Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Chàng kỹ sư "hô biến" nút áo, hạt nhựa thành tranh nghệ thuật

Trọng Nghĩa: Thứ năm 25/04/2024, 21:27 (GMT+7)

Tận dụng những vật liệu nhựa bỏ đi như nút áo, hạt nhựa, vỏ dây điện… chàng kỹ sư hóa - Nguyễn Phước Quý Thành (sinh năm 1993) bằng sự khéo léo của mình đã hô biến thành những bức tranh nghệ thuật với nội dung phản ánh về sự ô nhiễm, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

PV: Chào Thành, mình làm tranh từ nút áo này đã bao lâu rồi vậy ạ?

Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Thành bắt đầu làm tranh từ những vật liệu nhựa bỏ đi như nút áo, vỏ dây điện, hạt nhựa… từ cách đây 3 4 năm về trước, trong quá trình làm bức tranh đầu tiên thì ở Việt Nam chưa ai làm tranh này nên mình phải tự tìm tòi nguyên liệu, cách dán nút lên tranh, rồi cách thiết kế để làm sao cho 1 bức tranh phù hợp thì mình tự tìm tòi hết.

Nguyễn Phước Quý Thành (sinh năm 1993) cùng những bức tranh nghệ thuật tạo nên từ nút áo, vỏ dây điện...

Nguyễn Phước Quý Thành (sinh năm 1993) cùng những bức tranh nghệ thuật tạo nên từ nút áo, vỏ dây điện...

PV: Được biết Thành lúc trước từng là một kỹ sư hóa vậy vì sao mà thành quyết định bỏ công việc hiện tại để chuyển qua làm tranh từ nút áo?

Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Buổi trưa đó Thành ngồi cùng với bạn, lúc đó Thành còn là kỹ sư hóa làm ở phòng thí nghiệm lúc đó cũng một phần là Thành muốn đổi qua công việc mình tự làm chủ, rồi tình cờ ngồi với bạn trong quán ăn rồi mình lên mạng thấy một tấm thiệp người ta làm thì lúc đó mình tự hỏi là mình sẽ phát triển tranh này từ nhiều nguyên liệu nhựa khác nhau rồi những thể loại khác nhau thì nó sẽ sáng tạo nhiều hơn, từ lúc đó mình tự làm.

PV: Nguyên liệu nó cũng khá đặc biệt vậy thì mình chuẩn bị nguyên liệu thế nào vậy Thành?

Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Lúc đâu mình tự đi tìm những nút áo cũ, mình đến những chỗ họ gom quần áo cũ rồi mình hỏi mua. Thời gian về sau thì có một nhà máy sản xuất của một bác người Hàn Quốc, bác đó gắn bó với nút áo mấy mươi năm rồi nên từ khoảng thời gian đó thì nút áo được miễn phí hết.

PV: Theo mình thấy những bức tranh mà Thành sáng tạo từ những vật liệu nhựa bỏ đi vậy mình có thông điệp nào muốn gửi đến cộng đồng thông qua những bức tranh này không?

Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Dòng tranh của Thành từ những vật liệu nhựa bỏ đi, để người ta biết bảo vệ môi trường khỏi rác thải nhựa vì hiện tại tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa vẫn đang nhức nhói, báo động đỏ.

Một bức tranh lên án bạo hành trẻ em được làm từ nút áo

Một bức tranh lên án bạo hành trẻ em được làm từ nút áo

PV: Mình có dự định phát triển dòng tranh này thế nào trong thời gian tới vậy Thành?

Anh Nguyễn Phước Quý Thành: Ngay thời điểm này là mình bắt tay vào làm những dòng tranh về chiến tranh Việt Nam, lịch sử Việt Nam, áo dài, quốc kỳ Việt Nam… khi mình làm xong sẽ triển lãm trong cộng đồng và trong môi trường giáo dục.

PV: Xin cám ơn Thành vì cuộc trò chuyện vừa rồi!

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn