Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thị thành ký

Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Hồng Lĩnh: Thứ hai 15/07/2024, 10:07 (GMT+7)

Đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh (TP.HCM), hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng QL 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn trên tuyến vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng Quốc lộ (QL) 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến đường vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Dọc Quốc lộ 50, đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh, TP.HCM, hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng.

Dọc Quốc lộ 50, đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh, TP.HCM, hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng.

Ông Vũ Duy Hợp là một trong những hộ kinh doanh trên tuyến đường này cho biết, các hộ dân ở đây đã bắt đầu tháo dỡ phần ảnh hưởng bởi dự án. Nhìn chung, giai đoạn đầu sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và việc làm ăn buôn bán, nhưng theo ông, vì sự phát triển chung nên phần lớn các hộ dân đều ủng hộ:

“Khu vực này cũng thi công hơn 1 tháng nay rồi. Tuy nhiên, theo tôi tiến triển vẫn còn hơi chậm. Tôi mong mọi việc được đẩy nhanh tiến độ để mọi người còn kinh doanh buôn bán và đường đỡ bụi. Cứ chiều tối là bụi lắm, vì cát đổ lên trên, xong rồi trời mưa thì cát tuôn xuống dưới đường. Sáng ra trời nắng thì ô tô đi rất nhiều, bụi lắm. Kẹt xe không nhiều lắm nhưng có nhiều vụ tai nạn xảy ra”.

04 (3)
Dự án mở rộng quốc lộ 50 ảnh hưởng đến 594 hộ dân, tổ chức. Tổng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 1.280 tỉ đồng.

Dự án mở rộng quốc lộ 50 ảnh hưởng đến 594 hộ dân, tổ chức. Tổng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 1.280 tỉ đồng.

Dự án mở rộng QL 50 ảnh hưởng đến 594 hộ dân, tổ chức. Tổng chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 1.280 tỉ đồng. Là dự án quy mô lớn, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân nên công tác bàn giao mặt bằng gặp không ít khó khăn, hiện còn vướng một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng nên ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Chính quyền địa phương cũng đang nỗ lực hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân và tạo điều kiện tốt nhất.

Ông Hoàng Dũng, một hộ dân cho biết tiến độ hiện tại: “Người dân lúc nào cũng chấp hành quy định, nhưng phía trước nhà đất cát vẫn còn bề bộn như vậy nên người dân đang tạm khoả lấp cho bằng phẳng thôi để tiện vấn đề sinh hoạt ra vào thôi. Sau này đường khởi công làm vào đúng đoạn lề thì người dân vẫn chấp hành đầy đủ”.

03 (3)

Theo ông Dũng, hơn 1 tháng nay, việc mở rộng tuyến đường này chính thức triển khai sau hàng chục năm người dân chờ đợi. Người dân đã lùi sâu nhà của mình nhường chỗ cho dự án mở rộng đường:

“Từ lúc dời đường vô, lộ giới tính từ tim đường sang hai bên 17 mét, hai bên lộ giới 34 mét. Nhà tôi trước nằm bên kia, giờ lùi vô đây hơi bị sát. Nhà tôi có tới 5 nhân khẩu thì cũng hơi chật xíu. Tuyến đường dài nên tôi thấy làm cũng có vẻ hơi chậm trễ. Bây giờ cốt đường chưa biết nâng lên khoảng tầm bao nhiêu. Nhà tôi lúc chưa dời vô, diện tích thì 20m chiều dài, chiều ngang 4,5met, giờ nếu dời vô thì chiều dài còn 7 mét”.

Ông Dũng chia sẻ, mới đầu, một số hộ dân lo lắng và e ngại khi phải thu hẹp diện tích nhà. Nhưng khi được chính quyền hướng dẫn, mọi người đã an tâm và sắp xếp lại cuộc sống. Sau khi hoàn thiện việc bàn giao mặt bằng, anh dự định sẽ xin giấy phép sửa chữa lại để được lên thêm một gác đủ không gian sinh hoạt cho 5 người trong gia đình.

Bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, tại đây cũng đang thi công các hạng mục như hệ thống điện, nước, san lấp, làm nền đường; một số hộ làm lối tạm đi chờ công trình hoàn thành.

Bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, tại đây cũng đang thi công các hạng mục như hệ thống điện, nước, san lấp, làm nền đường; một số hộ làm lối tạm đi chờ công trình hoàn thành.

07

Bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, tại đây cũng đang thi công các hạng mục như hệ thống điện, nước, san lấp, làm nền đường; một số hộ làm lối tạm đi chờ công trình hoàn thành.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư. Dự án có điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối tuyến giáp ranh tỉnh Long An với tổng chiều dài 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng.

Dự kiến, dự án sẽ có 100% mặt bằng vào cuối tháng 7/2024.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đi xe đò 18 tiếng để trải nghiệm Metro số 1

Đi xe đò 18 tiếng để trải nghiệm Metro số 1

Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro. Từ dấu mốc mang ý nghĩa lịch sử này, người dân TP.HCM gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những bước chuyển mình của giao thông đô thị hiện đại.

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức.  Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Hàng vạn người trải nghiệm metro số 1 trong ngày đầu miễn phí vé

Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

“Cạm bẫy” sàn chứng khoán quốc tế, tiền ảo, ngoại hối: Ngăn chặn từ đâu?

Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.

Đừng để 'chảy máu lao động' dịp cuối năm

Đừng để "chảy máu lao động" dịp cuối năm

Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.