Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Diễm Thúy: Thứ ba 30/04/2024, 15:00 (GMT+7)

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú) là giao lộ giữa 6 con đường Thoại Ngọc Hầu – Hương Lộ 2 – Lê Văn Quới – Hòa Bình – Bình Long – Phan Anh, nên mỗi ngày lưu lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, nơi đây xuất hiện tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán tràn lan, khiến ngã tư Bốn Xã trở thành “điểm nóng” ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường.

Nhiều năm qua, khu chợ tự phát này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn “góp phần” làm ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Bốn Xã.

Nhiều năm qua, khu chợ tự phát này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn “góp phần” làm ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư Bốn Xã.

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, khu chợ tự phát nằm trên đường Phan Anh từ ngã tư Bốn Xã đến giao lộ Trần Thị Báo. Chỉ dài vỏn vẹn khoảng 500m nhưng nơi đây xuất hiện rất nhiều điểm kinh doanh tự phát. Cứ mỗi buổi sáng sớm và giờ tan tầm, nhiều người mang hàng hóa ra khu vực ngã tư để “họp chợ”. Xe đẩy, xe lôi, xe tự chế chất đầy trái cây; các khay đựng tôm, cá, thịt được đặt ngay dưới lòng đường chiếm hết lối đi của người tham gia giao thông.

Còn dọc 2 bên đường Phan Anh, người dân không chỉ chiếm trọn vỉa hè mà còn “trưng dụng” cả lòng lề đường để buôn bán. Các tiểu thương bày biện các sạp hàng như thịt, cá, rau củ, quần áo...  ô dù, bạt giăng đầy 2 bên đường, giao thông thường xuyên ùn ứ, nhất là vào giờ cao điểm.

Không chỉ vậy, những người buôn bán còn vô tư đổ nước thải ra đường khiến cho khu vực thường xuyên bốc mùi hôi tanh.

Anh Dương Văn Thể (40 tuổi) – 1 tài xế xe tải thường xuyên lưu thông qua khu vực này bức xúc cho biết: “Cái chợ đó người ta bày bán lấn chiếm hơn nửa mặt đường luôn. Thứ 2 là người đi mua hàng dựng xe rất là vô ý‎ thức, xe máy đậu xe ngược chiều để mua hàng, người mua hàng đâu luôn ở ngoài đường. Em bức xúc lắm, đi ngang qua toàn bị va chạm giao thông, em quẹt vào cái dù vỡ mất cái gương chiếu hậu luôn. Nhiều khi tài xế đi qua cũng bất lực mà  không làm gì được khúc ngã 4 Bốn Xã Phan Anh Bình Long”

Theo phản ánh của người dân địa phương, khu chợ tự phát này đã tồn tại gần 10 năm qua, không chỉ gây mất an ninh trật tự, cản trở giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị. Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Anh Trương Minh Hợp – một người dân sinh sống tại khu vực này bày tỏ:

“Ngã 4 bốn xã lưu lượng phương tiện cực kỳ đông, thành phố mà để tình trạng như thế thì nó ko hay. Ở đó bây giờ không còn vỉa hè nữa rồi tại vì người ta lấn ra cả đường nhựa. Mình cũng muốn cơ quan chức năng làm sao để cho con đường nó thông thoáng để người ta lưu thông cho nó dễ dàng tránh tình trạng đi vào va quẹt dù rồi là xe máy không có đường đi”.

HINH 4

Trước thực tế này, PV VOVGT đã liên hệ với UBND Quận Bình Tân và được ông Vũ Chí Kiên – Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết: Để giải quyết tình trạng trên, UBND quận Bình Tân cũng đã chỉ đạo Đội quản lý‎ trật tự đô thị quận và 02  phường có liên quan chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch về tăng cường công tác lập lại trật tự lòng lề đường vỉa hè, trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị tại khu vực ngã 4  Bốn xã nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán gây cản trở, mất trật tự an toàn giao thông, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Từ đầu năm 2024 đến nay, đã xử lý 55 trường hợp chiếm dụng lòng đường để kinh doanh, mua bán và dừng, đậu xe, gây cản trở giao thông với số tiền phạt 83.450.000 đồng, thu giữ 9 thùng lôi và 68 tang vật khác

Trong thời gian tới, UBND quận Bình Tân sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuần tra, xử lý và phối hợp với UBND quận Tân Phú ra quận đồng bộ xử lý nghiêm các hành vi chiếm dụng lề đường, vỉa hè, dừng và đậu xe để tụ tập buôn bán không đúng nơi quy định gây mất an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực này. Đồng thời, kiến nghị UBND TP triển khai giải pháp xây dựng cầu vượt để giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực ngã tư Bốn Xã.

 

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn