Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyển đổi số trong nộp 'phạt nguội' là cần thiết

Chuyển đổi số trong nộp "phạt nguội" là cần thiết

Việc phạt nguội trong xử lý vi phạm đối với phương tiện giao thông thời gian qua đã chứng minh được hiệu quả trong giám sát và quản lý trật tự an toàn giao thông.

Cần số hóa việc đóng phạt nguội

Cần số hóa việc đóng phạt nguội

Thời gian qua, nhiều ô tô vi phạm bị phạt nguội nhưng không nhận được thông báo ngay hoặc tra cứu lỗi vi phạm cũng không hiển thị trên hệ thống, chỉ đến khi đi đăng kiểm mới biết và phải đi đến các địa bàn khác đóng phạt, gây tốn kém về thời gian, tiền bạc.

Đừng để các công trình giao thông làm khó người dân

Đừng để các công trình giao thông làm khó người dân

Các dự án trọng điểm chủ yếu ở các cửa ngõ, cao tốc nên ngoài việc tăng tốc tiến độ các dự án, trong phương án thi công nên ưu tiên nhiệm vụ chống ùn tắc, tránh gây bức xúc cho người dân.

Công viên cây xanh, muốn có phải chung tay

Công viên cây xanh, muốn có phải chung tay

TP.HCM để có nhiều mảng xanh, đạt mức 1m2/người vào năm 2030 cần nhiều việc phải làm. Trước tiên, thành phố vận dụng sáng tạo Nghị quyết 98 về cơ chế đặc thù cho thành phố để tìm cách đưa 600 đề án quy hoạch cây xanh công viên vào thực tế.

Thời điểm vàng kích cầu tiêu dùng nội địa

Thời điểm vàng kích cầu tiêu dùng nội địa

Nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân ở nhiều nơi vẫn ở mức cao, nhất là các dịp lễ, ngày trọng đại trong năm; đặc biệt là dịp cuối năm và Tết nguyên đán 2024 đã cận kề.

Giải pháp nào để giảm ùn tắc tại các công trình giao thông?

Giải pháp nào để giảm ùn tắc tại các công trình giao thông?

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, tuy nhiên, các đơn vị thi công cần có những giải pháp để giảm ùn tắc tại các khu vực dự án, giúp người nhân đi lại thuận tiện; nhất là thời điểm cuối năm, nhu cầu đi lại tăng cao.

Học về ATGT sớm để an toàn và hoàn thiện bản thân

Học về ATGT sớm để an toàn và hoàn thiện bản thân

Việc đào tạo, sát hạch và cấp GPLX cho người lái xe dưới 50 phân khối là chủ trương đúng nhằm trang bị cho các em học sinh, đối tượng thanh thiếu niên những kiến thức và kỹ năng cần thiết khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu TNGT liên quan đến lứa tuổi học sinh.

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Chuẩn bị gì để kích cầu tiêu dùng cuối năm?

Chuẩn bị gì để kích cầu tiêu dùng cuối năm?

Thời điểm cuối năm thường nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao. Kích cầu tiêu dùng nội địa được TPHCM xác định là một trong ‘cổ xe tứ mã’ để nâng tổng cầu nền kinh tế, góp phần vào việc phục hồi và tăng trưởng, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế suy thoái hiện nay.

Vì sao số lượng công viên ở TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầu của người dân?

Vì sao số lượng công viên ở TP.HCM chưa đáp ứng nhu cầu của người dân?

Theo kế hoạch, năm 2025, TP.HCM phấn đấu diện tích đất cây xanh đô thị đạt 0,65 m²/người và hướng tới chỉ tiêu tỷ lệ diện tích đất cây xanh đô thị đạt 1m2/người vào năm 2030. Tuy nhiên, đến nay chỉ mới phát triển thêm 21,7ha công viên, cây xanh, đạt khoảng 14,5% so với chỉ tiêu đề ra.

Vay vốn tín dụng đen, coi chừng 'sập bẫy'

Vay vốn tín dụng đen, coi chừng "sập bẫy"

Để hạn chế tình trạng người dân mắc bẫy “tín dụng đen”, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng triệt tiêu loại hình tội phạm này thì các tổ chức tín dụng hợp pháp cần thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để giúp người dân có điều kiện tiếp cận nguồn vốn “sạch”.

Chợ truyền thống: Cần thay đổi thực chất trước nguy cơ biến mất

Chợ truyền thống: Cần thay đổi thực chất trước nguy cơ biến mất

Chợ truyền thống trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các loại hình thương mại khác rất cần một sự thay đổi mạnh mẽ từ tư duy đến hành động. Để từ đó mới đảm bảo sự sự tồn tại và phát triển của mình trong giai đoạn mới.

Đừng để mai một truyền thống “Tôn sư trong đạo”

Đừng để mai một truyền thống “Tôn sư trong đạo”

Môi trường giáo dục luôn cần sự chung tay của nhiều lực lượng, trong đó phải có trách nhiệm, tình thương, sự tôn trọng giữa giáo viên, học sinh, phụ huynh, nhà trường và xã hội, mới thực hiện tốt nhiệm vụ dạy chữ, dạy người.

Đào tạo, sát hạch lái xe dưới 50cc: Chủ trương đúng nhưng cần một lộ trình hợp lý

Đào tạo, sát hạch lái xe dưới 50cc: Chủ trương đúng nhưng cần một lộ trình hợp lý

Trước tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên diễn biến phức tạp, vừa qua tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, các đại biểu quốc hội đề xuất đào tạo, sát hạch và cấp GPLX cho người điều khiển xe gắn máy dưới 50 phân khối.

Bạo lực học đường, xói mòn truyền thống tôn sư trọng đạo

Bạo lực học đường, xói mòn truyền thống tôn sư trọng đạo

Gần đây, nhiều vụ bạo lực học đường nghiệm trọng đã xảy ra. Điều đáng nói, nạn nhân không dừng lại là học sinh mà ngay cả giáo viên cũng trở thành nạn nhân của hành vi bạo lực. Vì sao vấn đề đạo đức của học sinh ngày càng sa sút? Liệu tinh thần “Tôn sư trọng đạo” có dần bị phai nhạt?

Hiểm họa vẫn chực chờ

Hiểm họa vẫn chực chờ

Hàng ngày chúng ta đều bắt gặp cảnh xe gắn máy ba bánh, xe ba gác, xe xích lô hay gọi chung là xe thô sơ, xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chạy long nhong ngoài đường, không ai kiểm soát. Nhất là ở các con hẻm nhỏ, các loại xe này chạy bất kể giờ giấc ngày đêm.

Đừng để tín dụng đen hoành hành dịp cuối năm

Đừng để tín dụng đen hoành hành dịp cuối năm

Những tháng cuối năm, nhu cầu vay tiền để giải quyết công việc, mua sắm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu hướng này, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng nhiều chiêu trò như "hỗ trợ tài chính", "cho vay tiêu dùng không cần thế chấp” được dán quảng cáo khắp ngõ phố và trên mạng xã hội

Đừng để khủng hoảng đăng kiểm khiến người dân lao đao

Đừng để khủng hoảng đăng kiểm khiến người dân lao đao

Dịp cuối năm này trên cả nước sẽ có rất nhiều ô tô sau thời gian được giãn chu kỳ đăng kiểm sẽ đến thời hạn phải kiểm định trở lại. Ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM số lượng xe tới hạn đăng kiểm đều vượt năng lực mà các trung tâm đăng kiểm đang phục vụ.

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Cần làm gì để chợ truyền thống có sức hút trở lại?

Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.

Không để những rủi ro rình rập

Không để những rủi ro rình rập

Học sinh là tương lai của đất nước và của mỗi gia đình. Do vậy hàng trăm học sinh thiệt mạng do tai nạn giao thông từ đầu năm đến nay là nỗi đau quá lớn đối với mỗi gia đình và toàn xã hội.

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Khó xử lý dứt điểm xe thô sơ chở hàng cồng kềnh?

Thời gian gần đây, các xe cơ giới 3 bánh, xe thô sơ 3 – 4 bánh,xe tự chế chở hàng cồng kềnh tiếp tục “tung hoành” trên khắp các tuyến đường ở TPHCM và thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người khiến dư luận vô cùng bức xúc.