Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Diễn đàn

Di dời nhà ven kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải

Kênh VOV Giao thông: Thứ năm 11/07/2024, 12:30 (GMT+7)

Lụp xụp, tối tăm, không gian chật chội, ẩm thấp, sống chung với rác thải, mùi hôi là thực trạng chung của hàng nghìn hộ dân sống ven và trên kênh rạch tại TP.HCM.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Tô Văn Lâm, phó trưởng phòng Phát triển đô thị, Sở Xây dựng TP.HCM (ngồi giữa) và PGS TS Nguyễn Văn Hòa, phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM (ngoài cùng bên phải).

"Người dân ở đây ảnh hưởng hết. Nhiều khi chuột chết, chó chết, rác đến quá trời, đầy sông.

Trời nắng mùi nó bốc lên hôi lắm còn trời mưa thì trôi đi bớt"

Kênh rạch thì rác, ỗ nhiễm, nhà nước mà giải tỏa, làm sạch đẹp thì dân mừng. Nhưng mà trước khi di dời dân thì phải đền bù cho người ta có nhà người ta ở, an cư lạc nghiệp"

Là một trong những chương trình hành động và nhiệm vụ quan trọng nhất của TP nhưng vấn đề di dời nhà ven và trên kênh rạch ở TP.HCM vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Hiện TP chỉ mới di dời được gần 700/6.500 căn nhà ven và trên kênh rạch, chỉ đạt hơn 10% mục tiêu đề ra giai đoạn 2021-2025. Vì sao, công tác di dời diễn ra chậm? Đâu là những điểm nghẽn cần tháo gỡ?

Trong bối cảnh hiện nay, làm thế nào để đẩy nhanh tiến độ di dời nhà ven và trên kênh rạch, để chỉnh trang đô thị, tạo lập môi trường sống tốt đẹp hơn cho người dân?

Hãy cùng với VOV Gao thôngtìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Di dời nhà ven và trên kênh rạch: Bài toán cũ vẫn cần tìm lời giải” phát sóng vào lúc 12h30 – 13h30, thứ Năm (11/07) trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz và livestream trên fanpage VOV giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho hai vị khách mời của chương trình là đường dây nóng 028. 39.91.91.91 hoặc tương tác qua fanpage VOV Giao thông!

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ! 

Kênh VOV Giao thông/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.