ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Lập tổ phản ứng nhanh giải quyết sự cố khu vực Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái 

VOVGT – Tp.HCM đồng ý cơ bản với việc thành lập 2 tổ phản ứng nhanh để giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực cảng Cát Lái.

Tổ phản ứng nhanh sẽ cố gắng giải quyết các vụ tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc

Chiều qua (15/8), Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì buổi họp bàn giải pháp giải quyết ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện các Sở Giao thông vận tải, Công an, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết thành phố sẽ thông qua việc thành lập 2 tổ phản ứng nhanh này nhằm giải quyết những va chạm giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) và cảng Cát Lái (Quận 2). Tổ phản ứng nhanh này do ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải làm tổ trưởng và Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh làm tổ phó.

Hai tổ phản ứng nhanh sẽ túc trực và kịp thời xử lý các va chạm. Nếu va chạm nhỏ không gây thiệt hại về tài sản tính mạng quá lớn thì lực lượng công an phối hợp ngành giao thông xử lý nhanh. Nếu có thiệt hại nặng về tài sản thì cũng nhanh chóng xử lý, không để gây ùn tắc giao thông.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hai tổ phản ứng nhanh tính toán thời gian hợp lí, không phải lúc nào cũng đứng đó bởi lực lượng mỏng mà đứng chốt thì lãng phí, mất thời gian và sức anh em cũng không có nữa. Lúc cao điểm phải tăng cường, có thể tăng 2 tổ, phải linh hoạt. Mục tiêu là không để những tai nạn gây ùn tắc trong vòng 5 phút”.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: vấn đề ùn tắc tại khu vực sân bay đã diễn ra hai năm qua, kể từ khi đường Phạm Văn Đồng đi vào hoạt động. Ông Tú đề xuất, thành phố cần nghiên cứu các giải pháp để hạn chế phương tiện qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay, cấm xe tải đi vào đường Trường Sơn…

Theo ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có nút giao Lăng Cha Cả phức tạp, dù đã có cầu vượt nhưng chỉ giải quyết một luồng xe.

Để giải quyết tình trạng này, ông Nguyễn Văn Tám cho biết: “Sở Giao thông dự kiến mở thêm phía công viên một làn xe để tạo làn xe rẽ trái vào Phan Đình Giót liên tục và tạo làn dừng chờ đèn đỏ đi Hoàng Văn Thụ kéo dài ra và tạo điều kiện cho luồng rẽ phải liên tục vào Nguyễn Văn Trỗi thì như thế sẽ thoát được chỗ này. Phạm vi sử dụng thêm vỉa hè từ Phạm Văn Hai đến ngã tư này cũng ngắn, không đáng kể”.

Xung quanh sân bay còn nút giao từ Hoàng Minh Giám rẽ vào Đào Duy Anh cũng rất hẹp và trong quí 3 năm nay, Sở Giao thông- Vận tải sẽ thực hiện mở rộng.

Phát biểu tại buổi họp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng sân bay Tân Sơn Nhất có đặc thù là nằm ở nội đô nên giao thông có nhiều khó khăn, vì thế cần phải nghiên cứu các giải pháp hợp lí.

Ông Tuyến đề nghị Sở Giao thông- Vận tải đánh giá lại hiệu quả các công trình giao thông, đánh giá qui luật di chuyển của người dân để có giải pháp hợp lí. Có thể thí điểm phân luồng trong thời gian ngắn và hiệu quả sẽ nhân rộng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến nói: “Giao thông khu vực này phức tạp nhưng cũng đặc thù và có qui luật chứ không phải hôm nay khác, mai khác. Sở Giao thông phải nghiên cứu, suy nghĩ tham mưu ủy ban để phân luồng, phân giờ giao thông một chiều, hai chiều hợp lí. Có thể thí điểm vài ngày và hiệu quả thì triển khai”.

 

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn