Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thứ Tư, 2/4/2025
Giao thông

Khai trương đường bay mới Hà Nội - Phúc Châu

PV: Chủ nhật 30/03/2025, 20:18 (GMT+7)

Ngày 30/3, Hãng hàng không Xiamen Airlines chính thức khai trương đường bay quốc tế mới giữa Hà Nội (Việt Nam) và Phúc Châu (Trung Quốc).

Việc mở đường bay này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường hợp tác hàng không giữa hai quốc gia, đồng thời tạo ra cơ hội thuận lợi cho việc phát triển du lịch, thương mại và giao lưu văn hóa giữa hai thành phố.

Cảng HKQT Nội Bài chào đón khai trương đường bay Hà Nội - Phúc Châu (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

Cảng HKQT Nội Bài chào đón khai trương đường bay Hà Nội - Phúc Châu (Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài)

10h10 sáng ngày 30/3/2025, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đón chuyến bay mang số hiệu MF8697 của Xiamen Airlines khởi hành từ Phúc Châu (Trung Quốc), đánh dấu sự kiện khai trương đường bay quốc tế thường lệ kết nối Phúc Châu và Hà Nội. Cảng HKQT Nội Bài đã trang trọng tổ chức nghi thức phun vòi rồng – nghi thức cao quý trong ngành hàng không dân dụng dành cho các chuyến bay khai trương hoặc sự kiện đặc biệt.

Buổi lễ khai trương được tổ chức tại Nhà ga hành khách T2 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên: ông Hoàng Thanh Quang – Phó Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài, ông Trình Thiếu Hồng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, đại diện Xiamen Airlines cùng các đơn vị liên quan.

Đáng chú ý, chuyến bay MF8697 còn có sự tham gia của 25 đại diện đến từ các công ty lữ hành Việt Nam, trong hành trình khảo sát du lịch tại tỉnh Phúc Kiến. Đây được kỳ vọng là bước khởi đầu cho các chương trình du lịch mới, góp phần tăng cường dòng khách hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Đường bay Phúc Châu – Hà Nội được khai thác bằng tàu bay Boeing 737-800, với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật. Thời gian bay khoảng 1 giờ 35 phút, giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển so với các chặng bay nối chuyến truyền thống.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Sự kiện khai trương đường bay mới không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa hai khu vực, mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh năm 2025 đánh dấu 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc.

Trên hành trình hội nhập và phát triển, những đường bay như Hà Nội – Phúc Châu tiếp tục khẳng định vai trò của Cảng HKQT Nội Bài là cửa ngõ hàng không quốc tế trọng điểm phía Bắc, không ngừng mở rộng mạng lưới kết nối và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, du lịch và hợp tác quốc tế.

Cảng HKQT Nội Bài hiện phục vụ trung bình 550 chuyến bay mỗi ngày, với khoảng 90.000 lượt hành khách, trong đó gần 50% là khách quốc tế. Trong năm 2024, Cảng đã phục vụ hơn 30 triệu lượt hành khách và đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác.

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh: Cảng HKQT Nội Bài

Thủ đô Hà Nội – trái tim của Việt Nam – là nơi giao thoa giữa quá khứ ngàn năm văn hiến và nhịp sống hiện đại sôi động. Với những công trình kiến trúc cổ kính, không gian xanh hiền hòa cùng nền ẩm thực phong phú, Hà Nội luôn nằm trong danh sách những điểm đến cuốn hút của châu Á.

Việc mở rộng các đường bay quốc tế tại Cảng HKQT Nội Bài không chỉ tạo thuận lợi cho hành khách trong nước và quốc tế, mà còn là cầu nối đưa hình ảnh một Hà Nội thân thiện, hội nhập và giàu bản sắc vươn xa trên bản đồ du lịch và giao thương toàn cầu.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
vovgiaothong.vn
Thủ đô quá tải?

Thủ đô quá tải?

Chuyện đô thị là nơi cư dân tập trung đông đúc, quá tải, đường phố luôn chật chội, giao thông tắc nghẽn, khói bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường… có lẽ là đặc trưng của những thành phố lớn. Tuy nhiên, từ đó cũng có thể nhìn thấy sự phát triển không đồng đều giữa thành thị và nông thôn…

Khi những biển cấm trở nên “vô hình”

Khi những biển cấm trở nên “vô hình”

Xuất hiện với tần suất dày đặc trên các con đường của thủ đô, thế nhưng nhiều biển báo cấm đỗ xe lại trở nên “vô dụng”. Bởi, bất chấp những biển báo này nhiều chủ xe vẫn vô tư đỗ xe dưới lòng đường.

Giấc mơ trên đảo Muối

Giấc mơ trên đảo Muối

Nghề làm muối tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) ra đời cùng với những cư dân đến đây khai hoang, bắt đầu vào khoảng năm 1973.

Gấp rút xây trạm dừng nghỉ phục vụ nhân dân dịp 30/4

Gấp rút xây trạm dừng nghỉ phục vụ nhân dân dịp 30/4

Nhiều thính giả VOV Giao thông quan tâm các trạm dừng nghỉ nào trên cao tốc Bắc - Nam sẽ hoạt động dịp 30/4, đáp ứng nhu cầu đi lại. Đồng thời, tiến độ xây dựng các trạm do Bộ Xây dựng quản lý hiện ra sao?

Hà Nội: Địa chỉ 30 đơn vị công an tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX

Hà Nội: Địa chỉ 30 đơn vị công an tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX

Để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, Công an TP Hà Nội mở rộng mạng lưới tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX với 30 điểm mới, đồng thời đẩy mạnh hình thức trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân thủ đô.

Thiết kế cảnh quan sông Tô Lịch: Con người là trung tâm

Thiết kế cảnh quan sông Tô Lịch: Con người là trung tâm

Xây dựng không gian xanh, tạo điểm nhấn cảnh quan cho sông Tô Lịch sẽ giúp cải thiện mỹ quan đô thị, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, những người dân sống trong các khu vực gần đó cũng có vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo đảm sự tồn tại bền vững của không gian đó.

Người dân TP.HCM háo hức mong chờ cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn

Người dân TP.HCM háo hức mong chờ cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn

Với vị trí chiến lược, đắc địa nằm phía đông sông Sài Gòn, đối diện khu trung tâm hiện hữu của TP.HCM, nơi đây được quy hoạch bài bản, đồng bộ và kỳ vọng trở thành một trung tâm tài chính, thương mại và dịch vụ quốc tế, bổ sung và gia tăng chức năng cho khu trung tâm lịch sử của thành phố.