Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Diễn đàn

Di dời nhà ven kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải

Kênh VOV Giao thông: Thứ năm 11/07/2024, 12:30 (GMT+7)

Lụp xụp, tối tăm, không gian chật chội, ẩm thấp, sống chung với rác thải, mùi hôi là thực trạng chung của hàng nghìn hộ dân sống ven và trên kênh rạch tại TP.HCM.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Tô Văn Lâm, phó trưởng phòng Phát triển đô thị, Sở Xây dựng TP.HCM (ngồi giữa) và PGS TS Nguyễn Văn Hòa, phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM (ngoài cùng bên phải).

"Người dân ở đây ảnh hưởng hết. Nhiều khi chuột chết, chó chết, rác đến quá trời, đầy sông.

Trời nắng mùi nó bốc lên hôi lắm còn trời mưa thì trôi đi bớt"

Kênh rạch thì rác, ỗ nhiễm, nhà nước mà giải tỏa, làm sạch đẹp thì dân mừng. Nhưng mà trước khi di dời dân thì phải đền bù cho người ta có nhà người ta ở, an cư lạc nghiệp"

Là một trong những chương trình hành động và nhiệm vụ quan trọng nhất của TP nhưng vấn đề di dời nhà ven và trên kênh rạch ở TP.HCM vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Hiện TP chỉ mới di dời được gần 700/6.500 căn nhà ven và trên kênh rạch, chỉ đạt hơn 10% mục tiêu đề ra giai đoạn 2021-2025. Vì sao, công tác di dời diễn ra chậm? Đâu là những điểm nghẽn cần tháo gỡ?

Trong bối cảnh hiện nay, làm thế nào để đẩy nhanh tiến độ di dời nhà ven và trên kênh rạch, để chỉnh trang đô thị, tạo lập môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân?

Hãy cùng với VOV Gao thôngtìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Di dời nhà ven và trên kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải” phát sóng vào lúc 12h30 – 13h30, thứ Năm (11/07) trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz và livestream trên fanpage VOV giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho hai vị khách mời của chương trình là đường dây nóng 028. 39.91.91.91 hoặc tương tác qua fanpage VOV Giao thông!

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ! 

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Hà Nội: Khởi tố vụ mâu thuẫn ở quán bia, phóng hỏa quán cafe làm 11 người chết

Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên): 100% nhân viên tự tin vận hành an toàn và tốt nhất

Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

TP.HCM: Người dân sử dụng tuyến buýt nào để đến các nhà ga metro?

Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Bến cóc, xe dù hoạt động mạnh dịp cận Tết

Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Đẩy lùi lãng phí trong giao thông, bắt đầu từ đâu?

Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Thí điểm xe khách Giáp Bát - Sapa: Có cần giữ quy định hướng tuyến?

Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Người dân trong vùng phát thải thấp chuẩn bị ra sao?

Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.