Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Ban hành quy chế phối hợp để xác minh người mua nhà ở xã hội

Như Ngọc: Thứ sáu 26/04/2024, 09:07 (GMT+7)

Quy chế này ra đời nhằm đẩy nhanh việc xác minh thông tin, hoàn thành hồ sơ và phê duyệt các trường hợp đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, góp phần tháo gỡ những vướng mắc, bất cập cho người dân trong việc đăng ký mua nhà ở xã hội.

Trả lời báo chí mới đây, Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú cho biết, NHNN chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất và đang khuyến khích các TCTD giảm lãi suất cho vay, nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên.

Mặt khác, chính sách giãn, hoãn các khoản nợ mà DN chưa trả được sẽ kéo dài tới hết năm nay thay vì chỉ tới ngày 30/6 tới.

Đồng thời, các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi, tạo ra các nguồn vốn ưu đãi cho doanh nghiệp. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Và cũng do mặt bằng lãi suất thấp, nên thời gian qua, người dân và DN đã bớt để tiền gửi trong ngân hàng. Cụ thể, thay vì liên tiếp tăng kể từ tháng 9/2022, từ đầu năm 2024, theo NHNN, tổng tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp quay đầu giảm, trong bối cảnh lãi suất chạm đáy, còn tỉ giá, giá vàng tăng nóng.

Nhận định về việc lượng tiền gửi vào ngân hàng của người dân đang giảm, các chuyên gia kinh tế cho rằng kinh tế bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Mặt khác, người dân lựa chọn kênh đầu tư không những bảo toàn được tài sản mà còn sinh lời, trong bối cảnh lãi suất tiền VND chạm đáy, còn giá vàng tăng mạnh và tỉ giá cũng tăng tới 5% trong 3 tháng đầu năm. 

Ngoài các diễn biến từ mặt bằng lãi suất, nếu quan tâm đến việc quản lý hóa đơn điện tử, quý vị đừng bỏ qua thông tin sau. Tổng cục Thuế cho biết, vừa nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý thuế, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong sử dụng HĐĐT. 

Còn Cục Thuế Hà Nội cho biết đang đẩy mạnh kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử theo phương pháp quản lý rủi ro.

Trong đó phát hiện một số trường hợp chưa tuân thủ quy định của pháp luật về thuế. 

Ảnh minh họa: Người lao động

Ảnh minh họa: Người lao động

Chuyển sang một thông tin được nhiều người tìm mua NƠXH đang rất mong chờ. UBND TPHCM vừa ban hành quy chế phối hợp xác minh nhằm xác định đúng đối tượng, người mua nhà ở xã hội.

Theo quy chế này, các quận huyện, sở ngành sẽ phải phối hợp đăng tải thông tin về dự án NƠXH, phải phản hồi về danh sách người mua được duyệt và có chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. 

Còn tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... 

Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV, có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng giảm giá.

Lực mua chiếm ưu thế hỗ trợ chỉ số hàng hoá MXV-Index chốt ngày tiếp tục tăng 0,26% lên 2.333 điểm, cao nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây, đồng thời thoát khỏi xu hướng giằng co trong 2 tuần vừa qua. Giá trị giao dịch toàn Sở tăng mạnh 43% so với ngayg trước đó, đạt gần 6.900 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Tạp chí Tài chính

Ảnh minh họa: Tạp chí Tài chính

Thị trường chứng khoán 

Với TTCK Mỹ, các chỉ số cổ phiếu Mỹ trải qua phiên giao dịch biến động mạnh theo chiều đi xuống. Đóng cửa, DJIA -0,98%, Nasdaq -0,64% và S&P 500 -0,46%.

Còn ở trong nước, VNIndex đang tạm chững lại và đi ngang trong biên độ hẹp. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX hồi phục về vùng trung tính.

Theo SSI Reseach, Cùng với việc vận động trong vùng hỗ trợ 1.203 - 1.205 cho khả năng VNIndex sẽ duy trì xu hướng tiến đến vùng mục tiêu 1.212 - 1.215.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.