Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Kiên Giang: Dòng nước đen từ nhà máy gây ô nhiễm kênh Vàm Cà Lang

Kiên Giang: Dòng nước đen từ nhà máy gây ô nhiễm kênh Vàm Cà Lang

Theo người dân phản ánh, nhiều năm qua, rạch Vàm Cà Lang thuộc xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn phía sau khu cảng cá Tắc Cậu bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Thanh toán điện tử trong giao thông: Người dân hưởng lợi gì?

Thanh toán điện tử trong giao thông: Người dân hưởng lợi gì?

Từ 01/10, Nghị định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực. Vậy, người dân sẽ được hưởng lợi gì từ việc triển khai hệ thống thanh toán điện tử trong giao thông đường bộ?

Nghề bảo tồn: Sao chưa thể gọi tên?

Nghề bảo tồn: Sao chưa thể gọi tên?

Việt Nam được đánh giá là 1 trong 25 quốc gia có sự đa dạng sinh học cao. Để bảo tồn sự đa dạng sinh học này, nghề bảo tồn là một trong những công việc phù hợp với xu thế phát triển và cần nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.

Cổ tích trên hành trình tái chế

Cổ tích trên hành trình tái chế

Ngày hội “Lượm đây II” diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9 vừa qua nằm trong dự án thu gom, tái chế Striped Project của các học sinh Trung học trên địa bàn thành phố HN.

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Đai an toàn trên ô tô không phù hợp cho trẻ em, rủi ro thế nào?

Sử dụng thiết bị an toàn cho trẻ em đúng cách có thể giảm 70-90% nguy cơ chấn thương, tử vong. Tuy nhiên, sử dụng dây đai an toàn của người lớn (dây đai an toàn 3 điểm trên xe ô tô) cho trẻ em khi trẻ chưa đủ chiều cao cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.

Nguyên nhân và khắc phục mất ATGT trên các tuyến cao tốc TP.HCM đi Nha Trang

Nguyên nhân và khắc phục mất ATGT trên các tuyến cao tốc TP.HCM đi Nha Trang

Liên tục trong những ngày vừa qua trên tuyến cao tốc TP.HCM - Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người.

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Vì sao cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi xuống cấp nghiêm trọng sau 3 năm vận hành?

Hiện nay tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang đang được Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư nâng cấp, sửa chữa mặt đường với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng.

Hiện nay, chúng ta đang thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể cho các trụ, trạm sạc điện và loại hình năng lượng cung cấp cho các phương tiện giao thông sử dụng hình thức này. Điều này đòi hỏi cần sớm có các chính sách phù hợp liên quan đến trạm sạc xe điện...

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Cần làm tốt hơn tập huấn cho trẻ em kỹ năng sinh tồn trước thiên tai

Cần làm tốt hơn tập huấn cho trẻ em kỹ năng sinh tồn trước thiên tai

Sau thiên tai, bão lũ, ngoài công tác khắc phục, tái thiết hỗ trợ người dân ở những nơi chịu ảnh hưởng, vẫn còn đó không ít sự tiếc nuối, xót xa trước mất mát về tính mạng con người, đặc biệt là với trẻ em.

Kỳ vọng gì từ Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên?

Kỳ vọng gì từ Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên?

Điều đầu tiên là yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự thay đổi hoàn toàn về hành vi con người, về mối quan hệ sản xuất, lực lượng sản xuất, phương thức sản xuất.

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài lỡ hẹn dịp 10/10

Dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài lỡ hẹn dịp 10/10

Dự án xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, Q.Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, Q.Hà Đông,TP.Hà Nội) khởi công đầu năm 2023, dự kiến về đích vào kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) tới đây, tuy nhiên hiện mới đạt khoảng 80% tiến độ.

Tăng thu nhập từ rác trên biển

Tăng thu nhập từ rác trên biển

Hiện nay rác thải trên biển trôi dạt vào bờ đang ngày một báo động, đặc biệt là sau mỗi mùa bão lũ số lượng rác thải gồm: gỗ, lốp xe, chai thủy tinh…lại xuất hiện nhiều hơn.

TP.HCM: Hệ thống kênh rạch đang bị ô nhiễm nặng

TP.HCM: Hệ thống kênh rạch đang bị ô nhiễm nặng

Với nét đặc trưng là hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, tình trạng ô nhiễm kênh rạch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã không còn quá xa lạ.

Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Sau những nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cao tốc Bến Lức – Long Thành đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, các gói thầu/hạng mục công trình đã quay trở lại nhịp thi công để bù cho quãng thời gian chậm tiến độ vừa qua.

Phát triển Cần Giờ nhưng phải bảo vệ rừng sinh thái như thế nào?

Phát triển Cần Giờ nhưng phải bảo vệ rừng sinh thái như thế nào?

Huyện Cần Giờ được định hướng đến năm 2030 sẽ trở thành phố nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái chất lượng cao, đồng thời là trung tâm kinh tế biển trực thuộc TP.HCM với nhiều dự án mang tầm vóc quốc gia như cầu Cần Giờ, khu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Leo núi và nhặt rác: Người thêm khỏe, rừng thêm xanh

Leo núi và nhặt rác: Người thêm khỏe, rừng thêm xanh

Việc trồng cây, khôi phục mảng xanh nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung luôn cần thực hiện ngay và sự chung tay của mọi người. Mỗi cá nhân có thể chỉ là giọt nước nhỏ bé, nhưng khi rơi xuống đại dương thì vẫn tạo ra những rung động nhất định.

Sẽ mất nhiều năm để phục hồi cây xanh sau bão

Sẽ mất nhiều năm để phục hồi cây xanh sau bão

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Bắc nói chung và cây xanh tại Hà Nội nói riêng, với số lượng khoảng 4 vạn cây bị gãy đổ. Người dân Thủ đô đều cảm thấy tiếc nuối khi nhiều mảng xanh không còn, và sẽ cần nhiều năm nữa để khôi phục lại số cây đã mất.

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đi vào cuộc sống và những dấu hiệu khởi sắc trong giải phóng mặt bằng

Luật Đất đai 2024 đã chính thức có hiệu lực và ngay lập tức tạo ra những cú hích trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư tại nhiều dự án trọng điểm tại TP.HCM.