Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thất thường, bất thường và ngày càng khó đoán định. Điều gì đang diễn ra với thời tiết các đô thị nước ta, khi các quy luật dần bị phá vỡ? Cơ hội và thách thức nào cho đô thị với xu hướng này?

Phí không dừng: Nhất định không để dừng thêm

Phí không dừng: Nhất định không để dừng thêm

Việc thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến cao tốc đã chính thức được thực hiện từ 1/8. Theo lộ trình, các tuyến quốc lộ sẽ phải thực hiện thu phí không dừng vào năm 2023 và đến năm 2025, sẽ thực hiện toàn bộ thu phí không dừng ở các trạm thu phí.

Kiểm soát ô nhiễm không khí: Đừng để nước đến chân mới nhảy

Kiểm soát ô nhiễm không khí: Đừng để nước đến chân mới nhảy

Theo báo cáo của IQAir, năm 2021 nồng độ bụi mịn PM2.5 tại Việt Nam cao gấp 4,9 lần mức độ không khí đảm bảo của WHO, đứng thứ 36 toàn thế giới về ô nhiễm không khí. Hai địa phương có chất lượng không khí kém nhất là Hà Nội và TP.HCM.

Thu phí không dừng: Quyền lợi và trách nhiệm

Thu phí không dừng: Quyền lợi và trách nhiệm

Theo tính toán của các chuyên gia kinh tế, việc áp dụng hệ thống thu phí ETC sẽ tiết giảm cho xã hội hàng nghìn tỷ đồng/năm.

Phân loại rác tại nguồn: Nghị định xử phạt đã có, triển khai ra sao?

Phân loại rác tại nguồn: Nghị định xử phạt đã có, triển khai ra sao?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Nghị định 45 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường chính thức có hiệu lực. Theo đó, nếu hộ gia đình, cá nhân không phân loại rác thải sinh hoạt từ đầu nguồn thành 3 loại sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Hàng không tăng trưởng quá nóng: Mừng ít, lo nhiều

Hàng không tăng trưởng quá nóng: Mừng ít, lo nhiều

Sản lượng khách nội địa qua cảng hàng không tháng 6 tăng gần 40% so với trước khi bùng phát dịch COVID. Trung bình mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM và sân bay Nội Bài phục vụ trên dưới 100 nghìn lượt khách.

Giải pháp nào ngăn chặn những tai nạn thương tâm được báo trước?

Giải pháp nào ngăn chặn những tai nạn thương tâm được báo trước?

Gần đây nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra để lại những hậu quả không thể khắc phục được. Đó đều là những vụ tai nạn "được báo trước" khi những vi phạm quy định về giao thông vẫn xảy ra thường xuyên, thậm chí là vi phạm nghiêm trọng.

Theo quan niệm ‘ăn chắc, mặc bền’ lâu nay của nhiều người Việt, căn hộ chung cư không chỉ đơn thuần là nơi ở mà còn là tài sản lớn, cần được sở hữu lâu dài để có thể truyền lại cho con cái sau này.

Nếu để chỉ ra một thước đo dễ hình dung về năng lực quản trị của chính quyền đô thị ở Hà Nội, nhiều người sẽ gọi tên mô hình thí điểm “tuyến phố kiểu mẫu”.

Cách ứng xử với đồng tiền lẻ, hé lộ rất nhiều điều về cách bạn có tiền. Bởi, những đồng tiền chân chính không bao giờ dễ dàng kiếm được.

Nên ứng xử thế nào với dịch vụ chở khách không chính thức đang ngày càng nở rộ?

Nên ứng xử thế nào với dịch vụ chở khách không chính thức đang ngày càng nở rộ?

Không đăng ký kinh doanh vận tải, không phù hiệu, không đổi biển màu vàng, nhiều loại hình vận tải như xe sân bay, xe đi chung, xe liên tỉnh… vẫn ngang nhiên gom, đón trả khách.

Giành lại vỉa hè: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía

Giành lại vỉa hè: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía

Dù đã xử phạt và được “điểm mặt chỉ tên”, nhưng tại TP. HCM, nhiều lòng đường, vỉa hè vẫn ngang nhiên bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe, nơi tập kết hàng rong.

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Giải pháp nào giải quyết căn cơ vấn đề rác của Hà Nội?

Sau mỗi lần rác thải bị ùn ứ tại khu vực nội thành, chính quyền lại phải chỉ đạo các Sở, ngành phối hợp với các quận huyện giải quyết dứt điểm tình trạng này, song tình trạng ùn ứ rác vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy, cần có giải pháp gì để đẩy nhanh tiến độ các nhà máy xử lý rác thải này?

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Trong bối cảnh, nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt, phát thải và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng thì phát triển giao thông xanh (xe điện) được xem là cứu cánh, là mục tiêu dài hạn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Hồ bị lấp, cống “ngập” rác, Hà Nội không “lối thoát” khi mưa lớn

Hồ bị lấp, cống “ngập” rác, Hà Nội không “lối thoát” khi mưa lớn

Trong vòng hơn 30 năm, có tới 21 hồ tại Hà Nội bị san lấp và lấn chiếm, tương đương diện tích 150 ha.

Quy hoạch phát triển cho sông Sài Gòn: Từ ý tưởng đến hiện thực

Quy hoạch phát triển cho sông Sài Gòn: Từ ý tưởng đến hiện thực

Thời gian qua, những công trình như cầu Thủ Thiêm 2, Công viên Bến Bạch Đằng...thật sự mang lại cho người dân cảm giác phấn khởi vì vừa phát huy giá trị công năng, vừa góp phần tô điểm thêm vẻ mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm TPHCM.

Nỗ lực chỉnh trang diện mạo đô thị ven kênh, rạch

Nỗ lực chỉnh trang diện mạo đô thị ven kênh, rạch

Với lợi thế tự nhiên vốn có, TP. HCM sở hữu hệ thống kênh, rạch tương đối hoàn chỉnh. Thế nhưng, thời gian qua, hành vi ngang nhiên lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép trên các kênh, rạch đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Chuyện hôm nay: Rác đô thị

Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô được Sở GTVT Hà Nội đưa ra là thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô.

Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?

Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?

Từ 1/1/2022, Luật bảo vệ môi trường 2020 bắt đầu có hiệu lực quy định thu phí rác thải tính theo khối lượng. Tức là ai xả rác nhiều sẽ phải trả nhiều tiền.