Phạt nguội là phạt ai?
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Âm thanh lắc cắc của mì gõ, hủ tíu gõ trong những con hẻm giữa đêm khuya là một phần ký ức của người Sài Gòn. Tô mì gõ nóng hổi, trong có vài lát xá xíu mỏng tang, vài cọng hẹ và xà lách...., chỉ nghĩ đến thôi, cũng đủ làm ta thấy ấm lòng.
Ông Trần Phi Long chạy xe xích lô. Bữa tối chỉ 20.000 đồng, nhưng cũng khi ăn, khi nhịn. Gần 7 giờ tối thứ Sáu, ông Long đạp xe ra góc đường Phạm Ngũ Lão – Cống Quỳnh chờ một tô mì gõ miễn phí:
“Tôi ăn được ba lần rồi, ăn rất ngon. Chiều thứ 6 nào tôi cũng ra đây ngồi chờ. Cũng nhờ từ thiện giúp đỡ cho bà con có được bữa tối ngon miệng, trong đó có tôi nữa. Nhờ vậy, tôi tiết kiệm được bữa cơm hai chục ngàn”.
Anh Trần Thanh Long, trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm là người khởi xướng mô hình này. Thính giả của VOV Giao thông đã từng biết đến anh với mô hình Nhà ăn Hạnh phúc nằm trong khuôn viên bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức.
Anh Long nói, sở dĩ lấy tên là “Mì gõ 0 đồng” là mong muốn mọi người đến đây đều có thể dùng bữa được. Mì gõ cũng gợi nhớ về sự gần gũi, thân thiện. 6 tháng kể từ ngày bắt đầu, “Mì gõ 0 đồng” nhận được sự chào đón của cộng đồng và các tình nguyện viên:
“Từ khi làm tới giờ, chúng tôi không bao giờ nghĩ tới việc được bao nhiêu tiền, hay số lượng bao nhiêu. Nhưng chúng tôi luôn phát triển mỗi phần ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn và vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi đêm đều tăng lên suất ăn rất nhiều. Ban đầu chỉ có 150-200 phần/đêm; giờ đã tăng lên 600-700 phần/đêm tại mỗi điểm”.
Những quy định mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đang tạo ra không ít bối rối cho người dân. Điều này cũng dễ hiểu, và những bàn luận xung quanh chủ đề này cũng sẽ giúp những điều bối rối sớm đi qua.
Với mỗi bộ hành, vỉa hè là lối đi thân thuộc, là khoảng không gian để họ được thoải mái và yên tâm dạo bước.
Những năm qua, TP.HCM dành nhiều nguồn lực để hướng đến mục tiêu trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hệ thống giao thông thông minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.
Thời gian qua tại TP.HCM và một số địa phương phía Nam đã liên tiếp xảy ra nhiều liên quan đến hành vi xô xát, người tham gia giao thông “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau sau va quẹt, mâu thuẫn nhỏ khi đi đường.
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, đối với những người con xa quê, đây cũng là thời điểm họ mong mỏi nhất trong năm, thời điểm để trở về sum họp bên gia đình, người thân sau một năm dài làm việc vất vả.
Tết Nguyên đán đang cận kề, Hà Nội đang rất sôi động với các khu vực tổ chức chợ hoa Xuân Tết 2025. Tuy nhiên, tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tồn tại những khu vực tổ chức kinh doanh hoa Tết tự phát, có thu phí cho thuê đất, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông.
Dừng xe và đỗ xe tưởng chừng đơn giản nhưng lại dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng tìm hiểu 14 vị trí cấm và cách phân biệt đúng để đảm bảo an toàn và không vi phạm luật.