Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 do Bộ Chính trị phát động.
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” đã góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.
Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay, hàng năm đều có mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch Covid-19, hay trong thời kỳ nhu cầu thế giới suy giảm như hiện nay, thì thị trường nội địa là không gian đủ rộng cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ.
"Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, ông Đỗ Thắng Hải thông tin.
Bộ Công Thương cũng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025, với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”.
Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, rà soát cắt giảm các điều kiện kinh doanh, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền đến xã hội một cảm xúc tích cực về nền hành chính hiệu lực, hiệu quả.
Chương trình hành động hàng năm của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động đã được tổ chức rộng khắp trên 4 lĩnh vực, gồm Thông tin tuyên truyền; Rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; Xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; Cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.
Đặc biệt, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” thường niên do Vụ Thị trường trong nước phối hợp cùng Tạp chí Công Thương tổ chức đã có nhiều nỗ lực sáng tạo trong triển khai thực hiện và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động của Chương trình thực sự truyền cảm hứng cổ vũ và kết nối hàng chục triệu người Việt đến với hàng Việt; góp phần tạo ra dòng chảy mới, đầy xung lực trên thị trường hiện nay; người tiêu dùng ngày càng đánh giá cao chất lượng và uy tín thương hiệu hàng Việt Nam.
Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.
Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm giao thông nhưng có hành vi manh động, đẩy cán bộ CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội.
Những ngày qua VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe khách, xe du lịch trên 16 chỗ vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố cổ Hà Nội trong các khung giờ cao điểm gây ùn nghẽn giao thông và bức xúc cho người dân mặc dù đã có quy định hạn chế.
Mỗi mùa đông về, khi những đàn chim di cư từ phương bắc bay qua những cánh đồng, những vùng nước, thì nạn bẫy chim trời lại được nhắc đến.
Trên các tuyến cao tốc hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm nghìn lượt phương tiện lưu thông. Tốc độ cao, mật độ lớn và yêu cầu phản ứng nhanh khiến mọi giây phút mất tập trung đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường.
Mô hình lưu trú ngắn hạn, đặc biệt là loại hình cho thuê căn hộ theo kiểu Airbnb đang phát triển mạnh trong những năm gần đây tại TP.HCM.
Trong khi nhiều người trẻ ngày nay ấp ủ giấc mơ lập nghiệp tại các thành phố lớn, chàng trai Trịnh Minh Khang, 29 tuổi lại quyết định trở về quê nhà và lựa chọn lá chúc- một loại lá quen thuộc ở vùng biên giới An Giang để bắt đầu hành trình khởi nghiệp.