Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giải quyết xung đột ở những điểm rẽ và quay đầu

Giải quyết xung đột ở những điểm rẽ và quay đầu

Va chạm phương tiện giao thông ở đô thị có thể giảm rất nhiều thông qua việc tổ chức giao thông một cách khoa học, đặc biệt là cần chuẩn hoá để người dân dễ nhận biết và tuân thủ..

Lợi ích của vòng xuyến

Lợi ích của vòng xuyến

Những năm gần đây giao thông nông thôn đã có rất nhiều sự phát triển. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các cột đèn tín hiệu ở các con đường tỉnh lộ, những tuyến đường ngoại ô, dù lưu lượng phương tiện không quá lớn. Dường như, chúng ta đã quên mất công dụng của vòng xuyến trên những con đường.

Biển Stop và sự kiên nhẫn

Biển Stop và sự kiên nhẫn

Trong giờ cao điểm, các MC của VOV Giao thông rất thường đưa ra khuyến cáo về sự kiên nhẫn. Đó thực ra là tố chất cần thiết nhất của việc tham gia giao thông. Bởi chúng ta không chỉ cần kiên nhẫn vì tắc đường.

Biển báo công trình

Biển báo công trình

Đôi khi chúng ta gặp một dấu hiệu không bình thường về tổ chức giao thông trên đường phố. Ta có thể hoang mang một chút, thậm chí tức giận. Nhưng sau đó, liệu ta có đặt câu hỏi về sự hợp pháp của điều bất bình thường đó, để tìm câu trả lời, hoặc thay đổi nó?

Trong veo để hành động

Trong veo để hành động

Mạng xã hội hôm qua bàn luận sôi nổi về từ “trong veo” mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Sĩ Thanh nhắc đến trong cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Mê Linh. Tất nhiên, điều khiến câu nói “mình trong veo thì sợ cái gì” của ông Thanh thu hút sự bàn luận là bởi cách nói dân dã của ông.

Mang hy vọng về quê

Mang hy vọng về quê

Những ngày này hình ảnh của hàng vạn lao động ở các khu công nghiệp phía nam bị cắt việc làm cuối năm không khỏi khiến người xem ái ngại, cảm thương. Nhưng, chuyện những lao động mất việc làm tại các khu công nghiệp và trở lại quê hương liệu có nhất thiết là một bi kịch hay không?

Lát gạch hay lát đá?

Lát gạch hay lát đá?

Câu chuyện vỉa hè sẽ được VOV Giao thông tiếp tục bàn luận với câu hỏi đặt ra: Lát gạch hay lát đá?

Vĩnh cửu để làm gì

Vĩnh cửu để làm gì

Những công trình vỉa hè được lát đá có độ bền hàng chục năm, nhưng cho dù vật liệu bền bao nhiêu năm chăng nữa thì câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta sẽ để yên những cái vỉa hè tồn tại trong bao nhiêu năm?

Các thông tin chính thức cho thấy, Hà Nội hiện có tổng cộng 23 cơ sở cấp nước sạch tập trung. Trong đó 5 cơ sở khai thác nước mặt gồm: Nhà máy nước sạch Sông Đà, Sông Đuống, Bắc Thăng Long, Mê Linh và Ba Vì).

Va chạm phương tiện giao thông ở đô thị có thể giảm rất nhiều thông qua việc tổ chức giao thông một cách khoa học, đặc biệt là cần chuẩn hoá để người dân dễ nhận biết và tuân thủ.

Chủ trương xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia thống nhất và nhanh chóng triển khai cấp căn cước công dân gắn chip, hộ chiếu điện tử hay tài khoản định danh điện tử cho công dân là cần thiết trong công cuộc xây dựng chính quyền số, Chính phủ số mà nước ta đang hướng đến.

Dấu ấn thị trưởng ở đâu khi thành phố ùn tắc?

Dấu ấn thị trưởng ở đâu khi thành phố ùn tắc?

Giảm ùn tắc giao thông chưa phải là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng nhiệm kỳ của lãnh đạo thành phố. Chưa có nhà quản trị nào phải chịu trách nhiệm về hiện trạng ùn tắc, quá tải hạ tầng gây lãng phí thời gian, nguồn lực xã hội.

Cần hoàn thiện quy trình phạt nguội

Cần hoàn thiện quy trình phạt nguội

Chủ trương xử phạt nguội lỗi vi phạm luật giao thông được bắt đầu triển khai từng bước ở Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, những rắc rối xung quanh việc tống đạt, thực thi các quyết định xử phạt vẫn còn chưa được giải quyết triệt để.

Nắm tay đến sáng

Nắm tay đến sáng

Mới đây, Ban thi đua khen thưởng (thuộc Sở nội vụ Hà Nội) đang xem xét việc tước danh hiệu Công dân thủ đô ưu tú đối với 2 cá nhân có vi phạm, kỷ luật.

Sự may rủi của lương tri

Sự may rủi của lương tri

Thuê người giúp việc nhà từ lâu đã trở thành chuyện phổ biến trong các gia đình thị dân. Mặc dù vậy, đến nay, người giúp việc nhà vẫn chưa được coi là một ngành lao động chính thức. Điều đó khiến cho nhu cầu sử dụng người giúp việc trở thành một quyết định đầy sự may rủi.

Lạc đường

Lạc đường

Năm học mới chỉ bắt đầu vài tháng nhưng chúng ta liên tiếp chứng kiến những câu chuyện làm nhục nhau ở học đường. Học sinh làm nhục nhau, thầy giáo làm nhục học sinh, và phụ huynh làm nhục thày giáo. Tại sao chúng ta dễ dàng làm nhục nhau đến thế?

Phát triển của ai

Phát triển của ai

Ngày hôm qua Quốc hội đã thảo luận về dự thảo Luật đất đai sửa đổi. Trong đó, nội dung được thảo luận nhiều nhất là có nên giữ quy định nhà nước thu hồi đất phát triển kinh tế hay không?

Để lại tương lai

Để lại tương lai

Không ai không cảm thấy bàng hoàng vì câu chuyện thương tâm ở Hưng Yên, khi những người con gái đốt nhà mẹ đẻ vì một ngôi nhà thừa kế. Tất cả những người đàn bà ấy, cả người mẹ và những cô con gái, đều là những con người đáng thương.

Thân phận vỉa hè

Thân phận vỉa hè

Mỗi dịp cuối năm, thành phố lại bộn bề bởi những đoạn vỉa hè được bóc lên lát lại do xuống cấp. Người Hà Nội đã quen với điều đó, dù sự quen đó không hề dễ chịu. Nhà báo Phạm Trung Tuyến, nhìn nhận thân phận của vỉa hè Hà Nội với rất nhiều cảm thương.

Tương tác của bến xe

Tương tác của bến xe

Việc di chuyển các bến xe khách liên tỉnh ra khỏi khu vực lõi đô thị, ra ngoại vi thành phố là điều cần thiết. Song, nếu chỉ thuần túy di chuyển các bến xe, mà không tính đến các phương án kết nối trung chuyển một cách khoa học, các bến xe sẽ khó hoạt động một cách hiệu quả.

Thực tại ảo

Thực tại ảo

Vụ dẫm đạp dẫn đến cái chết của hơn trăm con người tại Seoul đêm 29/10 là một thảm kịch kinh hoàng. Nhưng điều đáng kinh ngạc là ngay ở hiện trường, hàng trăm người khác vẫn vui vẻ như không có điều gì xảy ra.