Hình ảnh du khách Việt đã đẹp hơn rất nhiều

Tác giả: T.H - Kênh VOVGT Quốc gia 10/04/2017 03:17:59

VOVGT-Sau 1 năm Bộ VH-TT&DL ban hàn Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, hình ảnh du khách Việt khi đi du lịch trong và ngoài nước đã được nâng cao lên rất nhiều


Theo đánh giá của các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, sau 1 năm triển khai bộ quy tắc ứng xử, hình ảnh của du khách Việt khi đi du lịch trong nước cũng như nước ngoài đã được cải thiện rõ rệt

“Hình ảnh du khách Việt đã đẹp hơn rất nhiều”. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Công ty du lịch TransViet tại tọa đàm “Nâng cao hình ảnh Du khách Việt - 1 năm nhìn lại” được tổ chức tại Hà Nội trong dịp Hội chợ du lịch quốc tế 2017 (VITM) vừa qua. Theo ông Đạt, có được điều này là do sự hưởng ứng tích cực từ phía các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch và cả người dân.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Hồng Nguyên, Hướng dẫn viên Công ty du lịch Hà Nội Tourist, vẫn còn không ít người Việt Nam “hồn nhiên” mang những thói quen “xấu” khi ra nước ngoài và phần nào đó đã để lại hình ảnh “người Việt xấu xí” nơi xứ người. Những tật xấu phổ biến của du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài có thể kể đến là: không tôn trọng Luật an toàn giao thông; Gây ồn ào nơi công cộng; Xả rác bừa bãi; Không đúng giờ; Chen lấn do không có thói quen xếp hàng; chụp ảnh nơi không được phép... Vì thế, việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch là rất cần thiết và kịp thời.

Theo ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang được triển khai trên cả nước đã bao quát hết tất cả các đối tượng hoạt động trong ngành du lịch. Từ đó, góp phần giảm bớt những hành vi tiêu cực, xây dựng nếp sống văn minh, hình ảnh mới cho du khách Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước; qua đó giúp những du khách quốc tế đến Việt Nam cũng tôn trọng nếp sống, văn hóa của Việt Nam.

Ông Phương nhấn mạnh: “Để đạt được hiệu quả thì các địa phương, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp với các doanh nghiệp du lịch, cộng đồng dân cư. Đặc biệt, mỗi đối tượng sẽ có từ 3-4 thông điệp thật ngắn gọn, rõ ràng liên quan đến hành vi ứng xử của du khách, những điều Nên và Không nên làm nhằm tạo môi trường văn minh, hành vi ứng xử văn minh  của người Việt Nam khi đi du lịch”. 

Ông Nguyễn Công Hoan- Phó TGĐ Công ty lữ hành HanoiRedtour cho rằng: Nâng cao hình ảnh du khách Việt rất có lợi với doanh nghiệp du lịch bởi nếu du khách thực hiện tốt thì làm tour rất thành công, sẽ không có sự cố khiến công ty du lịch phải đứng ra giải quyết; đồng thời tạo thiện cảm tốt cho nhà cung cấp dịch vụ để từ đó được phục vụ tốt hơn. Vì thế, Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch cần được cụ thể hóa thành thông điệp truyền thông chung chứ không phải như hiện nay là mỗi công ty có quy định riêng của mình và tốt nhất là nên biểu tượng hóa thành những ký hiệu mà tất cả các du khách đều hiểu được.

Để nâng cao hình ảnh du khách Việt, ông Nguyễn Tiến Đạt- Phó giám đốc Công ty du lịch TransViet đề xuất có thể coi đây là một trong những tiêu chí xét tặng danh hiệu cho doanh nghiệp thực hiện tốt du lịch văn minh. Bên cạnh đó, việc thành lập Câu lạc bộ du lịch văn minh cũng góp phần nâng cao hình ảnh du khách Việt…

Tác giả: T.H - Kênh VOVGT Quốc gia 10/04/2017 03:17:59
Bình luận

0 bình luận

    Chưa có bình luận

Gửi bình luận

Ảnh - Clip

VOVGT HÀ NỘI



VOVGT TP HỒ CHÍ MINH



MEKONG

Mạng xã hội

Thống kê lượt Like trang vovgiaothong.vn của các mạng xã hội trên thế giới.

Giao thông đô thị

Thể thao