Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nâng cao vai trò của địa phương trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Nâng cao vai trò của địa phương trong phát triển công nghiệp hỗ trợ

Một số địa phương có tiềm năng phát triển công nghiệp hỗ trợ lớn như Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng,… thời gian qua, trên cơ sở những chính sách chung của Trung ương, đã chủ động ban hành chính sách cho riêng địa phương mình.

Xúc tiến thương mại theo quy mô vùng và bài học 'bó đũa'

Xúc tiến thương mại theo quy mô vùng và bài học "bó đũa"

Quá trình thực tiễn triển khai các công tác xúc tiến thương mại có thể thấy rất rõ, những hoạt động xúc tiến thương mại mang tính chất đơn thương không thể hiệu quả bằng hoạt động xúc tiến thương mại có sự hợp lực và quy mô.

Tìm lời giải cho bài toán tiết kiệm năng lượng của Việt Nam

Tìm lời giải cho bài toán tiết kiệm năng lượng của Việt Nam

Các ngành công nghiệp của Việt Nam đang chiếm hơn 50% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc, với tiềm năng tiết kiệm năng lượng lên tới 30 - 35%. Tuy nhiên, còn nhiều rào cản hiện hữu đối với cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp trong quá trình triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Quảng bá trái na, nông đặc sản Lạng Sơn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Quảng bá trái na, nông đặc sản Lạng Sơn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Sáng 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024 tại Hà Nội.

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Tối nay (29/5), Sở Công thương Hà Nội khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

Mở rộng, đa dạng hóa kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Mở rộng, đa dạng hóa kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thời gian qua, các Tập đoàn phân phối lớn như Central Retail, AEON, Saigon Co.op phối hợp với Bộ Công Thương và đồng hành cùng các địa phương tổ chức nhiều sự kiện kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Thị trấn Phong Nha với phà Xuân Sơn là điểm đầu của đường 20 quyết thắng, con đường mà năm 1966 được mở để chúng ta bắt đầu chi viện cho chiến trường miền Nam, một con đường được mở chỉ trong 4 tháng, vượt qua núi đá, vượt qua Trường Sơn.

Bộ Xây dựng đang xây dựng và lấy ý kiến Dự thảo Luật Cấp, thoát nước, trong đó đưa ra những quy định về quản lý vận hành hệ thống thoát nước: Những quy định như thế nào về nguyên tắc quản lý vận hành hệ thống thoát nước? Công tác quy hoạch cấp, thoát nước ở các địa phương phải thực hiện ra sao?

Đối mặt với các vấn đề dân sinh của một thành phố thì sự quyết liệt trong hành động của chính quyền đô thị là yếu tố tiên quyết để thành công. Chúng ta có thể nhìn thấy điều đó qua kết quả của hai câu chuyện: Làm sạch sông tô lịch và phân loại rác thải.

Hoa sen cách điệu được chọn là biểu trưng Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Hoa sen cách điệu được chọn là biểu trưng Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Chiều 22/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trao giải Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Tìm giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều nay (11/12), tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.

Sôi nổi giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sôi nổi giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), hơn 1.000 người tham gia Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức.

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”

Lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”

Tối ngày 9/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam : Tôn vinh hành trình trăm năm lúa gạo Việt

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam : Tôn vinh hành trình trăm năm lúa gạo Việt

Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trong sản xuất lúa – gạo về chất lẫn lượng. Đảm bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và đứng vững ở vị trí một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới.

Đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Ngày 5/12, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”.

Phát động cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Phát động cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Sáng nay (27/10), Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hóa miền núi

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hóa miền núi

Dù các kênh thương mại điện tử được gia tăng và có hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ, nhưng còn nhiều sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chưa tiếp cận được các nền tảng kinh doanh hiện đại này.

Tìm giải pháp nâng tầm thương hiệu cho đặc sản miền núi

Tìm giải pháp nâng tầm thương hiệu cho đặc sản miền núi

Hiện nhiều sản phẩm của bà con đồng bào dân tộc miền núi đã xây dựng được bản sắc để cạnh tranh và đưa vào hệ thống phân phối. Tuy nhiên, chưa có nhiều thương hiệu uy tín được đưa ra thị trường.

Tìm giải pháp đưa đặc sản miền núi vào kênh phân phối hiện đại

Tìm giải pháp đưa đặc sản miền núi vào kênh phân phối hiện đại

Thời gian qua, việc thực hiện các Chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đem lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân tại các địa phương.