Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
'Làm mạnh' vi phạm nồng độ cồn, không để 'chùn' vì một vài rào cản

"Làm mạnh" vi phạm nồng độ cồn, không để "chùn" vì một vài rào cản

Từ khi thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, tình hình TNGT trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến. Điều này có ý nghĩa hơn hết so với những tác động ngoài mong muốn đối với ngành kinh doanh đồ uống có cồn, dịch vụ ăn uống...

Nhà giữ xe cao tầng lắp ghép: Cấp thiết nhưng vì sao khó nhân rộng?

Nhà giữ xe cao tầng lắp ghép: Cấp thiết nhưng vì sao khó nhân rộng?

Có thể thấy từ những mô hình công trình nhà giữ xe cao tầng lắp ghép đã khá thành công ở một số nơi thì việc việc nhân rộng các công trình như vậy là rất cần thiết. Đây cũng là lời giải một phần cho tình trạng thiếu giao thông tĩnh của TP.HCM. Bộ GTVT nên ủng hộ đề xuất này của TP.HCM...

Gỡ vướng Y tế: Các nghị quyết, nghị định vẫn chưa đủ

Gỡ vướng Y tế: Các nghị quyết, nghị định vẫn chưa đủ

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành liên tiếp 2 văn bản: Nghị định 07 về quản lý trang thiết bị y tế và nghị quyết 30 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, TTBYT nhằm giải quyết tình trạng thiếu vật tư, trang thiết bị y tế ở các bệnh viện.

Kết nối giao thông cảng: Cần chia sẻ tầm nhìn, cùng chung hành động

Kết nối giao thông cảng: Cần chia sẻ tầm nhìn, cùng chung hành động

Không thể phủ nhận những nỗ lực của các sở ban ngành của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam trong việc xây dựng, cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kéo giảm ùn tắc khu vực Cảng Cát Lái nói riêng và các cảng ở khu vực phía Nam nói chung.

Mô tô phân khối lớn: Mối nguy khi quản lý lỏng lẻo

Mô tô phân khối lớn: Mối nguy khi quản lý lỏng lẻo

Vụ việc lái xe mô tô phân khối lớn hất văng nữ công nhân môi trường tại Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vừa qua khiến dư luận lo lắng về ý thức và kỹ năng của một bộ phận người điều khiển loại phương tiện này.

Mở công viên nhưng đừng “thả nổi” hoạt động

Mở công viên nhưng đừng “thả nổi” hoạt động

Chủ trương “mở rào” công viên lớn của Hà Nội với việc thí điểm tại công viên Thống Nhất đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân, thể hiện sự lắng nghe, cầu thị của ban ngành các cấp, đặt lợi ích của người dân là trung tâm mọi hoạt động.

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Cần đảm bảo “một cửa” thực chất

Bỏ sổ hộ khẩu giấy: Cần đảm bảo “một cửa” thực chất

Từ ngày 1/1, sổ hộ khẩu giấy chính thức hết hạn sử dụng thay bằng hộ khẩu điện tử. Tuy nhiên sau gần 2 tháng thực hiện vẫn còn phát sinh nhiều bất cập, khiến thủ tục hành chính một cửa tưởng nhanh nhưng lại phải lòng vòng “nhiều cửa phụ”.

Sự thống trị của xe máy và giao thông cá nhân nói chung là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đỗ xe, nơi buôn bán. Hà Nội và Tp.HCM đang quyết tâm đòi lại vỉa hè. Có mối liên hệ nào giữa việc đòi lại vỉa hè và phát triển giao thông công cộng?

Everything, Everywhere, All at once (Tất cả vũ trụ cùng một lúc), bộ phim giành giải thưởng phim hay nhất của Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ đang được chiếu lại tại hệ thống rạp CGV ở Việt Nam và tạo ra không ít tranh luận của người xem về chất lượng nghệ thuật của nó.

Câu chuyện người dân “chưa kịp mừng lại lo” khi bỏ hộ giấy vừa qua, đòi hỏi cơ quan quản lý phải thực hiện thực chất hơn nữa, sớm đầu tư, kết nối hạ tầng dữ liệu đồng bộ, để người dân không còn phải ngược xuôi vì thủ tục hành chính.

Thiếu vật liệu làm đường cao tốc, bất cập từ khâu chuẩn bị

Thiếu vật liệu làm đường cao tốc, bất cập từ khâu chuẩn bị

Mặc dù, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 18, giao Bộ TN & MT hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện công tác điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhưng đến nay, dự báo vẫn thiếu hàng chục triệu mét khối vật liệu xây dựng.

Uống rượu bia gây tai nạn và chống người thi hành công vụ: Xét xử kịp thời để tạo tính răn đe

Uống rượu bia gây tai nạn và chống người thi hành công vụ: Xét xử kịp thời để tạo tính răn đe

Ngoài việc xử lý nghiêm lái xe sử dụng rượu bia gây tai nạn giao thông và hành vi chống người thi hành công vụ, cũng cần đưa ra những vụ án xét xử kịp thời các đối tượng để phòng ngừa, răn đe chung cho toàn xã hội.

Tái cơ cấu đội tàu là yêu cầu cấp bách

Tái cơ cấu đội tàu là yêu cầu cấp bách

Về lâu dài, khi các yêu cầu trung và dài hạn được Tổ chức Hàng hải Quốc tế đưa ra, sẽ rất khó cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam nếu chậm đổi mới, chuyển đổi năng lượng sạch.

Để doanh nghiệp và ngân hàng tìm được 'tiếng nói chung'

Để doanh nghiệp và ngân hàng tìm được 'tiếng nói chung'

Cần phải khẳng định rằng mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp đã và đang tồn tại quá nhiều trắc trở, gian truân. Điều này càng trở nên rõ ràng hơn trong bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước đang xuất hiện nhiều thách thức như hiện nay.

Sau mở rào, quản thế nào để công viên không thành “cái chợ”?

Sau mở rào, quản thế nào để công viên không thành “cái chợ”?

Công viên Thống Nhất là công viên lớn đầu tiên của Hà Nội tiến hành thí điểm dỡ bỏ rào chắn, chuyển sang mô hình mở, không thu vé. Sau “mở rào”, việc tiếp cận của người dân dễ hơn, nhưng cùng với đó, một số bất cập bắt đầu xuất hiện làm giảm chất lượng công viên.

Lộ trình đưa 'tiền cao tốc' chưa hoàn chỉnh trở nên hoàn chỉnh

Lộ trình đưa "tiền cao tốc" chưa hoàn chỉnh trở nên hoàn chỉnh

Với những tuyến đường bộ cao tốc mà nhiều đoạn chỉ 1-2 làn xe chạy mỗi chiều, không có làn khẩn cấp trên toàn tuyến khiến không ít người tham gia giao thông bày tỏ băn khoăn về bản chất đường cao tốc khi tốc độ lưu thông chậm và thiếu an toàn.

Trăm phần trăm...

Trăm phần trăm...

Tôi biết bạn nghĩ đến điều gì, ngay khi đọc tiêu đề bài viết. Đúng vậy, nhưng không hoàn toàn, thậm chí có những sắc màu rất khác.

Tháo gỡ vướng mắc để kịp thời 'bơm' vốn cho doanh nghiệp: Cần sớm có tiếng nói chung

Tháo gỡ vướng mắc để kịp thời 'bơm' vốn cho doanh nghiệp: Cần sớm có tiếng nói chung

Câu chuyện về nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế một lần nữa được làm nóng trở lại tại một hội nghị đối thoại giữa ngành ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM.

Vận tải biển áp quy định giảm phát thải carbon: Doanh nghiệp đối diện cách nào?

Vận tải biển áp quy định giảm phát thải carbon: Doanh nghiệp đối diện cách nào?

Không ít tàu biển Việt Nam sẽ phải cải tiến sử dụng năng lượng sạch hoặc hoán cải để đáp ứng chỉ tiêu giảm thải carbon theo lộ trình, bắt đầu từ năm nay 2023, theo cam kết của Tổ chức Hàng hải quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Doanh nghiệp tàu biển Việt Nam sẽ đối diện thế nào?

Cách nào giải tỏa 'cơn khát' bãi đỗ xe

Cách nào giải tỏa "cơn khát" bãi đỗ xe

TP.HCM hiện có hơn 10 triệu dân, nhưng có đến 9 triệu phương tiện cá nhân. Trong khi lượng phương tiện ngày càng tăng, diện tích thành phố lại không thay đổi, hệ thống bến bãi đậu đỗ trên địa bàn thành phố chỉ mới đạt khoảng 20% quy hoạch.