ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Không còn viên chức suốt đời: Bước đầu cởi bỏ sự trì trệ

Chế độ “viên chức suốt đời” sẽ không được tiếp tục sau ngày 1/7/2020. Điều này được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh tình trạng chây ỳ, lười đổi mới, xóa bỏ tư tưởng vào được cơ quan nhà nước là "ấm chân" đến già.

Gia tăng TNGT do xe container, xe đầu kéo: Siết khâu nào cho trúng?

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ TNGT nghiệm trọng liên quan đến xe container, xe đầu kéo khiến dư luận rất lo ngại. Không chỉ vậy, trong số đó có nhiều phương tiện chở quá tải trọng, thậm chí cắt vỏ thùng container để chở quá tải...

Xóa chợ ven quốc lộ: Cần cuộc chiến không khoang nhượng

Việc di dời “chợ cóc, chợ tạm” ven quốc lộ, buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, nhất là các đô thị lớn có dân cư đông đúc, là một cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự vào cuộc mạnh tay, quyết liệt của chính quyền các địa phương.

Dưới 1,5 tấn không còn là 'xe con': Quy chuẩn cần ‘nhanh’ hơn tốc độ phương tiện

Xe bán tải, xe dưới 1,5 tấn không còn là xe con sẽ tác động người tham gia giao thông như thế nào? Quy chuẩn 41 giúp ích gì cho công tác quản lý? Cần làm gì để khắc phục và giảm thiểu những tác động có thể ảnh hưởng đến người tham gia giao thông?

Giải phóng mặt bằng: Trách nhiệm mà chung chung thì còn ì ạch

Đã đến lúc không thể nói chung chung mà cần có những hành động cụ thể, gắn liền với trách nhiệm trực tiếp của những cá nhân, tập thể liên quan.

Nghịch lý cầu vượt đô thị: Xây cứ xây, ùn cứ ùn

Mặc dù Hà Nội liên tục đầu tư xây dựng cầu vượt nhẹ, cầu bê tông vĩnh cửu, song điều này mới chỉ giúp tăng khả năng lưu thoát trên cầu, còn tại các khu vực chân cầu, đường dẫn lên cầu vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

Điểm thưởng trên bằng lái, tại sao không?

Nếu như việc trừ điểm dần trong kho 12 điểm giúp tài xế có cơ hội nhận diện kỹ năng và ý thức lái xe của mình, thì việc cộng điểm thưởng sẽ cụ thể hóa được sự ghi nhận mà xã hội, cộng đồng và cơ quan chức năng dành cho sự gương mẫu của người tài xế đó.

Thí điểm khoán xe công và điểm nhìn không tư lợi

Hiệu quả của việc khoán xe công đã được chỉ rõ và được dư luận rất đồng tình, kỳ vọng. Nhưng vì sao việc khoán xe công tại các cơ quan trung ương và địa phương được triển khai một thời gian rồi dừng lại hoặc tiến triển chậm trễ? Có những lực cản nào khiến việc khoán xe công chưa được triển khai rộng rãi?

Giải cứu xe buýt: Cần hệ thống tổ chức bài bản

TP.HCM tăng tiền trợ giá nhưng xe buýt chỉ mới đáp ứng khoảng 9% nhu cầu đi lại. Để vực dậy hoạt động xe buýt cũng như vận tải hành khách công cộng, bên cạnh phát triển cơ sơ hạ tầng toàn diện, khâu quản lý cũng cần có một hệ thống thống nhất và khoa học.

Hạn chế tốc độ qua cổng trường học: Luật không thể 'chạy' theo quy hoạch

Hạn chế tốc độ qua khu vực cổng trường học nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và các em học sinh là một biện pháp cần thiết. Tuy nhiên, nếu áp đặt bằng các quy định cứng cho tất cả các tuyến đường qua cổng trường học có thể sẽ không phù hợp với quy định chung trong tổ chức giao thông.

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn