Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV: Chào Thành, mình làm tranh từ nút áo này đã bao lâu rồi vậy ạ?
Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Thành bắt đầu làm tranh từ những vật liệu nhựa bỏ đi như nút áo, vỏ dây điện, hạt nhựa… từ cách đây 3 4 năm về trước, trong quá trình làm bức tranh đầu tiên thì ở Việt Nam chưa ai làm tranh này nên mình phải tự tìm tòi nguyên liệu, cách dán nút lên tranh, rồi cách thiết kế để làm sao cho 1 bức tranh phù hợp thì mình tự tìm tòi hết.
PV: Được biết Thành lúc trước từng là một kỹ sư hóa vậy vì sao mà thành quyết định bỏ công việc hiện tại để chuyển qua làm tranh từ nút áo?
Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Buổi trưa đó Thành ngồi cùng với bạn, lúc đó Thành còn là kỹ sư hóa làm ở phòng thí nghiệm lúc đó cũng một phần là Thành muốn đổi qua công việc mình tự làm chủ, rồi tình cờ ngồi với bạn trong quán ăn rồi mình lên mạng thấy một tấm thiệp người ta làm thì lúc đó mình tự hỏi là mình sẽ phát triển tranh này từ nhiều nguyên liệu nhựa khác nhau rồi những thể loại khác nhau thì nó sẽ sáng tạo nhiều hơn, từ lúc đó mình tự làm.
PV: Nguyên liệu nó cũng khá đặc biệt vậy thì mình chuẩn bị nguyên liệu thế nào vậy Thành?
Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Lúc đâu mình tự đi tìm những nút áo cũ, mình đến những chỗ họ gom quần áo cũ rồi mình hỏi mua. Thời gian về sau thì có một nhà máy sản xuất của một bác người Hàn Quốc, bác đó gắn bó với nút áo mấy mươi năm rồi nên từ khoảng thời gian đó thì nút áo được miễn phí hết.
PV: Theo mình thấy những bức tranh mà Thành sáng tạo từ những vật liệu nhựa bỏ đi vậy mình có thông điệp nào muốn gửi đến cộng đồng thông qua những bức tranh này không?
Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Dòng tranh của Thành từ những vật liệu nhựa bỏ đi, để người ta biết bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa vì hiện tại tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa vẫn đang nhức nhói, báo động đỏ.
PV: Mình có dự định phát triển dòng tranh này thế nào trong thời gian tới vậy Thành?
Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Ngay thời điểm này là mình bắt tay vào làm những dòng tranh về chiến tranh Việt Nam, lịch sử Việt Nam, áo dài, quốc kỳ Việt Nam… khi mình làm xong sẽ triển lãm trong cộng đồng và trong môi trường giáo dục.
PV: Xin cám ơn Thành vì cuộc trò chuyện vừa rồi!
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.