Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Hoa sen cách điệu được chọn là biểu trưng Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Thái Sơn: Thứ bảy 23/12/2023, 10:22 (GMT+7)

Chiều 22/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức trao giải Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết, cuộc thi nhằm tìm kiếm bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện

“Thành công lớn nhất của Cuộc thi là tập hợp được những tác phẩm dự thi thể hiện rõ tinh thần và truyền tải một cách sáng tạo thông điệp của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, được sáng tác nghệ thuật dưới những hình thức tươi mới và mang tính biểu thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, gây ấn tượng với công chúng”, ông Vũ khẳng định.

Ban Tổ chức cho biết, sau hơn một tháng triển khai đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước.

Kết quả, Giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế). Tác phẩm được bố cục với 2 hình hoa sen. Hoa sen bên ngoài cách điệu với hình thức khối vận động, mạnh mẽ tượng trưng cho yếu tố sản xuất. Hoa sen bên trong được cách điệu hình dáng chiếc lá tượng trưng cho yếu tố tiêu dùng. Mảng âm dương hài hòa thể hiện sự hòa hợp, gắn kết, vận động thuận theo tự nhiên.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, bộ biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) của Nguyễn Khoa Hoàng Linh là một tác phẩm tốt về thị giác, chuyển tải được thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện môi trường theo nội dung của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững; đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập.

Tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Tác phẩm đạt Giải Nhất Cuộc thi logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Hình ảnh hoa sen cách điệu và slogan của tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh chuyển tải thông điệp hướng đến tiêu chí bền vững, thân thiện môi trường theo nội dung Chương trình Quốc gia sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo và thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Chia sẻ tại lễ trao giải, tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tôi trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước,”

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh

Giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh

Tổ chức Cuộc thi một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn, hiệu quả cao nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; góp phần hiện thực hóa mục tiêu Netzero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP26, đã được khẳng định tại COP27.

Logo và slogan đạt giải sẽ đại diện cũng như xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình Hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững.

 

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.

Làm luật để “hoãn”

Làm luật để “hoãn”

Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.

Dự báo lãi suất sẽ ổn định để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Dự báo lãi suất sẽ ổn định để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Theo Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, trong bối cảnh hiện nay, không có kênh đầu tư hay dòng vốn nào đủ mạnh để tạo ra áp lực cạnh tranh lớn lên tiền gửi tiết kiệm.

Tháo gỡ điểm kẹt trong hành trình bán nhà

Tháo gỡ điểm kẹt trong hành trình bán nhà

Việc bán nhà có thể đi kèm với rất nhiều thách thức. Từ việc định giá chính xác ngôi nhà, chuẩn bị tài liệu cần thiết, cho đến việc thương lượng với người mua—tất cả đều đòi hỏi kiến thức và kỹ năng nhất định. Nhiều người có thể gặp khó khăn và thậm chí cảm thấy bối rối trong suốt quá trình này.

Cú “lột xác” ngoại mục của trái cây ĐBSCL

Cú “lột xác” ngoại mục của trái cây ĐBSCL

Với 370.000 hecta cây ăn trái, ĐBSCL đóng góp 60% sản lượng trái cây xuất khẩu của cả nước và năm 2024 này kim ngạch xuất khẩu rau-củ-quả cán mốc 7 tỷ USD. Điểm cộng cho vùng là việc xúc tiến thương mại thành công, đưa những lô hàng trái cây xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia.