Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long 2023

Kim Loan: Thứ ba 12/09/2023, 06:32 (GMT+7)

Tối ngày 11/9, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức khai mạc Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023.

Đây là sự kiện có ý nghĩa về mặt kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội đối với cả vùng ĐBSCL, là dịp để tôn vinh thành tựu phát triển nông thôn mới của các địa phương thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023

Ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu khai mạc Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023

Festival Nông sản Việt Nam – Vĩnh Long năm 2023 diễn ra từ ngày 11/9 đến 17/9/2023, tại thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long có 32 tỉnh/thành phố trên cả nước với khoảng 400 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là sự kiện lớn tiếp nối chuỗi sự kiện “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La.

Đồng bằng sông Cửu Long ( ĐBSCL) là nơi có nhiều giống cây ăn trái bản địa ngon nổi tiếng như: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu Cao Lãnh, vú sữa Lò Rèn, sầu riêng Chín Hóa, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi,… cung cấp cho các tỉnh/thành trong cả nước và xuất khẩu. Tuy nhiên vùng đang đối mặt với tác động nặng nề của biến đổi khí hậu, chưa có nhiều doanh nghiệp thực sự tham gia vào quá trình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, xuất khẩu trái cây còn gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh này, Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là nhịp cầu kết nối, hỗ trợ tích cực cho các tỉnh/ thành phố vũng ĐBSCL giới thiệu, quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đến bạn bè quốc tế.

Trao xác nhận kỷ lục Việt Nam cho 'Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam' tại lễ khai mạc

Trao xác nhận kỷ lục Việt Nam cho "Ngôi nhà có kiến trúc 3 gian 2 chái truyền thống, hoàn toàn bằng gốm đỏ Vĩnh Long lớn nhất Việt Nam" tại lễ khai mạc

Bà Cao Xuân Thu Vân – Phó Chủ tịch TW Hội Nông dân Việt Nam cho biết mục đích và ý nghĩa của sự kiện: “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là môi trường quan trọng để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường tiêu thụ nông sản đến thị trường trong và ngoài nước. Sự kiện có các hội thảo sẽ giúp các tỉnh/thành nhận ra thách thức, khẩn trương quy hoạch vùng nguyên liệu, đăng ký mã số vùng trồng và hướng nông dân canh tác theo hướng bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu ngày càng cao”.

Các hoạt động chính tại Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là: Trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh Vĩnh Long và nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước, sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ - gốm đỏ; triển lãm tranh ảnh gốm đỏ - nông sản Đồng bằng sông Cửu Long; quảng bá sản phẩm du lịch, máy móc, thiết bị ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp; triển lãm sinh vật cảnh, phân bón; Hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt Nam’’; hội thi “mâm cơm ngon chế biến từ sản phẩm vườn nhà”; hội thi “món ăn ngon chế biến từ nông sản đặc trưng tỉnh Vĩnh Long’’.

Có 32 tỉnh/thành phố trên cả nước với khoảng 400 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Festival lần này.

Có 32 tỉnh/thành phố trên cả nước với khoảng 400 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Festival lần này.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long khẳng định: “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 là nhịp cầu kết nối hỗ trợ Vĩnh Long nói riêng và các tỉnh/thành phố giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp.  Tận dụng hiệu quả các thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, tăng cường liên kết, hỗ trợ phát triển các ngành nghề kinh tế mũi nhọn, chủ lực của địa phương; góp phần tạo dựng uy tín các sản phẩm nông sản, đặc biệt là cây ăn trái mang thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước”.

Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023 cũng là cơ hội cho các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, trao đổi để tăng cường liên kết, xúc tiến thương mại nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả và sức cạnh tranh cho nông sản của địa phương.

 

Kim Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.