Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Rác lậu lại tuồn vào TP. Hồ Chí Minh

Rác lậu lại tuồn vào TP. Hồ Chí Minh

Kênh VOV Giao thông từng phản ánh đường dây rác lậu tuồn vào TP. Hồ Chí Minh để kiếm hời từ “gói” ngân sách khổng lồ mà thành phố chi xử lý rác vào tháng 5/2022. Giờ đây, phóng viên lại phát hiện đường dây “rác lậu” lại tái diễn, bằng mọi giá biến rác Long An thành rác TP. Hồ Chí Minh .

Infographic - eMagazine- 3 tháng trước

“Vỡ trận” tập kết hàng hoá, Hà Nội định “thả gà ra đuổi” tới bao giờ?

“Vỡ trận” tập kết hàng hoá, Hà Nội định “thả gà ra đuổi” tới bao giờ?

Từ giữa năm 2023 tới nay, đường dây nóng VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về việc hàng trăm xe tải cỡ nhỏ tràn ra tuyến đường Nguyễn Xiển-Xa La (còn gọi tạm là Đại lộ Chu Văn An, gần vành đai 3, thuộc khu vực giáp ranh huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Infographic - eMagazine- 5 tháng trước

Những đứa trẻ khác biệt theo cách của chúng

Những đứa trẻ khác biệt theo cách của chúng

Rối loạn phổ tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển giao tiếp phức tạp. Mỗi cha mẹ có con tự kỷ như phải gánh vác một công việc “không lương” suốt đời. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa cuộc hành trình duy nhất mà phụ huynh và trẻ trải qua chỉ có những giọt nước mắt....

Infographic - eMagazine- 6 tháng trước

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Infographic - eMagazine- 9 tháng trước

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Gian nan hành trình đầu tư bãi đỗ xe

Hà Nội đang ở giai đoạn ba của kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự đô thị trong năm 2023, nhằm chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, “đòi lại” nguyên trạng vỉa hè, lòng đường khỏi các hành vi kinh doanh, buôn bán, đặc biệt là trông giữ phương tiện sai quy định.

Infographic - eMagazine- 10 tháng trước

Hành trình di cư ngược: Nỗi niềm không của riêng ai

Hành trình di cư ngược: Nỗi niềm không của riêng ai

1,3 triệu người miền Tây lên TP.HCM, Bình Dương làm công nhân để rồi nhận lấy giấc mơ tan vỡ. Họ mắc kẹt lay lắt giữa phố thị, ngoái về cố hương mà thắt lòng, nhìn thấy ruộng vườn, vuông tôm không thể trở về, mà đất khách thì giờ chẳng thể thành quê hương thứ 2.

Thời Sự- 11 tháng trước

Vỉa hè bị 'đánh cắp'

Vỉa hè bị "đánh cắp"

“Vỉa hè đang thực sự nuôi ai?”, “Ai đứng đằng sau ngành dịch vụ trông giữ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường?” là chủ đề các loạt phóng sự trước đây VOV Giao thông đã đề cập về hiện trạng vỉa hè, lòng đường bị lấn chiếm, trục lợi.

Thời Sự- 1 năm trước

Toàn cảnh dịch vụ trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường

Toàn cảnh dịch vụ trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường

Sau loạt phóng sự “Vỉa hè đang thực sự nuôi ai?”, VOV Giao thông tiếp tục tìm hiểu bức tranh toàn cảnh ngành dịch vụ trông giữ xe tạm thời trên vỉa hè và dưới lòng đường. Ai đang đứng đằng sau ngành dịch vụ béo bở ấy? Họ đang hoạt động ra sao và được chính quyền đô thị “ưu ái” như thế nào?

Nhịp cầu giao thông- 1 năm trước

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 3): “Lỗ hổng” trong quy trình xử lý sự cố

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 3): “Lỗ hổng” trong quy trình xử lý sự cố

Trong 2 kỳ trước, VOV Giao thông đề cập quy trình công bố thông tin về việc sản xuất, giám sát chất lượng nước sạch tại Hà Nội. Vậy còn quy trình xử lý khi sự cố xảy ra thì sao? Vì sao cả thành phố bị động, hàng triệu dân lao đao khi một nhà máy gặp trục trặc? Lỗ hổng nằm ở đâu?

Thời Sự- 1 năm trước

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 2): Chất lượng chỉ… “cơ bản” đạt

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 2): Chất lượng chỉ… “cơ bản” đạt

Dù nghi ngờ chất lượng nước sạch, song người dân lại không thể tìm kiếm được những thông tin chất lượng nước của các cơ quan chức năng ở đâu. Ngay đến phóng viên phải mất nhiều tuần gửi công văn, liên hệ với các cơ quan liên quan mới có thể tiếp cận được thông tin này.

Thời Sự- 1 năm trước

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 1): “Bí ẩn” như chất lượng...

Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch (Kỳ 1): “Bí ẩn” như chất lượng...

Ta đang mua nước từ đơn vị nào, đơn vị đó mua nước từ nhà máy nào, nhà máy đó khai thác nước ngầm hay nước mặt, nước từ nhà máy đến đồng hồ nhà bạn trải qua hành trình ra sao? Đã bao giờ bạn nghi ngờ gia đình mình mua nước sạch mà cảm thấy… chưa sạch lắm?

Dân sinh- 1 năm trước

Video: Công an TP. Thủ Đức nói gì về 'binh đoàn' xe ben lộng hành?

Video: Công an TP. Thủ Đức nói gì về "binh đoàn" xe ben lộng hành?

Chiều 27/9, Phóng viên VOV Giao Thông có cuộc trao đổi với Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP. Thủ Đức (TP.HCM) về tình trạng 3 tháng binh đoàn xe ben chở quá tải đã tung hoành ra vào các công trình chở đất đi đổ bậy.

Video- 1 năm trước

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 3): Công An TP. Thủ Đức nói gì?

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 3): Công An TP. Thủ Đức nói gì?

Trả lời phỏng vấn PV VOV Giao thông, Lãnh đạo Công an TP Thủ Đức lại cho rằng “đã làm rất quyết tâm, quyết liệt và “TP Thủ Đức là 1 trong 5 địa phương được Bộ Công an tuyên dương” mở đầu đợt Cao điểm.

Dân sinh- 1 năm trước

Video: Chiến thuật 'xé lẻ đội hình” của đội xe quá tải

Video: Chiến thuật "xé lẻ đội hình” của đội xe quá tải

Theo chia sẻ một quản lý đội xe giải nghệ, trước lúc xe xuất bến, binh đoàn đã cử những “trinh sát” mà trong giới tài xế ví von là “chim mồi” rà đường, cảnh giới cảnh sát giao thông. Đường thông thì các “chim mồi” báo về, các tài xế nhận lệnh nổ máy, rồi lăn bánh đến các công trình nhận đất.

Video- 1 năm trước

Video: 'Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

Video: "Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

22 giờ hàng đêm - thời điểm của những chiếc xe tải trọng lớn được phép hoạt động nhộn nhịp ở các công trường thi công chung cư cao tầng, những chuyến xe chở đầy đất, bùn, xà bần tỏa đi khắp nơi trong TP.HCM để đổ trái phép.

Video- 1 năm trước

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Thời Sự- 1 năm trước

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 3): Hồi sinh

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 3): Hồi sinh

Có thể nói, chưa khi nào, một dòng sông lại nhận được sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng trung ương tới địa phương như vậy. Việc “giải độc” Bắc Hưng Hải có thành công, cũng chính là một tín hiệu hy vọng cho các dòng sông ô nhiễm khác.

Dân sinh- 1 năm trước

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 2): Bốc thuốc

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 2): Bốc thuốc

Làm thế nào để hóa giải tình trạng “cha chung không ai khóc”, giải pháp thì có nhiều nhưng chưa có ai thực sự quyết tâm thực hiện để “hồi sinh” niềm tự hào Bắc Hưng Hải.

Dân sinh- 1 năm trước

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 1): Chẩn bệnh

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 1): Chẩn bệnh

Nếu phải chỉ ra một dòng sông điển hình cho tình trạng bị “nhiễm độc”, không thể không nhắc tới dòng Bắc Hưng Hải, đại thủy lợi lớn nhất miền Bắc, đi qua 4 địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương.

Thời Sự- 1 năm trước

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 3): Hài hòa vấn đề tâm linh trong cơn lốc đô thị hóa

“Người sống lấy hết đất của người chết” là một nỗi lo có thực tại các vùng quê đang lên cơn sốt đất trước cơn lốc đô thị hóa. Nhưng ở chiều ngược lại, với góc nhìn rộng hơn, tập tục địa táng người đã khuất cũng đang để lại nhiều vấn đề về môi trường.

Đô Thị- 1 năm trước

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 2): Nỗi lo với người sống và người chết

Dự án công viên giải trí Kim Quy vướng đất nghĩa trang là câu chuyện nhạy cảm và khó xử lý để hài hòa được ý nguyện của người dân với mục tiêu phát triển của địa phương, một câu chuyện cần sự thấu đáo, thuyết phục để giải quyết những nỗi lo của cả người sống và người chết.

Dân sinh- 1 năm trước

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Công viên giải trí lớn nhất Thủ đô (Kỳ 1): Giấc mơ lớn dang dở vì đâu?

Dự án Công viên giải trí Kim Quy rộng hơn 100 héc-ta đã chậm tiến độ nửa thập kỷ nay. Đáng chú ý, dự án chưa thể khởi công dù chỉ còn vướng 3% diện tích đất với vài chục ngôi mộ chưa đạt đồng thuận bồi thường, di dời.

Dân sinh- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 3): Cam kết xử lý và có báo cáo trong tuần tới

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 3): Cam kết xử lý và có báo cáo trong tuần tới

Ông Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi (TP.HCM) thừa nhận, trước đây đã có tình trạng các đơn vị thu gom rác dân lập của các huyện tỉnh bạn lân cận thành phố đổ “chui” qua các xã giáp ranh huyện Củ Chi.

Video- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập 'lậu' rác (Kỳ 3): Ngành chức năng nói gì?

Ngang nhiên nhập "lậu" rác (Kỳ 3): Ngành chức năng nói gì?

Trước những thông tin về đường dây nhập rác "chui" từ Long An, lãnh đạo phòng chuyên môn của huyện Củ Chi, TP.HCM và lãnh đạo huyện Đức Hòa, Long An đã phản hồi những thông tin mà VOV Giao thông phản ánh.

Dân sinh- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 2): Những chuyến xe rác bất thường giữa đêm

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 2): Những chuyến xe rác bất thường giữa đêm

Khoảng 22 giờ đêm 7/4/2022, chiếc xe chở rác chuyên dụng mang BKS 51D-418.81 vào khu công nghiệp Hải Sơn (ấp 5, Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Long An) sau khi gom đầy rác chầm chậm rời bến.

Multimedia- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập 'lậu' rác (Kỳ 2): Rác như núi, đêm đêm nhập “lậu” bán tận nguồn

Ngang nhiên nhập "lậu" rác (Kỳ 2): Rác như núi, đêm đêm nhập “lậu” bán tận nguồn

Theo dõi những chiếc xe rác vận chuyển từ Long An sang TP.HCM, PV VOV Giao thông phát hiện mỗi ngày có gần chục lượt xe rác mang biển số tỉnh qua đổ “chui” bên thành phố, con số từ vài chục tấn đến gần 100 tấn mỗi ngày qua Tỉnh lộ 8.

Dân sinh- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập “lậu” rác (Kỳ 1): TP.HCM phải gánh chi phí xử lý

Ngang nhiên nhập “lậu” rác (Kỳ 1): TP.HCM phải gánh chi phí xử lý

Mỗi ngày, TP.HCM phát sinh hơn 9.000 tấn rác thải sinh hoạt lẫn công nghiệp. Tuy nhiên, lợi dụng địa phận giáp ranh, nhiều xe rác từ tỉnh Long An đã chạy sang TP.HCM đổ rác chui. Liệu đang có một đường dây “rác lậu” để bòn rút ngân sách?

Dân sinh- 1 năm trước

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 1): TP.HCM phải “gánh” chi phí xử lý?

Ngang nhiên nhập lậu rác (Kỳ 1): TP.HCM phải “gánh” chi phí xử lý?

Lợi dụng địa phận giáp ranh, nhiều xe rác từ tỉnh Long An đã chạy sang Thành phố Hồ Chí đổ rác chui. Liệu đang có một đường dây “rác lậu” nhập vào TP.HCM để bòn rút ngân sách?

Video- 1 năm trước

Tổn thương tâm lý mùa dịch (Kỳ 2): Cơn bùng phát các vấn đề tâm lý xã hội

Tổn thương tâm lý mùa dịch (Kỳ 2): Cơn bùng phát các vấn đề tâm lý xã hội

Vì nhiều lý do, nhiều bệnh nhân khuyết tật tự kỷ không thể tiếp cận hoặc chủ động từ chối tìm đến các cơ sở chăm sóc tâm lý. Bất chấp thực tế này, tại các trung tâm, phòng khám, bệnh viện chuyên khoa tâm lý học, lượng người đến khám, tư vấn vẫn ghi nhận sự gia tăng đột biến.

Thời Sự- 1 năm trước