Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thứ Tư, 2/4/2025
Giao thông

Bamboo Airways quy định mới về sạc dự phòng trên chuyến bay

PV: Thứ bảy 29/03/2025, 09:12 (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn bay trước nguy cơ cháy nổ từ pin lithium, Bamboo Airways vừa ban hành quy định khẩn cấp, yêu cầu hành khách tuân thủ nghiêm ngặt việc mang theo sạc dự phòng và thiết bị điện tử. Hãng nhấn mạnh, việc này là bắt buộc theo chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam.

Trước những lo ngại về an toàn bay sau các sự cố cháy nổ liên quan đến pin lithium trên các chuyến bay quốc tế đầu năm 2025, Bamboo Airways vừa ban hành thông báo khẩn, yêu cầu hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về việc mang theo thiết bị sạc điện có pin lithium.

Máy bay của hãng Bamboo Airways. Hãng vừa ban hành quy định mới về việc mang theo pin lithium trên các chuyến bay

Máy bay của hãng Bamboo Airways. Hãng vừa ban hành quy định mới về việc mang theo pin lithium trên các chuyến bay

Theo đó, hành khách cần đặc biệt lưu ý: Tuân thủ tuyệt đối quy định:

Các vật phẩm chứa pin lithium phải tuân thủ Quyết định số 1541/QĐ-CHK của Cục Hàng không Việt Nam.

Thông tin chi tiết đã được cập nhật trên website Bamboo Airways và tại các quầy dịch vụ sân bay.

Quy định về sạc dự phòng:

Sạc dự phòng phải được lấy ra khỏi hành lý xách tay trước khi lên máy bay.

Trên máy bay, sạc dự phòng phải để ở vị trí an toàn, dễ quan sát, không cản trở lối đi.

Tuyệt đối không sử dụng sạc dự phòng hoặc sạc thiết bị điện trong suốt chuyến bay.

Xử lý sự cố khẩn cấp:

Bất kỳ dấu hiệu bất thường về nhiệt độ của thiết bị chứa pin lithium phải được báo ngay cho tiếp viên.

Bamboo Airways sẽ miễn trừ trách nhiệm đối với hành lý khi cần áp dụng biện pháp khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Hãng hàng không Bamboo Airways nhấn mạnh, sự hợp tác của hành khách là yếu tố then chốt để đảm bảo an toàn cho mọi chuyến bay.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
vovgiaothong.vn
Thủ đô quá tải?

Thủ đô quá tải?

Chuyện đô thị là nơi cư dân tập trung đông đúc, quá tải, đường phố luôn chật chội, giao thông tắc nghẽn, khói bụi mù mịt, ô nhiễm môi trường… có lẽ là đặc trưng của những thành phố lớn. Tuy nhiên, từ đó cũng có thể nhìn thấy sự phát triển không đồng đều giữa thành thị và nông thôn…

Việt Nam hiếm khi chịu ảnh hưởng lớn từ động đất nhưng cũng không được chủ quan

Việt Nam hiếm khi chịu ảnh hưởng lớn từ động đất nhưng cũng không được chủ quan

Theo ghi nhận của Viện vật lý địa cầu thì vào đầu giờ chiều nay tại Myanmar đã xảy ra 1 trận động đất có độ lớn 7,3 độ richter với độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Dù cách xa tâm chấn hơn 1000km nhưng nhiều người dân tại Hà Nội và TPHCM cảm nhận khá rõ những rung lắc từ trận động đất này.

'Lên đèn' đúng nghĩa cho kinh tế đêm

"Lên đèn" đúng nghĩa cho kinh tế đêm

TP.HCM đô thị náo nhiệt bậc nhất cả nước, từ lâu đã được mệnh danh là "thành phố không ngủ". Hình ảnh những con phố rực rỡ ánh đèn, những khu chợ đêm tấp nập đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của nhiều người.

Sáp nhập địa phương, nên chọn thủ phủ mới như thế nào?

Sáp nhập địa phương, nên chọn thủ phủ mới như thế nào?

Khi sáp nhập, đó không chỉ là quyết định hành chính mà nên có định hướng về việc kết nối như thế nào, trong đó đương nhiên bao gồm vấn đề về tổ chức kinh tế, xã hội.

Quản lý drone

Quản lý drone

Các thiết bị bay không người lái đang ngày càng chứng minh được sự hữu dụng trong cuộc sống, tuy nhiên, việc quản lý sử dụng loại thiết bị này ở Việt Nam đang được cho là khá ngặt nghèo, hạn chế khả năng ứng dụng hỗ trợ cuộc sống của người dân.

Gấp rút xây trạm dừng nghỉ phục vụ nhân dân dịp 30/4

Gấp rút xây trạm dừng nghỉ phục vụ nhân dân dịp 30/4

Nhiều thính giả VOV Giao thông quan tâm các trạm dừng nghỉ nào trên cao tốc Bắc - Nam sẽ hoạt động dịp 30/4, đáp ứng nhu cầu đi lại. Đồng thời, tiến độ xây dựng các trạm do Bộ Xây dựng quản lý hiện ra sao?

Giấc mơ trên đảo Muối

Giấc mơ trên đảo Muối

Nghề làm muối tại ấp đảo Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) ra đời cùng với những cư dân đến đây khai hoang, bắt đầu vào khoảng năm 1973.