Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sau khi đi vào hoạt động đã trở thành tuyến kết nối quan trọng giữa TPHCM đi các tỉnh Trung Bộ, Tây Nguyên hay phía Bắc.
Tuy vậy, những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Liên quan vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hoài Phương – Phó giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E).
PV: Thưa bà! Là đơn vị được giao quản lý, vận hành bảo trì cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sau khi thông tuyến, vậy vì sao VECE lại không muốn tiếp tục công tác này?
Bà Nguyễn Thị Hoài Phương: VECE là đơn vị đã được Ban quản lý dự án Thăng Long giao thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành và bảo trì đường cao tốc Phan Thiết Dầu Giây từ ngày 29/4/2023.
Tuy nhiên, đến nay đã khoảng một năm thì VECE vẫn chưa được ký hợp đồng với chủ đầu tư cũng như là chưa được bố trí nguồn kinh phí để có thể đáp ứng hoặc thanh toán. Cho nên, hiện tại, chúng tôi rất khó khăn về chi phí để duy trì các công tác ở trên tuyến.
PV: Trước tình hình không được thanh toán chi phí quản lý vận hành cũng như bảo trì tuyến cao tốc Phan Thiết Dầu Giây, chúng ta đã có những động thái cụ thể gì với các bên liên quan?
Bà Nguyễn Thị Hoài Phương: Trước tình hình trên đây thì VECE đã chủ động thu xếp bằng nguồn kinh phí tự có của đơn vị để thực hiện tốt các công tác mà Ban quản lý dự án Thăng Long đã giao. VECE cũng đã thường xuyên phối hợp và làm việc với Ban quản lý dự án Thăng Long cũng như là Bộ Giao thông vận tải về việc bố trí nguồn kinh phí cho công tác quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
VECE cũng nhận thấy là các đơn vị liên quan có các động thái rất tích cực trong việc giải quyết cái cái cơ chế này. Tuy nhiên là đến bây giờ là vẫn chưa có kết quả.
PV: Trở lại câu chuyện điện chiếu sáng tại các nút giao trên tuyến, khó khăn đã được tháo gỡ chưa, thưa bà?
Bà Nguyễn Thị Hoài Phương: Riêng về vấn đề điện chiếu sáng cho đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thì đến nay dưới sự hỗ trợ của Uỷ Ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Điện lực Đồng Nai, Điện lực Cẩm Mỹ, Điện lực Xuân Lộc cũng như động thái hỗ trợ của Ban quản lý dự án Thăng Long thì chắc chắn về vấn đề điện chiếu sáng sẽ được duy trì, đảm bảo thiếu sáng ở tất cả các nút giao, các cầu vượt, các vị trí trọng yếu ở trên tuyến Phan Thiết - Dầu Giây
PV: VEC E có đề xuất gì cho việc quản lý vận hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày tới đây?
Bà Nguyễn Thị Hoài Phương: Mặc dù đã thống nhất với Ban quản lý dự án Thăng Long là nếu đến ngày 29/4 này mà chưa được giải quyết các vấn đề liên quan thì VECE sẽ xem xét ngừng phục vụ ở trên tuyến cao tốc Phan Thiết - mDầu Giây.
Tuy nhiên, do đặc thù là đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nối liền với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là một tuyến đường mà chúng tôi đã thực hiện công tác phục vụ vận hành khai thác trong vòng 10 năm qua. Nếu Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng như là Bộ GTVT chưa có các giải pháp cụ thể thì VECE vẫn xác định sẽ tiếp tục phục vụ bà con trong dịp lễ 30/4, 1/5 này như đảm bảo các công tác trực chốt, công tác tuần tra, công tác cứu hộ, cứu nạn, công tác trực hotline, duy trì điện chiếu sáng ở trên tuyến để bà con có một dịp nghỉ lễ an toàn.
PV: Xin cảm ơn Bà về cuộc trò chuyện này!
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Theo quy định mới, hành vi để hành khách mắc võng nằm trên xe khi phương tiện đang di chuyển sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Thính giả Văn Minh (Hà Nam) hỏi: Theo Nghị định 168 mới ban hành, công ty kinh doanh vận tải hành khách không thực hiện việc truyền các thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe bị xử lý như thế nào?
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Năm 2025, dự án Vành đai 3 TP.HCM bước vào giai đoạn thi công cao điểm, hướng đến hoàn thành đúng tiến độ. TP.HCM cùng các địa phương liên quan đang dốc toàn lực để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công cho tất cả các gói thầu.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.