Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Biển báo, đèn tín hiệu: Cách quản lý mới để có “diện mạo' mới

Biển báo, đèn tín hiệu: Cách quản lý mới để có “diện mạo" mới

Hệ thống biển báo và đèn tín hiệu giao thông có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, ATGT và hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, việc lắp đặt và vận hành ở nhiều địa phương thời gian qua tồn tại nhiều bất cập, gây khó cho người tham gia giao thông và làm giảm hiệu quả của hệ thống.

Biển báo, đèn tín hiệu ra sao sau tổng rà soát?

Biển báo, đèn tín hiệu ra sao sau tổng rà soát?

Hệ thống biển báo và đèn tín hiệu giao thông có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, ATGT và hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, việc lắp đặt và vận hành ở nhiều địa phương thời gian qua tồn tại nhiều bất cập, gây khó cho người tham gia giao thông và làm giảm hiệu quả của hệ thống.

Dạy thêm, học thêm: Siết chặt nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu chính đáng?

Dạy thêm, học thêm: Siết chặt nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu chính đáng?

Thời gian qua, việc dạy thêm, học thêm đã trở nên phổ biến, đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên, phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, không ít vấn đề tiêu cực phát sinh từ hoạt động dạy thêm, học thêm gây bức xúc cho phụ huynh do thiếu các quy định chặt chẽ.

Từ 6 tuổi không được ngồi phía trước xe máy, nhỏ hơn thì sao?

Từ 6 tuổi không được ngồi phía trước xe máy, nhỏ hơn thì sao?

Theo quy định, trẻ đủ 6 tuổi phải ngồi sau và đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Vậy với những trẻ nhỏ hơn, phụ huynh phải làm gì, hiện đang thiếu quy định cụ thể cả về vị trí chở cũng như thiết bị an toàn cho trẻ. Trong khi, không thể lúc nào cũng có người lớn ngồi sau kèm trẻ em.

Đảm bảo giao thông mùa lễ hội, cần phối hợp từ xa

Đảm bảo giao thông mùa lễ hội, cần phối hợp từ xa

Những tháng đầu xuân là cao điểm mùa lễ hội trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, mỗi địa phương lại có công tác chuẩn bị khác nhau, nhiều trường hợp người tham giao thông và cả lực lượng chức năng đều bị động trước kế hoạch tổ chức lễ hội.

Phạt nguội xe máy: Giải pháp hạn chế “nhờn luật'

Phạt nguội xe máy: Giải pháp hạn chế “nhờn luật"

Xử phạt nguội đối với ô tô thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông và giảm bớt các vụ tai nạn giao thông.

3.000km cao tốc quyết tâm về đích trong năm 2025

3.000km cao tốc quyết tâm về đích trong năm 2025

Hết năm 2024 nước ta đã có gần 2.000km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác. Không dừng ở đó, các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương tập trung toàn lực để hoàn thành mục tiêu đưa vào sử dụng 3.000km cao tốc cũng như khởi công thêm nhiều dự án cao tốc khác khi năm 2025 kết thúc.

Cộng đồng mạng xã hội những ngày vừa qua tranh luận rất nhiều về chuyện km số 0 của Hà Nội. Nhưng, thực chất ý nghĩa của km số 0 là như thế nào?

Những ngày này, thông tin quận Hoàn Kiếm muốn chỉnh trang lại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và dự kiến sẽ tổ chức biểu diễn nhạc nước ở khu vực Hồ Gươm để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân… đã gây ra những phản ứng trái chiều.

Việc triển khai chưa đầy đủ, chưa đồng bộ công nghệ trông giữ xe không dùng tiền mặt, vẫn áp dụng song song thu tiền mặt, cùng với sự giám sát thiếu chặt chẽ, khiến tình trạng thu sai vẫn diễn ra.

Phạt nguội xe máy, cách nào hiệu quả?

Phạt nguội xe máy, cách nào hiệu quả?

Hiện nay hệ dữ liệu về địa chỉ được mã hóa (postcode, zipcode), cụ thể tới từng số nhà chưa hoàn thành, nên chưa thể kết nối được với VNeID, chính bởi vậy hiệu quả của việc gửi thông tin phạt nguội, xử lý phạt nguội với xe máy chưa cao...

Hà Nội cải tạo chung cư cũ: Vướng quy hoạch đến bao giờ?

Hà Nội cải tạo chung cư cũ: Vướng quy hoạch đến bao giờ?

Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.

Mua bán online: Sớm định danh để hàng thật, trách nhiệm thật

Mua bán online: Sớm định danh để hàng thật, trách nhiệm thật

Hiện Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Năm 2024, quy mô thị trường thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023.

Nhu cầu lao động 'nóng' trở lại sau Tết

Nhu cầu lao động 'nóng' trở lại sau Tết

Bộ LĐ-TB&XH dự báo nhu cầu tuyển dụng mới trong quý 1/2025 tăng cao, đặc biệt ở các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ. Riêng tại TP.HCM cần hơn 50.000 lao động. Vậy giải pháp nào cho các doanh nghiệp trước nguy cơ thiếu hụt lao động khoảng thời gian đầu năm?

Làm sạch sông Tô Lịch: Cần tính toán kỹ các yếu tố kinh tế - kỹ thuật

Làm sạch sông Tô Lịch: Cần tính toán kỹ các yếu tố kinh tế - kỹ thuật

Hà Nội đề xuất làm sạch sông Tô Lịch bằng nước sông Hồng, hoàn thành trước tháng 9/2025. Tuy nhiên, trong khi mực nước sông Hồng thấp và hệ thống tách nước thải dọc sông Tô Lịch chưa hoàn thành, cần xây dựng phương án, tính toán kỹ cả về hiệu quả kinh tế và kỹ thuật trước khi thực hiện.

Định danh người bán hàng online thế nào?

Định danh người bán hàng online thế nào?

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VNeID.

Để trừ “đúng và đủ”

Để trừ “đúng và đủ”

Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.

TP.HCM làm gì để giải “bài toán” tăng trưởng 2 con số

TP.HCM làm gì để giải “bài toán” tăng trưởng 2 con số

Năm 2025, TP.HCM đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 10%, đồng thời hoàn thành và vượt 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trừ điểm bằng lái, cần hoàn thiện về hạ tầng và nhân lực ra sao?

Trừ điểm bằng lái, cần hoàn thiện về hạ tầng và nhân lực ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, thực hiện Nghị định 168 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, hơn một tháng qua, hàng chục nghìn trường hợp vi phạm đã bị xử phạt hành chính và trừ điểm giấy phép lái xe.

Doanh nghiệp Việt đang ở đâu trong chuỗi vận tải, logistic toàn cầu?

Doanh nghiệp Việt đang ở đâu trong chuỗi vận tải, logistic toàn cầu?

Hiện nay, trong chuỗi vận tải (logistic), các doanh nghiệp Việt chiếm tỷ lệ còn khiêm tốn, một số lĩnh vực vận tải như vận tải biển chủ yếu do các doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ thị phần.