Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Nguyễn Thành Lợi, phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM (ngồi giữa) và PGS. TS Vũ Anh Tuấn Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức (ngoài cùng bên phải)
Dù đang rất nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, hoàn chỉnh mạng lưới kết nối đa phương thức nhưng do thiếu quỹ đất, nguồn lực còn hạn chế nên TP.HCM cùng lúc thực hiện song song các giải pháp công trình lẫn phi công trình.
Cách làm này có thực sự phù hợp và đâu là nguyên tắc cần thiết khi đưa ra các điều chỉnh trong cơ chế, chính sách cho các hoạt động giao thông mà không rơi vào tình cảnh loay hoay “đẽo cày giữa đường”?
Tất cả sẽ có trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Giới hạn nào cho các chính sách điều chỉnh và nâng cao nhận thức người tham gia giao thông?”.
Chương trình sẽ phát sóng: từ 12h30 -13h30, thứ Năm, ngày 08/08/2024 trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz.
Mời quý vị và các bạn cùng đón nghe và chia sẻ ý kiến với chương trình qua đường dây nóng 028.39919191. Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ!
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.