ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Kỷ Nguyên - Thương hiệu quảng cáo, truyền thông hàng đầu Việt Nam 

Anh Tuấn
Luôn tâm niệm: "Quảng cáo được coi là một môn nghệ thuật sắp đặt, mà mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt”, Kỷ Nguyên tiên phong, dẫn đầu thị trường miền Nam và miền Tây Nam Bộ với quảng cáo ngoài trời nổi trội tại khu vực trung tâm, trên các quốc lộ lớn, trạm trung chuyển xe bus...
Kỷ Nguyên mở rộng dịch vụ với nhiều loại hình ấn tượng và thu hút: Quảng cáo màn hình LED, Quảng cáo tại sân bay, Wifi MKT, Quảng cáo trong và ngoài máy bay
Kỷ Nguyên mở rộng dịch vụ với nhiều loại hình ấn tượng và thu hút: Quảng cáo màn hình LED, Quảng cáo tại sân bay, Wifi MKT, Quảng cáo trong và ngoài máy bay

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Phóng viên Kênh VOVGT có cuộc trò chuyện với ông Đoàn Kiều Dũng - Chủ tịch tập đoàn của Kỷ Nguyên Group, tại tòa nhà Time City, số 458 Minh Khai

PV: Chúng tôi đã thấy khá lạ với những cái biển quảng cáo phải nói là vô cùng bắt mắt không chỉ xuất hiện trên xe buýt, không chỉ xuất hiện tại khu vực trung tâm thành phố với những hệ thống đèn led rất hiện đại,và điều này giúp cho người dân và doanh nghiệp có xu hướng để tiếp cận dễ dàng hơn với những phương thức quảng cáo, ông đã thai nghén những hình thức như thế này từ lâu chưa ?

Ông Đoàn Kiều Dũng: Thực chất Kỷ Nguyên đến nay cũng được 20 năm và chúng tôi cũng ấp ủ và xây dựng cái nền quảng cáo ở Việt Nam bắt đầu 1999 đến nay là 20 năm rồi. Và chúng tôi nghĩ rằng là ngành gì thì ngành và thị trường nào cũng vậy quảng cáo nó đánh dấu và nó thể hiện sự phát triển, cũng như là tăng trưởng kinh tế của một đất nước, thế nên cái quảng cáo chúng tôi rất là quan tâm, chú trọng và đầu tư và hi vọng là một trong những top công ty rất cứng và vững vàng ở thị trường Việt Nam.

PV: Trong giai đoạn hiện nay thì mọi thứ đều rất là khó khăn không chỉ lĩnh vực quảng cáo đâu, vậy thì không biết Kỷ Nguyên group đã có những giải pháp gì để có thể đẩy mạnh phương thức kinh doanh của mình ?

Ông Đoàn Kiều Dũng: Thực chất ra thì chúng ta cũng phải ngược lại quá trình của cái ngành quảng cáo một chút. Xã hội ngày càng tiến lên và áp dụng rất nhiều công nghệ, cái quảng cáo truyền thống như là Pano, hay người ta gọi là Billboard thuần túy trên các trục đường giao thông hoặc giao thông thành phố vẫn tiếp tục và phát triển. 

Nhưng mà bên cạnh đó thì những cái bàn pano lớn bây giờ đã được thay đổi theo hình thức mới là màn hình led, thì đối với những màn hình led điện tử lớn thì chúng tôi thấy rằng là đối với cái xã hội đang phát triển hoặc là với những thời điểm như bây giờ. 

Tất nhiên nó khó khăn chứ không phải khủng hoảng, chúng ta chỉ đang khó khăn thôi, thì cái việc mà những cái công cụ, những cái thể hiện mang tính công nghệ như là quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led thể hiện hình ảnh nó sẽ có sự thu hút hơn. 

Đồng thời nó sẽ tiết kiệm chi phí nhưng nó tạo được hiệu quả rất lớn cho sản phẩm, thì trong cái thời điểm này chúng tôi cũng bắt đầu chương trình support cho doanh nghiệp bằng cái ngôn ngữ mới.

PV: Bên cạnh như cái hình thức quảng cáo như vừa mới đề cập thì Kỷ Nguyên Group còn có những hình thức quảng cáo nào khác không ?

Ông Đoàn Kiều Dũng: Thực chất thì chúng tôi còn có những hệ thống khác. Chúng tôi cùng với các đơn vị thành viên trong group đầu tư xuống thì chúng tôi triển khai các hoạt động wifi marketing. Chúng tôi đi đầu tư vào hệ thống wi-fi marketing đến thời điểm này là cách đây 5-6 năm rồi, thì chúng tôi khẳng định cũng là một trong những đơn vị đi đầu. 

Bây giờ thế hệ wi-fi trong số các công ty đang làm bây giờ, thì thị trường nói chung người ta gọi là wifi thế hệ thứ ba thì chúng tôi đã tiến đến cùng với 1 đối tác chiến lược đã chuẩn bị cuối năm nay sang thế hệ thứ 5. Tức là wifi marketing nhưng có đuôi AI, phân tích đánh giá thói quen người tiêu dùng và tác động trực tiếp khi truyền tải một thông điệp, là nhóm đối tượng nào thì sẽ nhận được thông điệp đúng như vậy, chứ không để tản mát nữa, mà chúng tôi có focus. 

Thì đến thời điểm này wi-fi Marketing là một trong những chi phí rất hiệu quả, nhất là thời điểm thị trường đang khó khăn thì chúng ta nên chọn những hình thức như vậy để là 1 cái giúp cho tiết kiệm được chi phí, nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp.

Ông Đoàn Kiều Dũng - Chủ tịch tập đoàn của Kỷ Nguyên Group
Ông Đoàn Kiều Dũng - Chủ tịch tập đoàn của Kỷ Nguyên Group

Trong khi đang trò chuyện với ông Đoàn Kiều Dũng, chủ tịch của tập đoàn Kỷ Nguyên group thì trong trong văn phòng có một vị khách và PV VOVGT sẽ trò chuyện để xem vị khách này là ai và đã đến Kỷ Nguyên Group để hỗ trợ công việc của mình là gì?

PV: Anh có thể tự giới thiệu về mình đôi chút để các bạn thính giả được biết không ạ ?

Anh Hoàng Xuân Trang: Mình tự giới thiệu mình là Hoàng Xuân Trang, CEO của công ty sản xuất và thương mại sơn Popa Việt Nam.

PV: Lý do gì để anh tìm đến Kỷ Nguyên group trong ngày hôm nay ?

Anh Hoàng Xuân Trang: Trong bối cảnh công ty Popa muốn phát triển thị trường, muốn nâng cao hình ảnh thương hiệu thì chúng tôi có cơ duyên gặp được anh Đoàn Kiều Dũng và chúng tôi đã sử dụng một số dịch vụ quảng cáo của tập đoàn Kỷ Nguyên thì Popa có sử dụng các dịch vụ như tư vấn phát triển chiến lược doanh nghiệp. 

Thứ hai là Popa cũng có quảng cáo wifi tại sân bay Tân Sơn Nhất, quảng cáo xe buýt và mới nhất là quảng cáo biển tấm lớn và sử dụng quảng cáo ba biển LED tại 3 bến xe là bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát và bến xe Gia Lâm.

PV: Vậy sau khi công ty mình sử dụng những dịch vụ đến từ Kỷ Nguyên group thì anh thấy kết quả ra sao ?

Anh Hoàng Xuân Trang: Khi sơn Popa sử dụng dịch vụ của Kỷ Nguyên group thì chúng tôi thấy hiệu quả kinh doanh tăng lên rõ rêt. Thứ nhất là mọi người biết đến Popa nhiều hơn. Thứ 2 là chúng tôi mở được nhiều đại lý, nhà phân phối hơn, một số công trình lớn sử dụng Popa và kéo theo là doanh thu năm 2019 chúng tôi là tăng trưởng được 30%.

PV: Quay trở lại với ông Đoàn Kiều Dũng, cách đây ít phút đồng hồ thì vị khách của công ty mình là ông Hoàng Xuân Trang, CEO của công ty sản xuất sơn Popa Việt Nam có nói tới là có sử dụng hệ thống màn hình led mới của mình để dành cho quảng cáo tại các bến xe lớn, ông có thể đề cập cho chúng tôi biết đôi chút về thế mạnh của màn hình lớn tại thời điểm hiện nay.

Ông Đoàn Kiều Dũng: Hiện tại Kỷ Nguyên group đã quay sang đầu tư trên diện rộng tại các thành phố trực thuộc Trung ương. Hệ thống màn hình led của chúng tôi nó không đơn giản ở trung tâm thành phố, mà nó còn ở những cái ví dụ như là công ty sơn Popa Việt Nam đã sử dụng, tức là tại tất các bến xe, rồi các sân bay, rồi các điểm công cộng lớn.

Tại Việt Nam bây giờ thì mới là xu hướng, đối với Hà Nội thì chúng tôi là một trong hai công ty đầu tiên đầu tư màn hình led khổ lớn ở ngoài đường và những nơi tôi vừa nói trên.Thì cái xu hướng của xã hội là như vậy nhưng mà tất nhiên mỗi một sản phẩm chúng ta đi sau các nước trên thế giới. 

Chúng ta sẽ có một số cái chúng ta cần khắc phục, chúng ta cần nâng cấp nó, thì thời điểm này, năm nay, chúng tôi đang dự định đối với những màn hình led khổ lớn chúng tôi sẽ nâng cấp lên thế hệ thứ hai, tức là thế hệ thông minh, chúng tôi có tương tác, trải nghiệm người dùng ở trên đó.

Ví dụ như là tại Nhật Bản, các anh chị đứng ở bất cứ kỳ chỗ nào chụp một cái hình của mình thì ngay đằng sau lưng hoặc hình ảnh đấy nó sẽ hiện lên phủ lấp tất cả các màn hình lé trên toàn quốc, thì đó là 1 cái xu hướng, là thông điệp rất lớn và tạo ra hiệu quả rất ấn tượng cho doanh nghiệp. 

Đơn giản như mình có thể gửi một lời chúc đến một người bạn là “Chúc anh chị sinh nhật vui vẻ” và thế là trên toàn bộ màn hình hiện lên, thì cái việc này nó còn liên quan đến hành lang pháp lý của Việt Nam bây giờ chúng tôi đang phải trình bày, để xin, để cho tương tác, nôm na là tương tác internet với màn hình quảng cáo ngoài trời, thì đối với cái xu hướng này phải cuối năm nay đến đầu năm sau. 

Nhưng công ty sơn Popa Việt Nam thì ngay từ khi họ đến họ thì phân phối của họ đi các tỉnh cũng nhiều, vì vậy tôi đã lập một cái kế hoạch truyền thông cho Popa Việt Nam trong khoảng 3 tháng thôi, thử nghiệm ở tất cả các khu vực đặc biệt là khu vực bến xe, thì Popa Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng lên 30%. 

Thì ra tàu bến xe và các điểm như vậy nó rất tốt cho thị trường các tỉnh, vì người dân nhất là những thời điểm cao điểm như Tết hoặc đi về về quê thăm hỏi gia đình, người thân thì rất là phù hợp.

Luôn thay đổi để phát triển - Kỷ Nguyên luôn hướng tới sự đổi mới, sáng tạo giải pháp độc đáo, tối ưu truyền thông đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu nhất
Luôn thay đổi để phát triển - Kỷ Nguyên luôn hướng tới sự đổi mới, sáng tạo giải pháp độc đáo, tối ưu truyền thông đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu nhất

PV: Sau khi nghiên cứu những cái thế mạnh của màn hình led lớn và trong cái thời gian đưa vào thực tế để kết hợp cùng với các doanh nghiệp nữa thì ông Dũng có nhận thấy những điểm cần khắc phục ở hệ thống màn hình led lớn này trong tương lai gần không ?

Ông Đoàn Kiều Dũng: Về vấn đề mà khi chúng ta triển khai các công nghệ mới thì chúng ta cũng có nhiều hạn chế. Thứ nhất Việt Nam của chúng ta cũng đang đi lên trong quá trình công nghiệp hóa, chúng ta còn thiếu khá nhiều các phụ kiện để chúng ta có thể đưa được công nghệ vào áp dụng, thì chúng tôi cũng thấy rằng là cái hạn chế của màn hình này là chúng ta cần phải khắc phục cái độ sáng của nó. 

Thứ hai là một số vấn đề mà chúng ta phải làm để làm sao đấy cho nó thông minh hơn, nó có giá trị cho xã hội hơn. Bây giờ chúng tôi đang triển khai rồi nhưng chắc phải đến một tháng, hai tháng nữa mới xong. Tức là chúng tôi muốn khắc phục và đưa lên những cái thông tin hữu ích khác cho người dân ngoài chuyện xem quảng cáo. 

Hiện tại màn hình đang có một cái vai trò nữa là đóng góp cùng với chính phủ trong cái việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, nhưng cho người dân và kèm theo đấy là chúng tôi dự định đưa lên là không khí này, độ ẩm này, bụi này, tất cả những cái thông tin môi trường là chúng tôi phải lắp trạm để đẩy chúng lên. 

Ngày hôm nay chúng tôi cũng chia sẻ trực tiếp với PV VOVGT là chúng tôi tự hào khẳng định luôn là công ty đầu tiên đang bắt đầu triển khai cái này, đầu tư một trạm và có upload thông tin lên trên màn hình là rất khó và nó mất rất nhiều kinh phí, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chỉ trong 2 đến 3 tháng nữa thì các màn hình rồi của chúng tôi sẽ bắt đầu có các trạm cảm biến để mà đo lấy các thông tin chuẩn, để đưa lên màn hình cho người dân biết để mà ra đường hôm nay nên có sự chuẩn bị gì hay là chuẩn bị gì hay không đối với môi trường trước

PV: Nhưng mà khí hậu Việt Nam chúng ta cũng tương đối là khắc nghiệt, thì khi mà chúng ta sử dụng màn hình lớn như vậy thì độ bền liệu có đảm bảo không ?

Ông Đoàn Kiều Dũng: Đầu tư vào hệ thống quảng cáo màn hình led khổ lớn ngoài trời, thì nó là những câu chuyện của những doanh nghiệp lớn, bởi vì khi đầu tư một hệ thống màn hình như vậy, chi phí đầu tư loanh quanh khoảng 10 tỷ đồng trở lên cho một hệ thống, nhưng tuổi thọ của nó thì phụ thuộc quá nhiều như anh Tuấn vừa nói. 

Thực chất ra yếu tố thời tiết vô cùng ảnh hưởng, nắng thì rất nắng,đối với miền Bắc còn lạnh thì rất lạnh, rồi lại mưa gió thường xuyên, độ ẩm rất lớn thì cái tính bảo chỉ và duy trì tuổi thọ của màn hình là câu hỏi rất lớn đặt ra và thú thật với cả anh luôn là chúng tôi tốn rất nhiều tiền trong cái vấn đề này, thì để mà nói cái sân chơi màn hình led này thì ngoài cái chuyện đầu tư ra thì còn cái chuyện chúng ta phải thiết lập hành lang pháp lý cho chuẩn để mà không thực hiện sai luật, thì đây là cái vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn. 

Cho nên ở VN anh thấy không có nhiều lắm màn hình led, thực sự nếu điểm danh chắc chỉ có 2-3 công ty là có sân chơi đối với quảng cáo ngoài trời trên màn hình led thôi.

Dù bạn muốn truyền thông, quảng bá doanh nghiệp như thế nào, Kỷ Nguyên luôn là đối tác phù hợp giúp bạn đi đúng hướng
Dù bạn muốn truyền thông, quảng bá doanh nghiệp như thế nào, Kỷ Nguyên luôn là đối tác phù hợp giúp bạn đi đúng hướng

PV: Trong thời điểm dịch Covid-19 chúng ta chưa dập được dịch như thế này thì KNG có hỗ trợ gì cho các doanh nghiệp yên tâm về lĩnh vực quảng cáo trong thời điểm hiện nay.

Ông Đoàn Kiều Dũng: Cách đây cũng phải một tháng rồi thì chúng tôi cũng có sự chuẩn bị rồi. Thứ nhất là về phía nội bộ doanh nghiệp, chúng tôi đã bắt đầu quay sang cái chuẩn 5S, trong đó có cái chăm sóc, thì chúng tôi có thông điệp rất nhiều cho khách hàng truyền thống là chúng tôi sẵn sàng chung tay cùng với doanh nghiệp. 

Theo sơ bộ là hiện nay khoảng 20.000 doanh nghiệp đang bắt đầu rất là khó khăn rồi, thì chúng tôi cũng muốn chia sẻ với khó khăn này bằng cách là việc thứ nhất chúng tôi sẽ lập một kế hoạch đánh giá rất ngắn gọn chỉ trong 2-3 ngày thôi,  đánh giá lại tình trạng của doanh nghiệp. Cái thứ 2 chúng tôi muốn là doanh nghiệp đi tiếp cái hành trình sau covid, người là gọi là hậu covid, thì sẽ đi như thế nào. 

Hậu covid người ta định đi như thế nào thì từ đó chúng tôi sẽ giúp xây dựng cho họ một cái tư vấn, một cái kế hoạch, anh lên truyền thông vào những cái khu vực này. Cái thứ tư là chúng tôi tiếp tục theo đấy, là chúng tôi hỗ trợ cho họ. Ví dụ đơn cử như là chúng tôi sẽ hỗ trợ sau, anh dùng sản phẩm, anh chỉ cần thử nghiệm nó, sau đó chúng tôi đợi đến thời điểm cuối năm, anh phục hồi lại, anh hãy tiếp tục hợp tác với chúng tôi, còn bây giờ chúng tôi hỗ trợ cho anh. 

Qua kênh VOV giao thông ngày hôm nay thì chúng tôi nghĩ rằng là, các anh chị hãy thử liên hệ với Kỷ Nguyên, truy cập trang web,rồi sau đó contact với chúng tôi.

Tôi khẳng định là chúng tôi không kéo dài thời gian khi người ta quan tâm, cần sự hỗ trợ, chúng tôi chỉ trong 2-3 ngày chúng tôi sẽ trả lời ngay làanh hãy làm như thế này và chúng hỗ trợ doanh nghiệp anh như thế này. 

Chúng tôi khẳng định là cái nguồn hỗ trợ từ Kỷ Nguyên đến với các doanh nghiệp thuộc khối SME thì gói của Kỷ Nguyên thấp nhất cũng phải hai trăm triệu trở lên và nó có đa dạng, vì sản phẩm của chúng tôi không chỉ là wifi marketing, không chỉ là quảng cáo ngoài trời bằng màn hình led, còn xe buýt, còn biển tấm lớn, đặc biệt là còn tổ chức sự kiện và tư vấn phát triển thương hiệu. Chúng tôi khép kín một dịch vụ cho một doanh nghiệp  mà người ta cần.

PV: Đó là những điều rất đáng giá trong thời điểm mà chúng ta thấy là dịch bệnh covid-19 đang ánh hưởng đến rất nhiều đến đời sống của chúng ta. Hi vọng là những thông tin vừa rồi đã giúp ích cho thính giả và doanh nghiệp tìm được những giải pháp truyền thông hiệu quả nhất.
 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn