ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Khu dân cư lấn chiếm bờ sông, kênh rạch: Khoảng tối của đô thị văn minh

Từ những năm 2000 đến nay, TP.HCM đã đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để cải tạo kênh, rạch nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời chỉnh tranh đô thị. Tuy nhiên, những năm gần đây tình trạng lấn chiếm kênh rạch vẫn đang diễn ra phổ biến, đặc biệt là việc bố trí tái định cư, di dời các hộ dân vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Bài toán taxi cổng viện, gỡ từ đâu?

Vòng luẩn quẩn này liên tiếp tái diễn, biến cổng bệnh viện trở thành điểm nóng về ùn tắc, mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến công tác cấp cứu, khám chữa bệnh.

Kinh doanh truyền hình cáp, mạng viễn thông ở các chung cư

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Kinh doanh truyền hình cáp, mạng viễn thông ở các chung cư làm gì để hài hòa lợi ích của các bên"...

Bố trí bến xe khách liên tỉnh thế nào để bớt ùn tắc mà không làm khó hành khách

9h sáng hàng ngày, trên tuyến đường Phạm Hùng đoạn từ ngã tư Dương Đình Nghệ- Phạm Hùng đến ngã tư Tôn Thất Thuyết – Phạm Hùng và khu vực gần Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội luôn có khoảng gần chục xe khách nổ máy, đi với tốc độ “rùa bò”, dừng chờ bắt khách, chiếm hết một làn đường dành cho xe máy.

Những nguy cơ nếu di dời bến xe liên tỉnh quá xa trung tâm

Vệc di dời các bến xe khách liên tỉnh quá xa khu dân cư, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí, thời gian di lại của người dân mà còn tác động tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải

Bến xe khách liên tỉnh, làm sao để tránh ùn tắc nội đô mà không làm khó hành khách?

Cự li các bến xe khách có thể làm tăng thời gian và chi phí đi lại của hành khách, thúc đẩy người dân sử dụng phương tiện xe cá nhân hoặc xe hợp đồng nếu mà hệ thống phương tiện giao thông công cộng chưa đảm bảo.

Sử dụng vỉa hè, lòng đường như thế nào cho hợp lý?

Sử dụng lòng đường, hè phố thế nào để hài hòa lợi ích chính đáng của nhiều đối tượng liên quan nhưng vẫn bảo đảm đường thông hè thoáng, không phát sinh tiêu cực là vấn đề cần được quan tâm.

Ám ảnh những ‘nút thắt’ giao thông

Theo Viện chiến lược và phát triển GTVT (Bộ GTVT), tại Hà Nội, ùn tắc giao thông gây thiệt hại khoảng 1,2 tỷ USD mỗi năm. Con số này tại TP.HCM khoảng 1,3 tỷ USD.

Gánh nặng tắc đường đang ‘kéo lùi’ kinh tế ra sao?

“Nghẽn” giao thông cũng đang là điểm nghẽn lớn nhất kìm hãm sự phát triển kinh tế của hầu hết các địa phương trên cả nước.

Để đường sắt tăng nhịp nối những bến bờ vui

Giải pháp nào để ngành đường sắt vượt qua khó khăn từ đó khẳng định vai trò to lớn của ngành đường sắt trong việc tạo xung lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế.

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn

Diễn đàn