Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Sống mới với đồ cũ

Hà Kiều: Thứ hai 06/05/2024, 15:04 (GMT+7)

Để hạn chế lượng rác thải ra môi trường, nhiều bạn trẻ đang hướng đến "ăn sạch mặc xanh" nhờ vào cách chi tiêu khôn ngoan và không ngại sử dụng đồ cũ.

Bạn Đoàn Mỹ Linh, sống tại Hà Nội được truyền cảm hứng từ gia đình với nhiều thói quen tốt như: “tiết kiệm” rác, giảm thiểu mua đồ mới, sử dụng phương tiện công cộng… Nhiều đồ gia dụng cũ trong nhà Linh cũng có vòng đời mới khi chuyển đổi công năng trở thành đồ tái chế cho khu vườn nhỏ.

Đặc biệt, Linh không ngại dùng món đồ cũ vừa có giá cả phải chăng, vừa giảm áp lực cho môi trường và muốn lan tỏa tới nhiều người hơn nữa khi làm việc cho cửa hàng bán quần áo cũ có tên “Hi closet” dành cho giới trẻ:

"Em không ngại sử dụng đồ cũ vì các cửa hàng bán đồ cũ có sự chắt lọc, xử lý đảm bảo gần giống mới. Đồ cũ khi được tái sử dụng có vẻ đẹp thời gian hay ho, có tác động tích cực tới môi trường. Dù nhỏ nhưng tích tiểu thành đại dần tạo thành tác động lớn. Trong gia đình người trước dùng thì người sau cũng dùng có sự nối tiếp."

Một cửa hàng đồ cũ được giới trẻ yêu thích

Một cửa hàng đồ cũ được giới trẻ yêu thích

Việc mua đồ cũ giờ đây trở nên dễ dàng với các bạn trẻ thông thạo nền tảng trực tuyến. Nguyễn Vũ Hoàng ở Hà Nội cũng là người yêu đồ cũ bởi tìm kiếm đồ mới ngoại cỡ hợp dáng người khó hơn nên các cửa hàng vintage luôn là địa chỉ quen thuộc để Hoàng vẫn có đồ “mới” để mặc và sống thoải mái với chúng.

"Tôi thường hay đến cửa hàng vitage ở Bắc, Nam đều có bán nhiều. Có người chủ cũ họ không dùng nữa thì mình sưu tầm, tìm đồ phù hợp thay vì đến cửa hàng thời trang mới. Đồ cũ thoải mái hơn nhiều so với đồ mới vì dụ như đồ da. Với người thể trạng lớn như tôi thì hay mua được đồ ở chợ đồ cũ với giá rẻ. Dùng đồ cũ cũng là cách tái chế", Nguyễn Vũ Hoàng chia sẻ.

Giống như Đoàn Mỹ Linh tâm niệm, dù chỉ là những hành động nhỏ nhưng mưa dầm thấm lâu, bảo vệ môi trường chẳng phải chuyện gì to tát, cũng không phải là chuyện của người khác. Chỉ cần vui vẻ, thoải mái với đồ “cũ người mới ta” cũng là cách các bạn trẻ thể hiện trách nhiệm của mình.  

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn