Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tính pháp lý trong tương quan lợi ích: Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số

Kênh VOV Giao thông - 25/07/2024 | 13:16 (GTM + 7)

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng, ra tòa vì cả khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía.

Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng.  

Các hoạt động quản lý, giao dịch dựa trên nền tảng công nghệ chuyển đổi số giữa các ngân hàng và khách hàng mang lại hiệu cao nhưng đồng thời cũng đi kèm những rủi ro - phát sinh dựa trên lợi ích và trách nhiệm pháp lý cả đôi bên. 

Đã có nhiều vụ việc đáng tiếc dẫn đến kiện tụng - ra tòa vì cả 2 phía khách hàng và ngân hàng không cân bằng được lợi ích và chưa xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ từ 2 phía. 

Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng - Ảnh minh họa VGP

Yêu cầu chuyển đổi số nhằm tối đa hóa sự tiện lợi, đầy nhanh quá trình phát triển đang tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành ngân hàng - Ảnh minh họa VGP

Vậy, làm gì để hài hòa lợi ích - xác định rõ trách nhiệm- nghĩa vụ của cả 2 bên ngân hàng và khách hàng trong bối cảnh ứng dụng công nghệ- chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay?  

 

Đây là nội dung mà Diễn đàn 91 MHz trên Kênh VOV Giao thông đề cập với chủ đề: Tính pháp lý trong tương quan lợi ích - Trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng của bối cảnh chuyển đổi số 

Với sự tham gia của các vị khách mời: Ông Nguyễn Đức Lệnh - PGĐ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và Luật Sư Nguyễn Văn Hậu - Đoàn Luật sư TPHCM  

Có thể nói, chuyển đổi số là quá trình diễn ra tất yếu để giúp mang lại lợi ích và thúc đẩy sự phát triển trên các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.

Đó là quy trình quản lý khoa học, minh bạch, mang lại tiện ích cho cả ngân hàng và khách hàng. Kèm theo đó là việc thiết lập hành lang pháp lý tương thích nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên, phòng chống các rủi ro, ngăn ngừa tội phạm. Hy vọng, nội dung vừa rồi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho quý thính giả của Diễn đàn VOV GT FM 91mhz.  

Ý kiến của bạn
Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Người Hà Nội kẹt cứng trên nhiều ngả đường vì ngập và tắc

Cơn mưa lớn xảy ra vào đêm và sáng sớm nay (16/9) đã khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội rơi vào cảnh ngập sâu và ùn tắc. Thậm chí có người đi làm từ 5h30 sáng đã gặp cảnh tắc đường và lội nước để tới cơ quan.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Cứu một cái cây

Cứu một cái cây

Trong số hàng chục nghìn cây xanh bị ngã đổ sau bão số 3 và những cơn dông trước đó, nhiều cây không qua khỏi vì vết thương quá nặng, nhưng cũng có những cây đã được cứu sống kịp thời, nhờ sự tận tâm. Rất nhiều cảm xúc lắng đọng trong mắt bộ hành, khi ngắm nhìn một cái cây được cứu.

Quy định 'gỡ khó' nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Quy định "gỡ khó" nhà ở xã hội: Niềm vui chưa tới, nỗi lo lãi suất đã đè nặng

Khó tiếp cận nhà ở xã hội là thực tế đã được ghi nhận trong nhiều năm qua. Mới đây, Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Ám ảnh các điểm tập kết rác tại huyện Nhà Bè

Ám ảnh các điểm tập kết rác tại huyện Nhà Bè

Hiện tại Huyện Nhà Bè TP.HCM có 19 điểm tập kết rác thải. Tuy nhiên đa phần những điểm này không được che chắn kỹ đã phát sinh mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân sinh sống tại khu vực. Vậy địa phương đã có phản hồi thế nào trước những bức xúc của người dân?

Dấu xưa chợ Dinh

Dấu xưa chợ Dinh

Dù tên làng, tên ấp hay tên xã nhưng đối với người dân xứ Gò Công thì cái tên xưa nhiều người vẫn còn nhớ gọi khi nói đến Đồng Sơn, đó là “Chợ Dinh”.

Hóa đơn điện tử và một số điều cần lưu ý

Hóa đơn điện tử và một số điều cần lưu ý

Tra cứu hóa đơn là một trong những bước thực hiện quan trọng để kiểm tra chính xác, hợp pháp hóa đơn điện tử. Hiện nhiều người người nộp thuế vẫn đang có một số băn khoăn liên quan đến việc tra cưú hóa đơn điện tử.

// //