Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh (TP.HCM), hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng QL 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn trên tuyến vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Cần quyết liệt với “đinh tặc”

Cần quyết liệt với “đinh tặc”

Sau thời gian tạm lắng, tình trạng rải đinh trên QL1A đang "nóng" trở lại gây phẫn nộ trong nhân dân. Các đối tượng "đinh tặc" hoạt động khá thất thường, với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy bắt, xử lý.

Kỳ vọng giao thông thông minh “trị” được xe máy đi bát nháo

Kỳ vọng giao thông thông minh “trị” được xe máy đi bát nháo

Hà Nội vừa khai trương thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh (TOC). Đáng chú ý, ngoài theo dõi, giám sát giao thông, Trung tâm TOC còn còn ghi hình phương tiện vi phạm, bao gồm cả xe máy, để cơ quan chức năng xử phạt nguội.

Khi điểm đón không dành cho hành khách và xe buýt

Khi điểm đón không dành cho hành khách và xe buýt

Nhà chờ, điểm đón xe buýt, một trong những điều kiện trọng của hạ tầng xe buýt. Thế nhưng từ lâu nay, tại Hà Nội, các điểm đón trả xe buýt lại gần như chẳng được để ý hay thậm chí còn bị ngang nhiên chiếm dụng làm mục đích riêng.

“Lạm phát” phố đi bộ

“Lạm phát” phố đi bộ

Hà Nội từng có 4 tuyến phố đi bộ chính thức nằm tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, hiện một tuyến đã được chuyển đổi công năng. Sắp tới, quận Ba Đình, quận Đống Đa tiếp tục xây dựng thêm các tuyến phố đi bộ mới, đưa mô hình này trở thành một phong trào.

Đẩy mạnh việc đưa công nghệ vào quản lý, xử phạt trong kinh doanh vận tải hành khách

Đẩy mạnh việc đưa công nghệ vào quản lý, xử phạt trong kinh doanh vận tải hành khách

Theo số liệu từ Sở Giao thông vận tải TP.HCM, sản lượng vận tải hành khách tuyến cố định 06 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách liên tỉnh thông qua các bến đạt hơn 10 triệu hành khách với 720.489 lượt xe phục vụ, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2023.

Tái khởi động sau gần 6 năm 'đứng hình', cầu và đường Tân Kỳ Tân Quý liệu sớm hoàn thành?

Tái khởi động sau gần 6 năm "đứng hình", cầu và đường Tân Kỳ Tân Quý liệu sớm hoàn thành?

Vừa qua, cầu Tân Kỳ Tân Quý (Quận Bình Tân) mới đây đã tái khởi động trở lại sau gần 6 năm "đứng hình" vì nhiều lý do. Điều này khiến người dân không khỏi vui mừng, thế nhưng với thời gian dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2024 thì một số người không khỏi nghi ngờ.

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

Tại ĐBSCL, thời gian qua, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, nhiều cá nhân, tổ chức đã tận dụng lợi thế của Đồng bằng châu thổ để hòa chung vào dòng chảy phát triển du lịch xanh bằng nhiều sản phẩm mới lạ, thân thiện với môi trường.

Tuyến đường đẹp nhất Thủ đô, nhưng nguy hiểm cho người đi bộ

Tuyến đường đẹp nhất Thủ đô, nhưng nguy hiểm cho người đi bộ

Cách đây vài tháng, VOV Giao thông từng chia sẻ về những bất cập trên tuyến đường vành đai 2 dưới thấp đoạn Minh Khai từ Ngõ Gốc Đề đến Ngõ Hòa Bình 2 (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bếp yêu thương, nơi trao trọn nghĩa tình

Bếp yêu thương, nơi trao trọn nghĩa tình

Suốt 10 năm qua, có 1 căn bếp nhỏ vẫn luôn ấm áp “yêu thương” giữa một bệnh viện, ngày ngày cấp khoảng 1000 suất ăn chay gửi đến bệnh nhân nghèo.

iHanoi - Thu ngắn khoảng cách người dân và chính quyền

iHanoi - Thu ngắn khoảng cách người dân và chính quyền

Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, TP. Hà Nội đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp về công nghệ nhằm phục vụ người dân.

Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Người dân có “chịu” đi bộ khi metro số 1 vận hành?

Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP các phương án, phương tiện giao thông kết nối với nhà ga tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong đó bao gồm các tuyến xe buýt hiện hữu, tuyến xe buýt mới, xe đạp, xe điện....

Đừng để “mùa EURO” thành canh bạc

Đừng để “mùa EURO” thành canh bạc

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu Âu (Euro 2024) và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America 2024) đã bắt đầu, người hâm mộ bóng đá háo hức chờ đợi những bữa tiệc bóng đá mãn nhãn trên sân cỏ.

Đèn tín hiệu bỏ đếm ngược: Tài xế nói gì?

Đèn tín hiệu bỏ đếm ngược: Tài xế nói gì?

Một số tuyến phố ở TP.HCM hiện nay đang được thí điểm bỏ bộ đếm lùi giây đèn tín hiệu và cho kết quả ban đầu khá tích cực: giao thông ổn định, hạn chế tình trạng ùn tắc. Còn ở Hà Nội, các tài xế cũng trao đổi sôi nổi về nên giữ hay bỏ bộ đếm ngược.

Nhiều hộ dân Thủ Đức giao đất  mở đường kết nối vào bến xe miền Đông mới

Nhiều hộ dân Thủ Đức giao đất mở đường kết nối vào bến xe miền Đông mới

Bến xe miền Đông mới được xem là dự án giúp giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía đông TP.HCM, song đến nay các tuyến đường nối 5 năm qua chậm trễ.

Nơm nớp sống trong nhà trọ thiếu PCCC

Nơm nớp sống trong nhà trọ thiếu PCCC

Thời gian qua, ở Hà Nội liên tục xảy ra những vụ cháy gây thiệt hại nặng về tính mạng và tài sản của người dân. Điều đáng nói, nhiều công trình nhà ở cho thuê hay còn gọi là nhà trọ nằm trong các khu dân cư, sâu ngõ nhỏ, khiến lực lượng chức năng khó tiếp cận khi xảy ra sự cố.

“Nhuộm hồng' hành lang an toàn đường sắt

“Nhuộm hồng" hành lang an toàn đường sắt

Nhiều vị trí hàng rào, hành lang an toàn đường sắt tại các khu vực đi qua quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP Thủ Đức bị người dân chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán hay xả rác, phơi quần áo gây mất mĩ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.