Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Thái Sơn: Thứ tư 24/04/2024, 16:04 (GMT+7)

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

Mining Vietnam 2024 có sự tham gia của 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên tổng diện tích trưng bày hơn 6.000m2. 

Chương trình dự kiến thu hút hơn 3.000 khách tham quan, hứa hẹn là điểm giao thương cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản và xây dựng tại Việt Nam.

Lễ khai mạc Mining Vietnam 2024

Lễ khai mạc Mining Vietnam 2024

Ông Ben Wong, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam nhận định: "Việt Nam là một trong những quốc gia có trữ lượng khai thác khoáng sản lớn nhất Đông Nam Á, với tiềm năng lớn về than, boxit, quặng cromit, titan, sắt và đất hiếm. Tuy nhiên, vấn đề là làm thế nào để Việt Nam có thể tiến đến một nền kinh tế có phát thải ròng bằng 0, chuyển đổi sang công nghệ xanh trong khi vẫn đảm bảo sử dụng nguồn tài nguyên vốn có một cách hiệu quả"

Còn theo ông Phan Xuân Thủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Mining Vietnam là triển lãm uy tín luôn được lựa chọn bởi các thương hiệu, doanh nghiệp thương mại hàng đầu nhờ vào sự đảm bảo được quy mô và giá trị mang đến cho khách tham dự cũng như thu hút hàng nghìn khách tham quan mỗi kỳ.

“Mining Vietnam 2024 sẽ góp phần thúc đẩy sự chuyển giao, phát triển công nghệ mới, giải pháp mới trong lĩnh vực khai khoáng, cũng như mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành, góp phần hướng đến ngành công nghiệp khai khoáng bền vững theo nền kinh tế tuần hoàn, giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam,” ông Thủy nhấn mạnh.

Trong những năm gần đây, nhiều chính sách đã được ban hành nhằm thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp vào quá trình khai thác, chế biến khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng bền vững, giảm tiêu hao điện, năng lượng.

Trong đó, nổi bật như Chính sách đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi hay Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã nêu rõ mục tiêu đưa ngành công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản trở thành ngành công nghiệp hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới thiết bị nhằm sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, chuyển đổi toàn diện ngành theo hướng phát triển xanh.

Mining Vietnam 2024 thu hút 200 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ

Mining Vietnam 2024 thu hút 200 doanh nghiệp từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ

Bằng việc kết hợp với triển lãm Construction Vietnam, Mining Vietnam 2024 còn tập trung trưng bày các thiết bị, sản phẩm phục vụ ngành xây dựng với nhiều công nghệ về tự động hóa; hóa chất; thiết bị nặng; cơ sở hạ tầng; quản lý; vật liệu; dụng cụ, thiết bị và dịch vụ tổng hợp, mang đến cho các doanh nghiệp và khách tham quan cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ mới nhất từ cả ngành khai khoáng và xây dựng.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Mining Vietnam 2024 còn tổ chức nhiều chương trình hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến, mở ra nhiều góc nhìn mới về ngành khai khoáng dưới góc độ nền kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4/2024.

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.