Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng, ra tòa vì cả khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía.
Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng.
Các hoạt động quản lý, giao dịch dựa trên nền tảng công nghệ chuyển đổi số giữa các ngân hàng và khách hàng mang lại hiệu cao nhưng đồng thời cũng đi kèm những rủi ro - phát sinh dựa trên lợi ích và trách nhiệm pháp lý cả đôi bên.
Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng - ra tòa vì cả 2 phía khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía.
Vậy, làm gì để hài hòa lợi ích - xác định rõ trách nhiệm- nghĩa vụ của cả 2 bên ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh ứng dụng công nghệ- chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay?
Đây là nội dung mà Diễn đàn 91 MHz trên Kênh VOV Giao thông đề cập với chủ đề: Tính pháp lý trong tương quan lợi ích - Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số
Với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Nguyễn Đức Lệnh - PGĐ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và Luật Sư Nguyễn Văn Hậu - Đoàn Luật sư TPHCM
Có thể nói, chuyển đổi số là quá trình diễn ra tất yếu để giúp mang lại lợi ích và thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.
Đó là quy trình quản lý khoa học, minh bạch, mang lại tiện ích cho cả ngân hàng và khách hàng. Kèm theo đó là việc thiết lập hành lang pháp lý tương thích nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, phòng chống các rủi ro, ngăn ngừa tội phạm. Hy vọng, nội dung vừa rồi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quý thính giả của Diễn đàn VOV GT FM 91mhz.
Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Giết người và khởi tố bị can C.V.H. (trú huyện Đông Anh, Hà Nội), bị tình nghi đốt quán cà phê làm 11 người chết tại quận Bắc Từ Liêm vào đêm 18/12
Chỉ vài ngày nữa, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được đưa vào khai thác. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình về hạ tầng giao thông công cộng của TP.HCM trong cải thiện chất lượng sống cho người dân, góp phần giảm ùn tắc, giảm ô nhiễm và hướng đến một đô thị xanh, bền vững.
Để tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, việc tổ chức kết nối các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có các tuyến xe buýt, đóng vai trò rất quan trọng.
Trong thời gian qua, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình hình gần khu vực bến xe miền Đông cũ xuất hiện nhiều bến cóc, xe dù hoạt động mạnh trong thời gian gần Tết dương lịch.
Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.
Lâu nay vận tải hành khách trên địa bàn Hà Nội được quy định theo hướng tuyến, nghĩa là các xe từ hướng nào về Hà Nội sẽ vào các bến thuộc hướng tuyến đó, để tránh việc xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc và TNGT.
Vào ngày 12/12, Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định thực hiện vùng phát thải thấp (LEZ) ở TP Hà Nội. Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030 sẽ thí điểm lập vùng phát thải thấp ở một khu vực quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.