Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Có nhất thiết thưởng tiền để khuyến khích báo tin vi phạm giao thông?

Có nhất thiết thưởng tiền để khuyến khích báo tin vi phạm giao thông?

Tình hình giao thông sẽ thay đổi thế nào, nếu mỗi vi phạm đều được cộng đồng giám sát? Việc mua tin hoặc thưởng tiền sẽ có tác động ra sao, và có nên xem là một giải pháp để tăng cường đảm bảo TT ATGT trong thời gian tới?

Ngồi nhà đăng ký xe, cần chuẩn bị những gì?

Ngồi nhà đăng ký xe, cần chuẩn bị những gì?

Từ 1/8, người dân có thể ngồi nhà đăng ký xe. Lần đầu tiên, thủ tục đăng ký xe được thực hiện bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Chỉ cần bấm điện thoại hoặc máy tính, không cần đến trụ sở Công an. Tiết kiệm, khỏe người và nhanh gọn.

Giới hạn nào cho các chính sách điều chỉnh và nâng cao nhận thức người tham gia giao thông?

Giới hạn nào cho các chính sách điều chỉnh và nâng cao nhận thức người tham gia giao thông?

Được ví là đầu tàu kinh tế của đất nước, là đầu mối giao thương đặc biệt quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam song TP.HCM hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong đó có phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

[Đọc lại] Hà Nội chống ngập thế nào nếu mưa to hơn nữa?

[Đọc lại] Hà Nội chống ngập thế nào nếu mưa to hơn nữa?

Hôm nay (16/9), cả Hà Nội gần như tê liệt vì ngập và ùn tắc. Có thể nói, là "thảm hoạ" cũng không quá.

Tính pháp lý trong tương quan lợi ích: Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số

Tính pháp lý trong tương quan lợi ích: Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng, ra tòa vì cả khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía.

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược, vì sao nhiều tranh cãi?

Bỏ đèn đếm ngược để giao thông an toàn hơn, thông minh hơn, nhưng vì sao nhiều tranh cãi, đến mức, việc thí điểm phải tạm dừng chỉ sau một thời gian ngắn, hoặc vừa đề xuất đã phải tính lên phương án điều chỉnh ngay?

Di dời nhà ven kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải

Di dời nhà ven kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải

Lụp xụp, tối tăm, không gian chật chội, ẩm thấp, sống chung với rác thải, mùi hôi là thực trạng chung của hàng nghìn hộ dân sống ven và trên kênh rạch tại TP.HCM.

Hiện nay, chúng ta đang thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể cho các trụ, trạm sạc điện và loại hình năng lượng cung cấp cho các phương tiện giao thông sử dụng hình thức này. Điều này đòi hỏi cần sớm có các chính sách phù hợp liên quan đến trạm sạc xe điện...

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Trừ điểm bằng lái, thực hiện sao cho hiệu quả?

Trừ điểm bằng lái, thực hiện sao cho hiệu quả?

Vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái. Vi phạm càng nghiêm trọng, mức trừ điểm càng cao. Nếu trừ hết điểm, lái xe phải đợi 6 tháng mới được kiểm tra lại luật.

Chợ truyền thống và chợ trực tuyến: Cạnh tranh hay cộng sinh?

Chợ truyền thống và chợ trực tuyến: Cạnh tranh hay cộng sinh?

Năm 2023, TP.HCM có doanh số mua hàng thương mại điện tử cao nhất nước, đạt hơn 6 tỉ USD. Trong khi đó, các khu chợ truyền thống lại đang lao đao trước sự sụt giảm mạnh về doanh thu.

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Quản lý an toàn xe đưa đón học sinh, vẫn “5 người 10 ý”

Hơn 19.000 học sinh tại Hà Nội và hơn 21.000 học sinh TPHCM sử dụng xe đưa đón đến trường mỗi ngày. Hàng ngàn phương tiện đang phục vụ hoạt động này.

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Thị trường tín chỉ carbon: Cơ hội và thử thách

Việt Nam đã nhận được hơn 1.200 tỷ đồng đầu tiên từ việc bán hơn 10 triệu tấn tín chỉ carbon rừng.

Giao thông thông minh: Cần cơ chế vận hành thông minh

Giao thông thông minh: Cần cơ chế vận hành thông minh

Xây dựng và vận hành hệ thống giao thông thông minh là xu thế tất yếu để đồng thời giải quyết được nhiều bài toán xã hội tại các đô thị . Hà Nội đang nhanh chóng bắt kịp xu thế này khi vừa thống nhất triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh từ tháng 6 đến tháng 12/2024.

Nhà ở xã hội, khi nào giấc mơ hiện thực hoá?

Nhà ở xã hội, khi nào giấc mơ hiện thực hoá?

Chính phủ đã ban hành kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội trên phạm vi cả nước trong giai đoạn 2021-2030. Một nửa chặng đường đã qua, nhưng số dự án nhà ở xã hội đến được người cần là chưa đáng kể.

Phòng chống đuối nước: Đừng để đến hẹn lại… đau

Phòng chống đuối nước: Đừng để đến hẹn lại… đau

Với gần 2.000 trẻ em tử vong mỗi năm do tai nạn đuối nước, Việt Nam có tỉ suất đuối nước trẻ em cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 10 lần các nước phát triển!

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Đồ ăn đường phố, ai quản?

Đồ ăn đường phố, ai quản?

Trên 2.100 người bị ngộ độc, 28 người tử vong trong 125 vụ ngộ động thực phẩm xảy ra tại Việt Nam vào năm 2023. Gần đây, hơn 500 người nhập viện do bị ngộ độc từ một tiệm bánh mì tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người lo lắng về vệ sinh an toàn của đồ ăn đường phố.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.