Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Đường Tên Lửa chậm trễ sau 4 năm sắp hoàn thiện

Hồng Lĩnh: Thứ hai 22/07/2024, 10:45 (GMT+7)

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa đoạn từ đường số 29 đến Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay sau nhiều năm chậm trễ.

Người dân sống trên đoạn đường này đang từng ngày mong ngóng tuyến đường hoàn thành để góp phần cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông. 

 

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa đoạn từ đường số 29 đến Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay sau nhiều năm chậm trễ.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa đoạn từ đường số 29 đến Tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay sau nhiều năm chậm trễ.

Cháu bà Trần Thị Hai, mỗi ngày đến trường nếu đi đường thẳng chỉ mất vài phút, nhưng do tuyến đường đang thi công nên phải đi đường vòng, mất thời gian gấp ba lần mà không an toàn.

Bà Hai đã sinh sống hơn 20 năm ở đây. Bà nói, thời gian gần đây, nhìn thấy công nhân thi công nhộn nhịp hơn, người dân cũng phấn khởi, mong ngóng. Bình thường trời nắng thì khói bụi, trời mưa thì ngập nước, đi lại rất khó khăn.

“Cũng trông mau mau cho xong chứ để mưa xuống chịu không nổi đâu. Nếu xong thì chúng tôi bước ra một lèo đường thẳng, còn hiện đang phải đi đường vòng hình chữ C từ hẻm 753 vòng lên”.

10

Tương tự bà Hai, bà Ngọc Huệ bức xúc vì tình trạng thi công có phần “nhỏ giọt” trên tuyến đường này.

“Ba ngày đào một chút, bốn ngày đào một chút, kéo dài quá làm người dân khó khăn đường đi lối lại. Mong cho làm gọn lẹ cho người dân đi đi lại thuận tiện”.

Nhiều năm sống trong cảnh khói bụi do dự án thi công liên miên, ông Nguyễn Minh Thanh chia sẻ, đoạn đường chỉ dài vài trăm mét nhưng chờ từ tháng này qua tháng nọ. Ông hy vọng đến tháng 9 năm nay, tình hình sẽ được cải thiện hơn.

“Nếu mà quyết tâm làm thì chắc cũng sẽ sớm hoàn thành thôi vì con đường này dài chưa tới 300 mét nữa. Tiến độ làm như thế này chắc là đạt yêu cầu. Bà con cũng mong làm sớm để bà con có con đường thông thoáng đi lại còn làm ăn nữa”.

Hệ thống điện, nước, viễn thông cũng đang được gấp rút tiến hành để rút ngắn thời gian thi công.

Hệ thống điện, nước, viễn thông cũng đang được gấp rút tiến hành để rút ngắn thời gian thi công.

Ông Thanh cho biết thêm, gia đình nhà ông cho thuê mặt bằng, người thuê chấp nhận mấy tháng bỏ không để chờ đợi con đường hoàn thành. Tuy nhiên, một số hộ dân ảnh hưởng sẽ bị đình trệ công việc kinh doanh, đó là chưa kể tình trạng tiếng ồn, khói bụi từ công trình thi công kéo dài.

“Một số nhà nhô ra mặt đường ảnh hưởng chứ nên ai cũng mong con đường sớm xong. Tiếng ồn thì tạm chấp nhận được nhưng bụi bặm thì ảnh hưởng nhiều. Cũng may mắn có khoảng nhà cao hai bên nên có luồng gió vào, bụi bặm đỡ bay vào nhà”.

Hiện, nhiều công nhân đang tích cực san lấp mặt bằng.

Hiện, nhiều công nhân đang tích cực san lấp mặt bằng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, được phê duyệt từ năm 2018, dự kiến hoàn thành vào năm 2020 nhưng gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng và vấn đề pháp lý nên bị lùi tiến độ.

Hiện, nhiều công nhân đang tích cực san lấp mặt bằng. Dọc hai bên, một số hộ dân lùi sâu vào trong, nhường chỗ cho dự án. Hệ thống điện, nước, viễn thông cũng đang được gấp rút tiến hành để rút ngắn thời gian thi công. Nếu có đủ mặt bằng, thời gian hoàn thành dự án có thể sẽ rút ngắn hơn 3 tháng, trước ngày 2/9/2024.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Đề xuất bỏ ngạch công chức, đánh giá bằng vị trí việc làm: Cần nghiên cứu thận trọng

Theo dự thảo sửa đổi Luật cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ đề xuất cơ chế quản lý cán bộ, công chức sẽ được đổi mới theo vị trí việc làm, lấy đó là cơ sở để tuyển dụng, đánh giá, quy hoạch và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức.

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Cần sớm có mô hình xe buýt đưa đón học sinh an toàn, chuyên nghiệp

Phương tiện đưa đón học sinh ngày càng trở thành loại hình vận tải hành khách thiết yếu, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Số lượng các xe đưa đón học sinh cũng tăng nhanh trong những năm gần đây nhưng công tác quản lý còn khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng.

VOV Giao thông giành giải nhất 'Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024'

VOV Giao thông giành giải nhất "Báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2024"

 Loạt phóng sự "Để quy định về thiết bị an toàn trên xe ô tô cho trẻ em đi vào cuộc sống" của nhóm phóng viên VOV Giao thông đoạt giải nhất ở thể loại báo nói.

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ, nơi lưu giữ nét Tràng An

Ngõ Cầu Gỗ - là một con ngõ ngắn nằm giữa phố Cầu Gỗ, nối với phố Gia Ngư. Vốn trước kia nằm trong cùng một phố chợ Hàng Bè quen thuộc của người Hà Nội - phố cổ. Trước đây chợ Hàng Bè nằm "chiếm" hoàn toàn hoặc một phần lòng đường của các con phố Hàng Bè, Gia Ngư, Ngõ Cầu Gỗ...

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

TP.HCM: Bức xúc với nạn đổ trộm rác trên đường Chu Văn An

Thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tuyến đường Chu Văn An, đoạn từ Học viện Cán bộ TP.HCM đến ngã 5 Bình Hòa, liên tục bị đổ trộm rác thải, xà bần dù chính quyền đã căng dây cảnh báo xử phạt.

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Sức ép chưa tới, doanh nghiệp Việt chưa thực sự sẵn sàng chuyển đổi xanh

Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.