Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Du lịch

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Phương Hiền: Thứ sáu 19/04/2024, 18:38 (GMT+7)

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ông Lê Quốc Minh, ông Trần Sỹ Thanh, ông Hồ An Phong và các lãnh đạo các Đài phát thanh truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí

Ông Lê Quốc Minh, ông Trần Sỹ Thanh, ông Hồ An Phong và các lãnh đạo các Đài phát thanh truyền hình, các cơ quan thông tấn báo chí

Buổi ra mắt MV được tổ chức vào chiều ngày  19/4, do Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức.  

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; bà Nguyễn Thị Sự - Phó Tổng Giám đốc TTXVN; ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị IB Group, Giám đốc sản xuất dự án “Kenny G live in Viet Nam”.

Tham dự chương trình còn có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các hãng hàng không, các tập đoàn du lịch - khách sạn hàng đầu Việt Nam.

Tháng 11/2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV “Going Home”.

Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G".

Toàn cảnh buổi ra mắt MV 'Going Home'

Toàn cảnh buổi ra mắt MV "Going Home"

Trong MV “Going Home”, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: "Là cơ quan báo chí quan trọng trong hệ thống báo chí Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng 1 MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự..."

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam

"Ý tưởng này xuất phát từ chương trình Good Morning Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm 2023, theo đó toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Chúng tôi cũng đã mời được nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình.

Vì thế ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống.

Chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế".

Bày tỏ sự xúc động khi trực tiếp xem MV "Going Home", ông Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định: "MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến".

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao MV 'Gong home' tặng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao MV "Gong home" tặng Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Theo ông Trần Sỹ Thanh, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

Trong khi đó, ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng, âm nhạc là con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới với thế giới. Đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân, Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án.

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Là đơn vị phối hợp sản xuất, ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam chia sẻ: Việc thực hiện quảng bá du lịch thông qua MV "Going Home" sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đồng thời bảo đảm được hiệu quả truyền thông khi "những người yêu âm nhạc của Kenny G chắc chắn sẽ xem ngay tức khắc".

Cũng tại lễ ra mắt chiều 19/4, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các đài truyền hình, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, … nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Ông Lê Quốc Minh trao tang MV 'Going Home' cho các Đài Truyền hình và các cơ quan thông tấn báo chí

Ông Lê Quốc Minh trao tang MV "Going Home" cho các Đài Truyền hình và các cơ quan thông tấn báo chí

Bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại Pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G, thậm chí được phát hằng ngày trên loa đài, siêu thị, nhà ga, trường học…ở nhiều thành phố của châu Á trong suốt gần 30 năm qua.

Theo The New York Times, bản nhạc đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên âm nhạc theo học bộ môn kèn saxophone. “Going Home” cũng là một trong những bản nhạc được yêu thích nhất của Kenny G trên toàn thế giới./.

Phương Hiền/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.