổ chức lại giao thông, đường Cổ Linh hạ nhiệt

Từ ngày 25/6, Sở GTVT đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (đoạn rẽ vào Trường THPT Thạch Bàn). Nút giao được đóng lại bằng dải phân cách cứng, các phương tiện chuyển hướng tại 2 điểm quay đầu xe rộng từ 11 - 14m, cách nút giao cũ từ 80 - 120m.

Hà Nội sống và yêu: Mùa hạ trong ký ức của ba

Hà Nội sống và yêu: Mùa hạ trong ký ức của ba

Ký ức mỗi người về mùa hè ở Hà Nội qua biến thiên thời gian có nhiều thứ để nói. Hà Nội bây giờ cũng khác xưa. Trải nghiệm một mùa hè nóng bức hơn cũng có nhiều đổi thay

Nhịp sống nơi cửa ô

Nhịp sống nơi cửa ô

Trong 5 cửa ô nổi tiếng của kinh thành Thăng Long xưa, chỉ còn lại duy nhất ô Quan Chưởng với tuổi đời gần 300 năm còn tồn tại như chứng tích lịch sử.

9 lô cốt ở đường Vũ Trọng Khánh rào chắn đến bao giờ?

9 lô cốt ở đường Vũ Trọng Khánh rào chắn đến bao giờ?

Những hình ảnh rào chắn thi công trên đường Vũ trọng Khánh, quận Hà Đông Hà Nội được đăng tải trên fanpage của VOV Giao thông vừa qua nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ của người tham gia giao thông về nỗi niềm của họ khi hàng ngày phải qua lại khu vực này.

Nhà hộ sinh

Nhà hộ sinh

Sinh nở là việc hệ trọng của mọi gia đình và theo sự phát triển của xã hội, ngày nay, phần lớn người dân Hà Nội lựa chọn sinh con tại các bệnh viện với cơ sở vật chất và nhân lực đảm bảo. Sự thay đổi rõ rệt này khiến cho các Nhà hộ sinh dần vắng bóng sản phụ.

Chuyện lão nông U80 mê vá đường

Chuyện lão nông U80 mê vá đường

Hơn 20 năm qua, ông Võ Văn Hai dù đã hơn 80 tuổi nhưng hết lòng vì bà con khó khăn. Hễ thấy hay nghe kể về hoàn cảnh nào trong tỉnh gặp khó là vợ, chồng ông tìm đến tận nhà để giúp đỡ. Khi thì ít ký gạo, lúc thì thùng mì, ít tiền để giúp họ đỡ vất vả.

Chủ quán nhậu tính phương án giữ khách

Chủ quán nhậu tính phương án giữ khách

Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, tức là: lái xe sau khi uống nhiều hay uống rất ít thì cũng đều là hành vi bị nghiêm cấm. Luật Trật tự ATGT Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã thống nhất tiếp tục kế thừa nội dung này từ Luật phòng chống tác hại của rượu bia.

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện tháng năm cùng xe buýt

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện tháng năm cùng xe buýt

Từ thế kỷ trước, TP.HCM đã có hệ thống xe buýt, giao thông công cộng văn minh không kém gì các nước phát triển. Sau ngày đất nước thống nhất, các xe buýt được cải tạo, tổ chức thành các hợp tác xã vận tải, xí nghiệp hợp doanh.