Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đừng lãng phí lợi thế cạnh tranh

Đừng lãng phí lợi thế cạnh tranh

Sự việc- 47 giây trước

Trong bối cảnh giá xăng dầu leo thang, chi phí vận tải đường bộ ngày càng cao, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất đang tìm kiếm những phương thức vận tải mới để thay thế. Với những ưu thế sẵn có, vận tải thủy nội địa có nhiều dư địa để phát triển nếu Nhà nước có những chính sách đầu tư, phát triển....

Cơ chế đặc thù mới cho TP.HCM: Đừng xin xong để đó

Cơ chế đặc thù mới cho TP.HCM: Đừng xin xong để đó

Nghị quyết 54 của Quốc hội đã tạo đà cho TP.HCM có thể phân cấp, phân quyền nhằm mục đích phát triển mạnh mẽ ở một số ngành, lĩnh vực.

“Hoa hồng”, lòng tham và cơ chế

“Hoa hồng”, lòng tham và cơ chế

Tháng 6/2021, có một thông tin đáng chú ý từ phiên xử phúc thẩm vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Tiêm vaccine COVID-19 mũi bổ sung: Điều chỉnh cách làm hay chờ hết hạn rồi đổ bỏ

Mặc dù ngành y tế và một số chuyên gia cho rằng, vẫn nên tiêm vaccine nhắc lại tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng nhưng tại nhiều địa phương, tỉ lệ người dân tiêm vaccine mũi 3, 4 khá thấp dẫn đến tiến độ chậm, một số nơi từ chối tiếp nhận hoặc đề nghị trả lại vaccine đã được phân bổ.

Cần một tư duy mới để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Cần một tư duy mới để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Để giảm áp lực quá tải các bãi đỗ phương tiện, đáp ứng mật độ dân cư ngày càng đông đúc, hàng triệu mét vuông đất quy hoạch cần sớm được tháo gỡ và kêu gọi đầu tư.

Đấu thầu và “hoa hồng”

Đấu thầu và “hoa hồng”

Ngành Y tế và BHXH đang rất lúng túng trong câu chuyện chỉ đạo, hướng dẫn người đứng đầu các đơn vị y tế địa phương, giám đốc bệnh viện thực hiện mua sắm, đấu thầu trang thiết bị, vật tư y tế, giải quyết vấn đề thiếu thuốc, không thể chi trả dịch vụ máy mượn, máy đặt.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?

Nhà chờ và thân phận “con rơi”

Nhà chờ và thân phận “con rơi”

Phần lớn vụ va chạm giữa xe buýt, hành khách với các phương tiện khác khi điểm dừng bị chiếm dụng hiện chỉ ở mức độ nhẹ, tuy nhiên, chẳng ai dám chắc tai nạn nghiêm trọng không xảy ra. Sự vào cuộc tích cực, có trách nhiệm của các cơ quan hữu quan là điều người dân mong mỏi.

Trong bối cảnh giá xăng dầu leo thang, chi phí vận tải đường bộ ngày càng cao, nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất đang tìm kiếm những phương thức vận tải mới để thay thế. Với những ưu thế sẵn có, vận tải thủy nội địa có nhiều dư địa để phát triển nếu Nhà nước có những chính sách đầu tư, phát triển...

Để tiếp tục phát triển, TP.HCM cần có nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 với một cơ chế đặc thù song cần đảm bảo sự rõ ràng và thuyết phục ở cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan.

Trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, việc chú trọng đến việc phục hồi và phát triển ngành y là hết sức cần thiết; không để trụ cột an sinh này bị ngừng nghỉ chỉ vì thiếu thuốc, trang thiết bị và đội ngũ chuyên môn.

Đừng đặt nhân dân vào thế bất khả kháng

Đừng đặt nhân dân vào thế bất khả kháng

Việc dùng ngân sách mua lại một số dự án BOT chưa từng có tiền lệ. Dù chưa có quyết định cuối cùng trong việc Nhà nước có mua lại hay không, song đây cũng là bài học trong việc triển khai dự án BOT, cả cho phía cơ quan quản lý nhà nước và nhà đầu tư.

Thiếu kiểm soát cao độ cốt nền xây dựng: Đô thị nhếch nhác, ngập úng liên miên

Thiếu kiểm soát cao độ cốt nền xây dựng: Đô thị nhếch nhác, ngập úng liên miên

Cốt nền xây dựng hay là quy hoạch chiều cao nền xây dựng là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo thoát nước và phòng chống úng ngập.

Vẫn nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Vẫn nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị

Tại các đô thị, nhất là Hà Nội và TP.HCM, thiếu bãi đỗ xe đã trở thành vấn đề bức thiết trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, các giải pháp khắc phục tình trạng này đến nay vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Hàng loạt điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hàng loạt điểm dừng xe buýt bị chiếm dụng: Trách nhiệm thuộc về ai?

Tình trạng điểm dừng xe buýt “lọt thỏm” giữa vòng vây của hàng quán, xe cộ đã và đang diễn ra phổ biến tại Hà Nội. Tuy vậy, rất hiếm thông tin về các trường hợp bị xử lý.. Điểm dừng không còn của xe buýt, trách nhiệm thuộc về ai?

Doanh nghiệp xoay sở chật vật trước 'bão giá'

Doanh nghiệp xoay sở chật vật trước "bão giá"

Giá xăng, dầu trong nước tăng lên ở mức cao chưa từng có và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt đã lập tức ảnh hưởng đến nền kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trên đà phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.

Ô tô hay cách quản trị đang là cơn ác mộng với đô thị?

Ô tô hay cách quản trị đang là cơn ác mộng với đô thị?

Quãng năm 2012, tôi có điều kiện được sang tác nghiệp ở thành phố Bangkok. Thủ đô Thái Lan khi ấy hiện lên đầy năng động, hiện đại, với nhiều làn xe xếp chồng lên nhau, đường sắt trên cao ở khắp mọi nơi, ô tô chiếm áp đảo tất cả phương tiện khác.

Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí mua, bán nhà

Đã đến lúc đưa chỗ đỗ xe thành tiêu chí mua, bán nhà

Trên thực tế, các chung cư cao cấp có giá trị rất lớn nhưng giá trị đó chưa bao gồm chi phí dành cho chỗ đỗ xe khiến cư dân bị động trước sự quá tải các hầm gửi xe, dẫn tới tình trạng tranh chấp liên tục xảy ra.

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị 'treo' nhiều năm?

Vì sao chưa thể mua lại những trạm BOT bị "treo" nhiều năm?

Không chỉ trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài "đặt nhầm chỗ", gây bức xúc dư luận, mà trên cả nước hiện còn 7 dự án BOT đang còn nhiều vướng mắc và bị treo nhiều năm. Cơ chế nào để giải quyết những điểm nóng gây bức xúc cho cả nhà đầu tư và dư luận?

Đừng để “hủ tục nhậu” ăn sâu

Đừng để “hủ tục nhậu” ăn sâu

Ông bà ta ngày trước có câu “miếng trầu là đầu câu chuyện” ý muốn nói đến vai trò chất xúc tác của “miếng trầu” trong mọi cuộc trò chuyện, giao tiếp, gặp gỡ.

Dự thảo Luật BHXH sửa đổi có giải quyết được nỗi lo 'hết tuổi nghề nhưng chưa tới tuổi hưu'

Dự thảo Luật BHXH sửa đổi có giải quyết được nỗi lo 'hết tuổi nghề nhưng chưa tới tuổi hưu'

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung cho biết, Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi trình Quốc hội tới đây sẽ rút dần thời gian đóng xuống 15 năm và tiến tới có thể 10 năm để được hưởng lương hưu.