Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chia sẻ tại Tọa đàm Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi qua phát triển văn hoá, du lịch do Tạp chí Công Thương tổ chức mới đây, ông Nguyễn Minh Phong, nguyên Trưởng Phòng Nghiên cứu kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, cho biết trên thế giới, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, trong đó, có nông nghiệp; và cùng với sự phát triển mạnh mẽ, đa dạng của du lịch, ngày càng có sự xâm nhập lẫn nhau giữa hai lĩnh vực này.
Sự kết hợp giữa giữa nông nghiệp và du lịch, đặc biệt là ở những vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa thời gian gần đây đang có sự gắn kết khá rõ rệt. Nếu như trước đây chỉ có du lịch kết hợp với nông nghiệp, phổ biến ở những vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là những vườn trái cây, đã hình thành những hình thức kết hợp du lịch với ăn ở tại vùng có vườn trái cây lớn.
Nhưng hiện nay, lên Tây Bắc hoặc vào miền Trung, cũng dần dần xuất hiện những hình thức đi du lịch ở nông trường, trang trại, khu mà có những sản phẩm đặc sản, thậm chí homestay có thể ăn ở cùng với chủ nhà và tham gia sinh hoạt sản xuất, thu hái…
Tất cả những hoạt động này đã được nhận diện và hình thành bước đầu có kế hoạch ở một số địa vùng, giúp tạo ra những động lực tăng trưởng mới và hiệu quả mới, toàn diện hơn cho vùng miền.
Ông Nguyễn Minh Phong cho rằng, đã đến lúc Chính phủ cần có những chỉ đạo để các cơ quan hữu quan thống nhất cách làm và có những bản ký kết mang tính chất liên ngành để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ và nâng cao hiệu quả sản phẩm vùng miền.
Mặt khác, cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp lý có liên quan tới hoạt động này nhằm tạo ra sự hỗ trợ lẫn nhau; mở rộng hệ thống giao thông vận tải, đặc biệt là hệ thống mạng; quảng bá về sản phẩm, các danh mục cho đối tượng khách hàng tiềm năng.
Nêu thực tế tại địa phương, ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang cho biết thời gian qua, tỉnh đã tiêu thụ hàng hoá qua rất nhiều kênh phân phối, cả truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, cùng với việc phát triển du lịch - văn hóa, việc tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang đã có ý nghĩa hết sức quan trọng.
“Du khách thông qua các hoạt động văn hoá du lịch, đặc biệt du lịch ở những nơi vùng sâu vùng xa, vùng núi, muốn có những trải nghiệm, muốn mua sản phẩm của bà con nhân dân ở khu vực này trực tiếp sản xuất, chế biến để mang về làm quà cũng như tiêu dùng. Qua đó cũng thúc đẩy hoạt động du lịch, hoạt động văn hóa phát triển hơn, đồng thời tăng cường việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho bà con nông dân ở các xã vùng sâu vùng xa”, ông Lộc Kim Liễn nhận định.
Từ kinh nghiệm của Tuyên Quang cho thấy, phương thức tiêu thụ thông qua hoạt động văn hoá - du lịch là một kênh tiêu thụ hữu ích, giúp cho bà con nông dân ở vùng sâu vùng xa tại tỉnh Tuyên Quang có thể bán cũng như giới thiệu được sản phẩm của mình đến với thị trường và được bà con nhân dân khắp cả nước biết đến. Đặc biệt là các sản phẩm hiện nay đang có những chỉ dẫn địa lý như cam sành, bưởi hay chè shan tuyết tỉnh Tuyên Quang hiện nay đang được khách hàng ưa chuộng và tin dùng.
Nhìn nhận ở góc độ doanh nghiệp, ông Võ Văn Tài, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Lan Rừng, cho biết đặc thù của vùng núi Tây Bắc cũng như ở Sa Pa về thời tiết, khí hậu là một cản trở, rất khắc nghiệt.
Với thời tiết rét và mây mù, mưa nhiều, nắng ít, rất khó khăn sản xuất mặt hàng thổ cẩm. Vì vậy, công ty đã xây dựng một khu rộng lớn hơn để sản xuất tại chỗ đồng thời tìm kiếm thị trường xuất khẩu.
Tuy nhiên, do sản phẩm sản xuất thủ công, chất lượng không đồng đều, khách hàng khó tính nên đây là nguyên nhân khiến doanh nghiệp cũng như nhiều doanh nghiệp khác chuyển hướng quay về phát triển thị trường nội địa.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.