Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Du lịch ĐBSCL sẵn sàng đón khách

Thanh Phê: Thứ năm 25/04/2024, 16:00 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày vì vậy nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của người dân theo đó cũng tăng cao hứa hẹn mang đến doanh thu lớn cho ngành du lịch ĐBSCL...

Những ngày này, không khí chuẩn bị đón khách tham quan dịp nghỉ lễ sắp tới tại Vườn tre Tư Sang ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đang rất tất bật. Ông Đỗ Thành Huấn, đại diện Khu du lịch Vườn tre Tư Sang cho biết, bên cạnh những hoạt động như mọi năm như check in với khung cảnh tại con lộ nông thôn chạy dọc vườn tre được mệnh danh là “con đường tre đẹp nhất miền Tây", rồi "cháy" hết mình với những trò chơi dân gian dưới nước thì năm nay, nơi đây còn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, đáng nhớ.

Ông Đỗ Thành Huấn, chia sẻ: Hiện nay, nó có những cái tour về cắm trại, du thuyền trên sông rồi tham qua mấy vườn trái cây, ruộng lúa đồ đó. Những trò chơi dân gian rồi cộng thêm chợ quê. Mình đưa vô trước dịp lễ 1 tuần rồi thực hiện luôn. Trong dịp lễ có chợ quê luôn. Chợ quê này là những sản phẩm đặc trưng của địa phương, có một số bánh trái này kia đó, tựa tựa như bánh dân gian nhưng mà là những sản phẩm của địa phương thôi.

Cũng theo ông Huấn, bước vào vườn tre du khách sẽ bắt gặp hình ảnh đậm chất miền sông nước. Con đường tre dài gần 1 km, với nhiều loại tre đặc trưng của Việt Nam như tre mỡ, tre gai, tre xiêm,... Đến nơi đây, du khách có dịp hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức các món ăn thơm ngon đậm chất miền Tây. Ông Huấn chia sẻ thêm: Những vườn tre trên 30 năm tuổi, gọi là đường tre dài nhất ở miền Tây rồi tham quan sông nước, đi trên chẹt rồi tham gia những trò chơi về dân gian. Mình đang có cái dịch vụ 10 người trở lên thì có dịch vụ cắm trại.

Còn tại Đồng Tháp, địa phương ghi dấu ấn với khách du lịch gần xa với mô hình hội quán du lịch. Ông Trần Thanh Hùng, chủ điểm homestay Ngôi nhà Hoa ếch, thành phố Sa Đéc cho hay, lượng khách dịp lễ, Tết tăng từ 30-40% so với ngày thường.

Trước dự báo nhu cầu năm nay cũng sẽ tăng, ông Hùng cùng các thành viên trong hội quán đang tích cực chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn, ấn tượng, độc đáo về đất sen Hồng: "Hiện tại thì chỗ Homestay mình chỉ đón được trên dưới 20 khách thôi. Mình có 1 cái nhà hàng phục vụ trên 200 khách mỗi giờ.

Ngoài dịch vụ lưu trú, nhà hàng, ẩm thực thì mình có dịch vụ tàu đưa khách tham quan trên sông Tiền và dịch vụ vận chuyển bằng xe điện để đưa đón du khách. Hiện nay thì anh đang phát triển dịch vụ tham quan làng nuôi cá bè trên sông Tiền. Đối với khách nước ngoài thì anh làm thêm một cái tour để cho khách tham quan khu nhà cổ Huỳnh Thủy Lê và Làng hoa Sa Đéc.

Tất cả dịch vụ bên anh thì không có tăng giá vào dịp lễ. Ngoài các khu điểm của Hoa Ếch, khu điểm làng hoa có thành lập hội quán du lịch, tụi anh xây dựng một landtour kết hợp nhiều landtour trong ngày. Du khách có thể chọn nhiều land quyết định cho một chuyến đi nghỉ dưỡng của mình trong ngày".

Ảnh: Chợ nổi được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi đến miền Tây (Nhật Minh/Mekong FM)

Ảnh: Chợ nổi được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi đến miền Tây (Nhật Minh/Mekong FM)

Chuẩn bị thật chu đáo, mang đến cho du khách những trải nghiệm về văn hóa, ẩm thực, đồng thời quảng bá về nét đẹp quê hương cũng đang là cách làm mà tỉnh Bến Tre đang áp dụng. Toàn tỉnh Bến Tre hiện có trên 50 khu du lịch và điểm đến tham quan, trải nghiệm; trên 90 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 10 cơ sở đã được công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch từ 1 - 5 sao, 77 cơ sở đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với gần 1.700 phòng có sức chứa trên 3.000 khách.

Để hút khách du lịch, Bến Tre đã tập trung phát triển một số loại hình du lịch chủ yếu như: du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn; tham quan di tích lịch sử - văn hóa; du lịch cộng đồng, du lịch biển kết hợp với tham quan, tìm hiểu hệ sinh thái rừng ngập mặn; du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, du lịch nông nghiệp... Sản phẩm du lịch phong phú đã giúp tỉnh trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, thân thiện đối với du khách khi đến với quê hương Đồng Khởi.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre cho biết thêm: Chuẩn bị cho phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kỳ nghỉ lễ dài ngày, tất cả các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị kinh doanh cung ứng, phục vụ cho lĩnh vực du lịch đã tập trung nguồn lực, nhân lực, không phải là trong thời gian ngắn này mà tất cả các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị từ trước.

Qua công tác truyền thông về các hình ảnh, điểm đến, dịch vụ của Bến Tre, qua đó, tập trung nguồn lực, đội ngũ để phục vụ cho tốt kể cả việc quản lí từng điểm đến làm sao tránh đi sự quá tải, quá sức chứa ở mỗi điểm đến để mang đến cho du khách trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của Bến Tre một cách chuyên nghiệp nhất, chu đáo nhất.

Có thể thấy, việc kéo dài kỳ nghỉ năm nay chính là cơ hội vàng để thúc đẩy các sản phẩm tour tốt hơn cho du khách, đón đầu mùa du lịch hè sắp đến. Tuy nhiên, bên cạnh mục tiêu thu hút khách thì các địa phương, doanh nghiệp cũng cần quan tâm kỹ đến chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự hài lòng cho du khách, tránh tình trạng chèo kéo, tác động đến môi trường, thiên nhiên. Đặc biệt là không vì doanh thu mà thiết kế tour theo kiểu “chụp giật”, để làm thế nào du khách đi đến một lần sẽ trở lại những lần sau.

Thanh Phê/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.