Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Có một phố đường tàu "không quán cà phê, không bóng du khách"

Quang Hùng: Thứ ba 09/04/2024, 18:42 (GMT+7)

Giống như hai nửa đối lập, phía bên kia là con phố đường tàu Phùng Hưng nổi tiếng, thu hút hàng trăm lượt khách nước ngoài đến đây hằng ngày, thì ở bên phía đối diện, cuộc sống của những cư dân "phố đường tàu" vẫn như nhiều chục năm trước, không hề thay đổi...- dù cùng nằm trên một trục đường sắt nội đô

Đối diện phố đường tàu Phùng Hưng luôn tấp nập du khách và hàng quán cà phê mọc lên san sát, bên kia đường Điện Biên Phủ, cùng nằm trên 1 trục đường sắt nội đô lại gần như không có sự quan tâm của du khách...

Đối diện phố đường tàu Phùng Hưng luôn tấp nập du khách và hàng quán cà phê mọc lên san sát, bên kia đường Điện Biên Phủ, cùng nằm trên 1 trục đường sắt nội đô lại gần như không có sự quan tâm của du khách...

 

Dù không có rào chắn, không có lực lượng chức năng, và cảnh quan, cuộc sống không khác gì mấy so với đoạn đường sắt chạy qua phố Phùng Hưng, nhưng đoạn đường sắt đối diện, bắt đầu từ đường Điện Biên Phủ kéo dài đến phố Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn lại gần như không có một bóng khách nước ngoài 'hiếu kỳ' đến thăm quan, dù chỉ cách nhau vài bước chân

Dù không có rào chắn, không có lực lượng chức năng, và cảnh quan, cuộc sống không khác gì mấy so với đoạn đường sắt chạy qua phố Phùng Hưng, nhưng đoạn đường sắt đối diện, bắt đầu từ đường Điện Biên Phủ kéo dài đến phố Nguyễn Khuyến - Lê Duẩn lại gần như không có một bóng khách nước ngoài "hiếu kỳ" đến thăm quan, dù chỉ cách nhau vài bước chân

Cuộc sống, sinh hoạt của những hộ dân nằm trên tuyến đường này vẫn như cách đây mấy chục năm, không hề thay đổi và bị xáo trộn bởi sự quan tâm của du khách nước ngoài, như phía bên đoạn đường Phùng Hưng

Cuộc sống, sinh hoạt của những hộ dân nằm trên tuyến đường này vẫn như cách đây mấy chục năm, không hề thay đổi và bị xáo trộn bởi sự quan tâm của du khách nước ngoài, như phía bên đoạn đường Phùng Hưng

Tuyến đường sắt nội đô này, hai bên có hàng trăm nhà người dân nằm sát hai bên...

Tuyến đường sắt nội đô này, hai bên có hàng trăm nhà người dân nằm sát hai bên...

Những cư dân ở đây, một phần là cán bộ ngành đường sắt, một phần là những người đã ở đây lâu năm, hoặc người đến ở trọ...

Những cư dân ở đây, một phần là cán bộ ngành đường sắt, một phần là những người đã ở đây lâu năm, hoặc người đến ở trọ...

Cuộc sống của họ vẫn 'bình yên' như vốn vậy

Cuộc sống của họ vẫn "bình yên" như vốn vậy

---

---

---

---

Gần như không có hoạt động kinh doanh hàng quán trên đoạn đường này

Gần như không có hoạt động kinh doanh hàng quán trên đoạn đường này

Phía đầu phố giáp đường Điện Biên Phủ cũng có 1-2 quán cà phê, tuy nhiên gần như không có khách

Phía đầu phố giáp đường Điện Biên Phủ cũng có 1-2 quán cà phê, tuy nhiên gần như không có khách

---

---

Đoạn đường sắt chạy qua cuối đường Nguyễn Thái Học

Đoạn đường sắt chạy qua cuối đường Nguyễn Thái Học

---

---

---

---

---

---

Cư dân sinh sống hai bên đường sắt trên tuyến đường này chủ yếu là người lao động nghèo hoặc cán bộ ngành đường sắt...

Cư dân sinh sống hai bên đường sắt trên tuyến đường này chủ yếu là người lao động nghèo hoặc cán bộ ngành đường sắt...

Không cần phải rào chắn hay cắt cử người đứng canh, tuyến đường sắt nội đô này nằm ngay đối diện cung đường tàu Phùng Hưng nhưng không 'thu hút' và 'hấp dẫn' du khách nước ngoài, nên cuộc sống, khung cảnh ở đây khá bình yên

Không cần phải rào chắn hay cắt cử người đứng canh, tuyến đường sắt nội đô này nằm ngay đối diện cung đường tàu Phùng Hưng nhưng không "thu hút" và "hấp dẫn" du khách nước ngoài, nên cuộc sống, khung cảnh ở đây khá bình yên

Đoạn đường sắt chạy qua phố Nguyễn Khuyến, cũng là nơi vào ga Hà Nội, cổng sắt ở đây sẽ được mở để phục vụ mỗi khi có tàu chạy qua

Đoạn đường sắt chạy qua phố Nguyễn Khuyến, cũng là nơi vào ga Hà Nội, cổng sắt ở đây sẽ được mở để phục vụ mỗi khi có tàu chạy qua

Một con đường bê tông nhỏ sát đường ray để phục vụ cư dân sống dọc đường tàu đi về nhà

Một con đường bê tông nhỏ sát đường ray để phục vụ cư dân sống dọc đường tàu đi về nhà

Chị T, 'sống' bên dưới những tấm bạt che và đủ các loại vật liệu được mang về che chắn thành căn nhà ngay sát đường tàu. Chị cho biết đã trú ngụ ở đây từ rất lâu rồi, cũng không nhớ nổi từ khi nào. Chị cho biết chỉ thỉnh thoảng mới thấy vài người nước ngoài đi qua đây, nên cuộc sống của chị và những người hàng xóm không bị ảnh hưởng gì

Chị T, "sống" bên dưới những tấm bạt che và đủ các loại vật liệu được mang về che chắn thành căn nhà ngay sát đường tàu. Chị cho biết đã trú ngụ ở đây từ rất lâu rồi, cũng không nhớ nổi từ khi nào. Chị cho biết chỉ thỉnh thoảng mới thấy vài người nước ngoài đi qua đây, nên cuộc sống của chị và những người hàng xóm không bị ảnh hưởng gì

---

---

Một quán nhậu khá quen thuộc với dân Hà Nội nằm dọc tuyến đường sắt chạy qua đường Lê Duẩn...

Một quán nhậu khá quen thuộc với dân Hà Nội nằm dọc tuyến đường sắt chạy qua đường Lê Duẩn...

---

---

---

---

Không có cảnh hàng chục, hàng trăm du khách nước ngoài đứng 'xem' tàu chạy qua như ở phố Phùng Hưng, chỉ cách vài bước chân

Không có cảnh hàng chục, hàng trăm du khách nước ngoài đứng "xem" tàu chạy qua như ở phố Phùng Hưng, chỉ cách vài bước chân

Quang Hùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.