Không cho vượt gác đường ngang, nhân viên gác chắn bị hành hung
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải): vào lúc 09h40 ngày 30/4/2024, Trung tâm nhận được thông tin, tàu SUNRISE 268 (số nhận dạng MMSI: 574013282, cấp tàu VR-SB, kích thước: dài 79,8 mét, rộng 12,8 mét), trên tàu có 10 thuyền viên, trong khi hành trình chở hơn 3000 tấn xi măng từ Cảng Phúc Sơn (cảng đường thủy nội địa thuộc huyện Kim Môn, Hải Dương) đi Quy Nhơn tàu đã bị nghiêng, sau đó mắc cạn tại vị trí 20-07,9 N 106-30,8 E, cách cửa Ba Lạt, Nam Định khoảng 5 hải lý về phía Tây Nam.
Do tàu bị nghiêng, mắc cạn, có thể chìm bất cứ lúc nào, thuyền trưởng tàu bị nạn yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Ngay sau khi nhận được yêu cầu cứu nạn từ thuyền trưởng tàu bị nạn, Trung tâm đã yêu cầu Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng phát thông báo khẩn cấp, huy động các phương tiện quanh khu vực và phối hợp với lực lượng của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nam Định hỗ trợ tàu bị nạn.
Trước tình hình khẩn cấp, được sự chỉ đạo của Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 trực tại Hải Phòng đi cứu nạn và làm nhiệm vụ chỉ huy hiện trường.
Lúc 15h30 ngày 30/4/2024, tàu SAR 411 đã tiếp cận khu vực tàu SUNRISE 268, đưa 05 thuyền viên bị nạn lên tàu tiến hành chăm sóc y tế.
Riêng thuyền trưởng Nguyễn Văn Tấm còn đang mắc kẹt trên tàu SUNRISE 268, lực lượng cứu nạn đã cử đội cứu nạn sử dụng xuồng cao tốc tiếp cận để ứng cứu. Sau khi tiếp cận, lúc 16h00, đội cứu nạn đã đưa được thuyền trưởng lên xuồng công tác để đưa về tàu cứu nạn an toàn.
04 thuyền viên còn lại của tàu SUNRISE 268 đã được tàu cá do lực lượng Bộ đội Biên phòng đồn Ba Lạt điều động tiếp cận, cứu và đưa về bờ.
Phỏng vấn nhanh tại hiện trường, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tấm cho biết: ngay khi tàu bị nghiêng, có nguy cơ chìm, anh đã phát thông tin báo nạn khẩn cấp về bờ qua hệ thống Thông tin duyên hải để đề nghị các lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng chuyên trách của Trung tâm ứng cứu; nhờ sự ứng cứu kịp thời của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, lực lượng Bộ đội biên phòng, toàn bộ thuyền viên của tàu đã được cứu sống.
Đến 21h00 cùng ngày, tàu chuyên dụng SAR 411 đã đưa 06 thuyền viên của tàu bị nạn về cầu cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I tại Hải Phòng để tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng.
Thông qua thiết bị liên lạc vệ tinh của tàu SAR 411, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi, động viên các thuyền viên bị nạn, đồng thời cũng lưu ý các tàu thuyền phải tuân thủ các quy tắc, quy định về đảm bảo an toàn hàng hải khi hành trình trên biển, nhất là trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình thời tiết biển có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường./.
Vụ việc xảy ra vào tối ngày 30/12 khi một nhân viên đường sắt bị hành hung vì từ chối cho phương tiện vượt qua gác chắn trong lúc dừng chờ tàu.
Chủ đầu tư, liên doanh các nhà thầu, Tư vấn Giám sát và các đơn vị liên quan đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ các gói thầu của dự án để có thể hoàn thành thông xe toàn tuyến đường Vành đai 3 (đoạn qua TP.HCM) vào ngày 30/6/2026.
Cứ vào dịp cuối năm, người dân tại nhiều địa phương ở TPHCM lại phải đối mặt với tình trạng đường sá bị đào xới, vỉa hè ngổn ngang để phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp. Điều này gây ra không ít bức xúc, ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao thông của người dân.
Nếu coi giao thông đô thị là một bức tranh, thì các ngã tư là bức tranh thu nhỏ, phản ánh sinh động nền nếp giao thông của một thành phố. Tại Hà Nội, tình trạng vi phạm giao thông khá phổ biến, đặc biệt với người điều khiển xe máy, với các lỗi điển hình vượt đèn đỏ, đi ngược chiều...
Đây là đánh giá tổng quan của Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khi nói về công tác thuế năm 2024, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp năm 2025 của toàn ngành Thuế.
Tình hình trật tự, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông thời điểm cuối năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tiềm ẩn diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại của người dân và doanh nghiệp tăng, đặc biệt tại các tuyến đường trục chính, đường vành đai, các nút giao,…
Thực hiện Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ và văn bản số 8976/CĐBVN-QLVT,PT&NL ngày 25/12/2024 Cục Đường bộ Việt Nam về việc công tác quán lý đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX theo phân hạng GPLX mới.