Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ăn xin, chăn dắt ăn xin: Cần một giải pháp căn cơ

Ăn xin, chăn dắt ăn xin: Cần một giải pháp căn cơ

Hiện nay, không khó bắt gặp hình ảnh trẻ em, người già tụ tập ăn xin ở các giao lộ tại TP.HCM gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Những năm qua, thành phố cũng đã nhiều lần ra quân giải quyết tình trạng người ăn xin, người lang thang trên địa bàn.

Phân cấp cho địa phương quản lý Quốc lộ: Phân cấp đến đâu?

Phân cấp cho địa phương quản lý Quốc lộ: Phân cấp đến đâu?

Theo đề xuất của Bộ GTVT tại Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phân cấp cho các địa phương quản lý hệ thống quốc lộ. Vậy, nội dung phân cấp gồm những gì? Vai trò của Bộ GTVT trong việc quản lý Quốc lộ sẽ có những thay đổi như thế nào?

ĐBSCL nỗ lực thu hút đầu tư - Chính sách khơi thông, cần hành động quyết liệt

ĐBSCL nỗ lực thu hút đầu tư - Chính sách khơi thông, cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh lấy tăng trưởng xanh làm xu thế, đa phần doanh nghiệp đều muốn lựa chọn một vùng kinh tế trong lành, còn nhiều tiềm năng chưa “khai phá” và nằm gần TP.HCM để khai thác đầu tư. Như thế, ĐBSCL là một sự lựa chọn thích hợp.

Tháo gỡ từ chính sách

Tháo gỡ từ chính sách

Luật Giao thông đường bộ, Luật Người khuyết tật và các văn bản liên quan đều khẳng định quyền tham gia giao thông giao thông của người khuyết tật.

Gửi xe không tiền mặt: Lợi nhưng phải tiện

Gửi xe không tiền mặt: Lợi nhưng phải tiện

Như VOV Giao thông đã đề cập, ở giai đoạn thí điểm thu phí trông, giữ xe không dùng tiền mặt, hiện đã nảy sinh một số khó khăn khiến người gửi xe lẫn nhân viên trông giữ gặp nhiều phiền toái.

Đừng để ùn tắc đăng kiểm tái diễn

Đừng để ùn tắc đăng kiểm tái diễn

Các Bộ ngành, địa phương đang ráo riết tìm phương án để giải quyết nguy cơ ùn tắc đăng kiểm xe cơ giới tại 36 địa phương trên cả nước, khi 91 trung tâm đăng kiểm có thể phải đóng cửa trong 3 tháng nếu các vụ án sai phạm đăng kiểm được đồng loạt xét xử vào giữa tháng 7 tới.

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư: Có lo ngại 'phí chồng phí'?

Thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư: Có lo ngại 'phí chồng phí'?

Tại Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, trong đó quy định ô tô đi vào cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ phải trả phí.

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

Sử dụng quá nhiều đường so với mức khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) có thể gây ra những tác hại về sức khỏe, làm gia tăng nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

ĐBSCL nỗ lực thu hút, vì sao nhà đầu tư vẫn kém mặn mà?

ĐBSCL nỗ lực thu hút, vì sao nhà đầu tư vẫn kém mặn mà?

ĐBCSL vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

Ai giám sát bộ phận an toàn giao thông của doanh nghiệp vận tải?

Tình trạng phương tiện ô tô vi phạm tốc độ diễn ra phổ biến, nhưng dường như chưa được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vậy, bộ phận ATGT trong doanh nghiệp có thực sự giám sát hoạt động của doanh nghiệp như yêu cầu?

Thức thời để tìm đường sống

Thức thời để tìm đường sống

Môi trường hoạt động của vận tải hành khách công cộng, trong đó có xe buýt đã có nhiều thay đổi so với trước, khi mà xe hợp đồng đưa đón khách tận nơi còn các doanh nghiệp vận tải khách cố định cũng tự bố trí xe gom khách về bến.

Nhà tái định cư hay nhà ở xã hội: Quan trọng là người dân có nhà để ở

Nhà tái định cư hay nhà ở xã hội: Quan trọng là người dân có nhà để ở

Câu chuyện về nhà ở cho người dân tại Hà Nội, TPHCM hay các thanh phố lớn vẫn luôn là mối bận tâm thường trực của rất nhiều người thu nhập thấp đô thị.

Hạn chế tốc độ trong đô thị, vì sao gặp khó?

Hạn chế tốc độ trong đô thị, vì sao gặp khó?

Giới hạn tốc độ tại các khu vực đông dân cư, trường học có thể giảm thiểu các vụ va chạm, tai nạn giao thông và nâng cao an toàn cho người đi bộ. Một số đô thị của Việt Nam đã từng đề xuất cắm biển hạn chế tốc độ trong đô thị nhưng không khả thi.

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã có quy định cho phép người khuyết tật tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân, song phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và phù hợp với điều kiện sức khỏe.

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Ngập úng đô thị: 'Lỗi' nào của quy hoạch?

Ngập úng đô thị: "Lỗi" nào của quy hoạch?

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Tiếp tục gỡ khó cho cát

Theo tính toán của Bộ GTVT, đến cuối tháng 5/2024, khối lượng vật liệu cát đắp phục vụ thi công các tuyến đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ vẫn còn 26 triệu m3 chưa xác định được nguồn cung. Vì vậy nhanh chóng tìm ra loại vật liệu thay thế cho cát sông là cần thiết nhất lúc này...

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.