Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Phát động cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Phát động cuộc thi “Sáng tạo logo, slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”

Sáng nay (27/10), Bộ Công thương tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hóa miền núi

Tận dụng lợi thế sàn thương mại điện tử để tiêu thụ hàng hóa miền núi

Dù các kênh thương mại điện tử được gia tăng và có hoạt động hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ, nhưng còn nhiều sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chưa tiếp cận được các nền tảng kinh doanh hiện đại này.

Tìm giải pháp nâng tầm thương hiệu cho đặc sản miền núi

Tìm giải pháp nâng tầm thương hiệu cho đặc sản miền núi

Hiện nhiều sản phẩm của bà con đồng bào dân tộc miền núi đã xây dựng được bản sắc để cạnh tranh và đưa vào hệ thống phân phối. Tuy nhiên, chưa có nhiều thương hiệu uy tín được đưa ra thị trường.

Tìm giải pháp đưa đặc sản miền núi vào kênh phân phối hiện đại

Tìm giải pháp đưa đặc sản miền núi vào kênh phân phối hiện đại

Thời gian qua, việc thực hiện các Chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đem lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân tại các địa phương.

Phát huy giá trị văn hoá để phát triển sản phẩm miền núi

Phát huy giá trị văn hoá để phát triển sản phẩm miền núi

Những năm gần đây, việc phát triển và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được các cấp, các ngành quan tâm, đặc biệt tại các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc miền núi

Tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm vùng đồng bào dân tộc miền núi

Là khu vực tập trung nhiều đặc sản chất lượng, việc tìm đầu ra cho sản phẩm vùng miền núi, đồng bào dân tộc luôn được quan tâm đặc biệt.

Đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản miền núi trên sàn thương mại điện tử

Đẩy mạnh tiêu thụ đặc sản miền núi trên sàn thương mại điện tử

Sáng 15/9, tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”.

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Hơn 19.000 học sinh tại Hà Nội và hơn 21.000 học sinh TPHCM sử dụng xe đưa đón đến trường mỗi ngày. Hàng ngàn phương tiện đang phục vụ hoạt động này.

Từ các đô thị vùng cao đến đô thị sát biển, ven sông đều biến thành “sông” khi mưa lớn. Dẫu cho các đô thị đã có quy hoạch và thực hiện theo quy hoạch nhưng vẫn không thể giải được bài toán ngập úng. Vậy có "lỗi" nào đến từ công tác quy hoạch trước đó còn thiếu sót?

Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững

Sáng 14/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023).

Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long 2023

Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long 2023

Tối ngày 11/9, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023.

Sản xuất, phân phối xanh: Xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Sản xuất, phân phối xanh: Xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp

Sản xuất, tiêu dùng bền vững là một trong những xu hướng tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh các nguồn nguyên vật liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt.

Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng, nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng, nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

Sáng nay (25/8), tại Hà Nội, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Tuần lễ nhãn lồng – Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023.

Đặc sản Lạng Sơn hút người tiêu dùng Thủ đô

Đặc sản Lạng Sơn hút người tiêu dùng Thủ đô

Sáng nay (24/8), tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Chuyện về người phụ nữ mang giá trị từ tâm

Chuyện về người phụ nữ mang giá trị từ tâm

Ngày 12/02/2023, tại Hà Nội, thương hiệu mỹ phẩm “Scharm Cosmetic” của Công ty Cổ phần Thương mại Phát triển TVG chính thức ra mắt với 6 sản phẩm đầu tiên: Gel rửa mặt, nước tẩy trang, toner, serum, kem dưỡng da, kem chống nắng kiêm trang điểm.

Đưa thực phẩm an toàn vùng miền vào hệ thống phân phối

Đưa thực phẩm an toàn vùng miền vào hệ thống phân phối

Chiều nay (8/12) tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ Khai mạc và phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”, sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn

Theo các chuyên gia, để xây dựng mạng lưới và chuỗi kinh doanh thực phẩm an toàn, cần có sự vào cuộc đều tay từ các bộ, ngành và cơ quan chức năng.

Nâng cao vai trò của địa phương trong hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các FTA

Nâng cao vai trò của địa phương trong hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các FTA

Các địa phương đã rất nỗ lực trong hỗ trợ doanh nghiệp làm quen và tận dụng hiệu quả các cơ hội từ các FTA. Tuy nhiên, dư địa để tận dụng hiệu quả cơ hội từ các FTA, đặc biệt các FTA thế hệ mới vẫn còn rất lớn, đòi hỏi cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa…

Tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hóa, du lịch

Tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hóa, du lịch

Thời gian gần đây, việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đạt được những kết quả nhất định, không chỉ qua các kênh phân phối lớn nhỏ trong nước, mà còn được tiêu thụ nhiều hơn qua các kênh thương mại điện tử.