ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đường tin 91: Nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 chịu hai năm tù treo 

Kênh VOV Giao thông
Ngày 30/3, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Tấn Hậu (sinh năm 1992, là nam tiếp viên hàng không) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".
Bị cáo Dương Tấn Hậu tại tòa. Ảnh: Báo Pháp luật

# Thời gian gần đây, tổng đài VOVGT liên tục nhận được các cuộc thông tin về tình hình giao thông tại Vòng xoay Mỹ Thuỷ. Do nằm trên trục đường Nguyễn Thị Định hướng lưu thông ra vào Cảng và Phà Cát Lái, tại đây hàng ngày có hơn 20.000 xe container ra vào nên khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc và nhiều vụ tai nạn thương tâm. Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc – Chánh Văn phòng BATGT TPHCM cho biết cơ quan chức năng sẽ có biện pháp khắc phục, xóa điểm đen tai nạn này trong thời gian sớm nhất.

# Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường lực, xử lý các hành vi vi phạm, nhất là các hành vi vi phạm về quá tải trọng; xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. 

# Hôm nay, Tòa án nhân dân TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tấn Hậu (BN 1342) - nam tiếp hãng hàng không Vietnam Airlines về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Theo cáo trạng, hành vi của Hậu gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng. 

# Tình trạng “sốt đất” diễn ra ở nhiều địa phương từ đầu năm tới nay, chủ yếu là ăn theo các thông tin quy hoạch hạ tầng, mở rộng không gian đô thị. Đại biểu Trần Hoàng Ngân, đoàn thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, tất cả các hiện tượng “nóng sốt” thì đều không bình thường:

Công tác quy hoạch phải sớm được công bố và minh bạch các thông tin trên các thông tin đại chúng để người dân có thể hiểu và biết được cái giá trị đất hiện nay như thế nào và theo tình hình quy hoạch hiện nay nó ra sao. Điều quan trọng nữa là chúng ta phải làm sao chống được cái đầu cơ, làm giá đất gây cản trở nhất định đến việc thực hiện các dự án, nhất là chúng ta cần giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình giao thông trọng điểm.

# Quy hoạch phân khu nội đô lịch sử vừa được TP Hà Nội thông qua với kỳ vọng là cơ hội để phục hồi, bảo vệ các công trình, di tích lịch sử và giúp người dân thoát khỏi cảnh “phố khổ”. Khoảng 215.000 người dân sẽ phải di chuyển tới nơi khác sinh sống. VOVGT ghi nhận, khi đón nhận thông tin này, người hào hứng vì được đến nơi ở mới khang trang, rộng rãi hơn, kẻ lo lắng vì mất đi kế sinh nhai. 

# Người dân tại Cần Thơ lại đang trong tình trạng thấp thỏm sợ ngập lụt mỗi khi triều cường. Tình trạng sụt lún tại ĐBSCL, đặc biệt là Cần Thơ được ghi nhận là ngày càng nghiêm trọng. Các chuyên gia khẳng định "một số vùng của Cần Thơ có thể mất toàn bộ độ cao so với mực nước biển vào năm 2100 nếu không giảm thiểu việc khai thác nước ngầm”. 

# Đời sống thường ngày lắm mối lo nay lại thêm vấn nạn quảng cáo giả mạo trên website, mạng xã hội, lợi dụng hình ảnh của bác sĩ, bệnh viện tuyến TW tự nhận có thể chữa được nhiều loại bệnh. Để tránh tiền mất tật mang, người dân không nên tin vào lời quảng cáo chữa bệnh hay bán thuốc trên mạng mà chưa kiểm chứng, và khi có bệnh thì nên đến cơ sở y tế để khám chữa bệnh. 

# 500 tấn là lượng rác thải sinh hoạt mỗi ngày được thu gom trên địa bàn TPHCM. Lượng rác này tăng thêm khoảng 10%/năm, đã và đang gây ra áp lực lớn đến hạ tầng tiếp nhận và xử lý rác thải của thành phố. Đây không chỉ là bài toán chưa có lời giải ở TPHCM, mà với nan giải với các đô thị lớn.

Trước sức ép xử lý rác thải trên địa bàn, TP.HCM đã chấp thuận cho nhiều Công ty tư nhân khởi công các nhà máy đốt rác phát điện vào cuối năm 2019 thay thế cho công nghệ đốt rác, tái chế, chôn lấp cũ. Dự kiến các nhà máy này hoạt động vào cuối năm 2020, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại việc chuyển đổi vẫn "đứng hình" chờ thủ tục. 

# Trong khi người dân bức xúc với nhà máy đốt rác xả thải ra môi trường, công nghệ chôn lấp phát sinh mùi hôi khó chịu thì nhiều nhà đầu tư lại bức xúc vì dự án xử lý chất thải công nghệ đốt lại không được triển khai. Và thực tế người dân vẫn phải sống chung với cảnh "đến hẹn lại hôi".

Các dự án nhà máy đốt rác phát điện hiện hữu của thành phố có nguy cơ” đứt gánh giữa đường”. Môi trường của thành phố tiếp tục bị đe dọa, ô nhiễm vì rác thải mỗi ngày nếu UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các Sở, ngành của thành phố, nhất là ngành tài nguyên và môi trường không thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ thiết thực. 

Bình luận

Đi lại

Nhịp cầu giao thông

Tin nổi bật

Tin nổi bật

Tin nổi bật