Phát động cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”
Sáng nay (27/10), Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.
Tối nay (29/5), Sở Công thương Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024..
1
2
3
4
5
Sáng nay (27/10), Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.
Dù các kênh thương mại điện tử được gia tăng và có hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ, nhưng còn nhiều sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chưa tiếp cận được các nền tảng kinh doanh hiện đại này.
Hiện nhiều sản phẩm của bà con đồng bào dân tộc miền núi đã xây dựng được bản sắc để cạnh tranh và đưa vào hệ thống phân phối. Tuy nhiên, chưa có nhiều thương hiệu uy tín được đưa ra thị trường.
Thời gian qua, việc thực hiện các Chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đem lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân tại các địa phương.
Những năm gần đây, việc phát triển và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt tại các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Là khu vực tập trung nhiều đặc sản chất lượng, việc tìm đầu ra cho sản phẩm vùng miền núi, đồng bào dân tộc luôn được quan tâm đặc biệt.
Sáng 15/9, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.
Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.
Tại ĐBSCL, thời gian qua, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, nhiều cá nhân, tổ chức đã tận dụng lợi thế của Đồng bằng châu thổ để hòa chung vào dòng chảy phát triển du lịch xanh bằng nhiều sản phẩm mới lạ, thân thiện với môi trường.
Một nội dung thu hút sự quan tâm của dư luận trong dự thảo Luật Nhà giáo là chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo. Chứng chỉ này liệu có giúp nhà giáo chuyên nghiệp hơn, nâng cao chất lượng giáo dục, hay sẽ khiến đội ngũ giáo viên thêm mệt mỏi với các loại giấy tờ?
1
2
3
4
5
Sáng 14/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023).
Tối ngày 11/9, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023.
Sản xuất, tiêu dùng bền vững là một trong những xu hướng tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các nguồn nguyên vật liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt.
Sáng nay (25/8), tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Tuần lễ nhãn lồng – Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023.
Sáng nay (24/8), tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.
Ngày 12/02/2023, tại Hà Nội, thương hiệu mỹ phẩm “Scharm Cosmetic” của Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển TVG chính thức ra mắt với 6 sản phẩm đầu tiên: Gel rửa mặt, nước tẩy trang, toner, serum, kem dưỡng da, kem chống nắng kiêm trang điểm.
Chiều nay (8/12) tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ Khai mạc và phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”, sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Theo các chuyên gia, để xây dựng mạng lưới và chuỗi kinh doanh thực phẩm an toàn, cần có sự vào cuộc đều tay từ các bộ, ngành và cơ quan chức năng.
Các địa phương đã rất nỗ lực trong hỗ trợ doanh nghiệp làm quen và tận dụng hiệu quả các cơ hội từ các FTA. Tuy nhiên, dư địa để tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA, đặc biệt các FTA thế hệ mới vẫn còn rất lớn, đòi hỏi cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa…
Thời gian gần đây, việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua các kênh thương mại điện tử.