Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Trọng Nhân: Thứ sáu 26/04/2024, 09:25 (GMT+7)

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người dân đã không ít lần phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng

Ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng

Ghi nhận của PV VOV Giao thông trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) từ cảng Rau Quả đến giao lộ Đào Trí, một đoạn ngắn khoảng 300m không có đèn đường khiến mọi thứ tối đen và vắng người qua lại. Người dân tại đây cho biết, khu vực này đã không có đèn đường trong thời gian dài thế nên người dân rất ngại di chuyển qua khu vực vì lo sợ phát sinh trộm cướp:

“Ngày đó tới bây giờ đoạn này không có đèn đường. Ban đêm mà có việc gì quan trọng lắm mới dám đi ra ngoài, chứ đường vừa tối vừa vắng rất sợ trộm cướp ở đó. Ai đi qua đó cũng đều thấy vậy, rất sợ.”

Theo người dân, cũng trên đường Nguyễn Văn Quỳ đoạn từ Cảng Rau Quả đến chung cư LuxGarden mỗi ngày có rất nhiều container của các cảng quanh khu vực đậu ngổn ngang 2 bên đường khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, đặc biệt khi vào cao điểm vận chuyển hàng hóa:

“Các xe đậu chủ yếu vào ban đêm, sáng sớm, hoặc cao điểm những lúc tàu hàng về thì xe xếp hàng đậu rất là nhiều. Nhiều lúc đậu xe hết hai bên đường thì khiến những xe lớn mỗi khi đi qua không còn lối để đi, rất khó khăn. Nhiều khi mình né xe bên này thì gặp phải xe bên kia rất nguy hiểm.”

Đường đã tối lại còn có container đậu ngổn ngang, tưởng chừng như những bất cập trên đường Nguyễn Văn Quỳ sẽ dừng lại ở đó, nhưng không, thời gian qua có rất nhiều người dân trở thành nạn nhân của chó thả rông xung quanh khu vực.

Anh Ân một người dân sống tại đây cho biết, trên đường Nguyễn Văn Quỳ có hơn 30 con chó được nuôi với mục đích trông giữ tại các kho bãi. Đàn chó này phần lớn được thả rông từ trong các kho bãi cảng ra đến ngoài đường và thiếu sự kiểm soát của người nuôi, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ bùng phát bệnh dại đặc biệt trong mùa nắng nóng gay gắt như hiện nay.

Nhiều xe container đậu dọc đường

Nhiều xe container đậu dọc đường

Anh Ân bàng hoàng kể lại: “Chính vợ tôi là nạn nhân của của chó thả rông, đi ngang qua bị rượt cắn mấy lần, may mà không sao. Cư dân mỗi khi đi qua, bất kể xe máy hay ô tô là đàn chó sẽ chạy qua rượt. Mấy ngày vừa qua có một cư dân sáng chở con đi học thì bị 3 con chó lao ra rượt, lúc đó anh ấy hoảng quá rồi ngã xe xuống đường, hai cha con trầy xước hết người. Đây cũng chỉ vụ mới nhất thôi chứ trước nữa còn có nhiều vụ giống hệt như thế.”

Trước hàng loạt những bất cập trên đường Nguyễn Văn Quỳ, VOV Giao thông đã liên hệ với ông Bùi Hữu Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thuận và được biết, thời gian qua địa phương đã nắm tình hình và thường xuyên chỉ đạo tổ công tác kiểm tra xử lý vấn đề chó thả rông. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đến nơi thì không thấy đàn chó được thả ra ngoài.

Thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với ban quản lý chung cư để xử lý tình trạng chó thả rong tại khu vực.

Liên quan đến việc thiếu đèn chiếu sáng và container đậu ngổn ngang, đại diện phường Phú Thuận cho biết vấn đề này vượt quá thẩm quyền của địa phương và sẽ kiến nghị với UBND quận 7 và đơn vị có liên quan nhằm có phương án giải quyết trong thời gian tới: “Địa phương đã nhận phản ánh của người dân và đã chỉ đạo xử lý rồi nhưng khi xuống thì bên đó canh rồi nhốt vào trong. Vấn đề này thì địa phương cũng có nhờ một số người nếu có thấy thì quay hình ảnh lại. Trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra thường xuyên nếu thấy sẽ xử lý ngay.”

Trọng Nhân/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.