Đeo dây an toàn chỉ để “đối phó”
Việc đeo dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô là bắt buộc theo luật định. Nhưng, trên hết, đó còn là ý thức an toàn tối thiếu của mỗi chúng ta khi lên xe.
Việc đeo dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô là bắt buộc theo luật định. Nhưng, trên hết, đó còn là ý thức an toàn tối thiếu của mỗi chúng ta khi lên xe.
Nhà ở cho người dân không chỉ là câu chuyện về một thị trường bất động sản, không chỉ là chuyện an cư, nó còn là nền tảng để tạo nên một xã hội bình ổn, bớt bấp bênh. Tác giả chia sẻ mối quan tâm của ông với vấn đề quỹ nhà ở cho người dân.
Có một vấn đề đối với nhiều người sử dụng xe ô tô cá nhân là việc chở đồ trên nóc xe liệu có bị phạt không, và trong trường hợp nào bị phạt? Thực ra, quy định pháp luật về vấn đề này khá mơ hồ, và đã đến lúc cần phải định nghĩa rõ ràng hơn.
Gần đây Cục CSGT đã thí điểm cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ đi làn số 1 để tăng tốc độ lưu thoát của nhiều tuyến cao tốc. Tuy nhiên, để mục đích trên đạt hiệu quả thực sự, đã đến lúc cần tổ chức làn vượt trên cao tốc.
Việc chuẩn hóa cảnh báo phương tiện làm nhiệm vụ, hoặc vận hành bất thường trên cao tốc là bắt buộc để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vấn đề này thường chỉ được chú ý mỗi khi có một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Hạn chế xe động cơ đốt trong, khuyến khích sử dụng xe điện trong thành phố là một chủ trương lớn và nghiêm túc. Nhưng, cần phải nghiêm túc từ những chi tiết cụ thể, ví dụ như hạ tầng.
Sau vụ cháy bãi đỗ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, một lần nữa, việc cấm trông giữ xe dưới gầm cầu được đặt ra. Vâng, một lần nữa, bởi vấn đề này đã từng được đề cập hơn một lần.
Ở độ tuổi nào cũng cần có không gian sinh hoạt chung, đặc biệt là với người cao tuổi đã có thời gian dài lao động và cống hiến. Với tốc độ già hóa dân số nhanh chóng, những yêu cầu về không gian sinh hoạt, nơi chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần càng trở nên bức thiết.
Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có phát biểu đáng chú ý khi chỉ thẳng thực trạng giá nhà tại các đô thị lớn.
Việc đeo dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô là bắt buộc theo luật định. Nhưng, trên hết, đó còn là ý thức an toàn tối thiếu của mỗi chúng ta khi lên xe.
1
2
3
4
5
Để 1/10 tới đây mọi người dân sử dụng ô tô đều hoàn thành việc chuyển đổi tài khoản ETC sang tài khoản giao thông, bên cạnh việc tuyên truyền thì các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ETC cũng cần nỗ lực để đảm bảo hỗ trợ người dùng chuyển đổi thuận tiện và an toàn.
Chúng ta luôn có quyền lên tiếng bình luận, nhận xét về những điều liên quan đến cuộc sống. Tuy nhiên, việc ý thức về giới hạn của phát ngôn để sự lên tiếng của chúng ta không biến thành vũ khí sát thương hại người là vô cùng cần thiết. Bởi, khi đi quá giới hạn, chính ta sẽ là người bị tổn thương.
Những tuyến đường cao tốc, với vận tốc trên 100km/h xuất hiện ngày một nhiều hơn. Song, cảm nhận về tốc độ của nhiều người khi tham gia giao thông, hoặc khi tham gia thực hiện các tác vụ trên đường còn rất mơ hồ, thể hiện qua việc hồn nhiên dừng đỗ trên cao tốc mà không có biện pháp cảnh báo phù hợp.
Sau mỗi vụ tai nạn thảm khốc, chúng ta bàn luận rất nhiều về việc cứu hộ thế nào, thoát hiểm ra sao, và nhiều thứ liên quan khác. Nhưng, điều quan trọng nhất là nguyên nhân chính xác để phòng tránh, và câu chuyện đau thương không lặp lại.
Khi có kế hoạch sửa chữa một con đường, chúng ta không chỉ tính toán hành động đó sẽ tốn kém bao nhiêu ngân sách, mà quan trọng hơn là phải tính toán được phương án lưu thông, những tác động từ việc hạn chế phương tiện...Câu chuyện sửa đường vành đai ba Hà Nội là môt câu chuyện đáng suy nghĩ.
Ở Hà Nội hay TP.HCM, mỗi khi có chuyện thay đổi tổ chức giao thông trên các con đường cũ, luôn có những phản hồi trái chiều. Điều đó phản ánh một câu chuyện lớn hơn, về quy hoạch giao thông.
Chúng ta đang ở trong một thời kỳ tương đối đáng báo động, khi tỉ lệ lập gia đình và tỉ lệ sinh thay thế của người Việt Nam đã giảm rất nhanh. Một trong những lý do của việc này là giới trẻ ngày càng ngại kết hôn và ngày càng ngại sinh con đẻ cái.
Ngay sau khi sáp nhập tỉnh thành, trên nhiều tuyến đường đã có sự thay đổi biển báo địa giới hành chính. Điều này đôi khi khiến người lái xe bối rối do chưa quen thuộc.
Một vấn đề rất cũ nhưng chưa bao giờ được nhìn nhận để giải quyết thấu đáo. Đó là nên cứu hay bỏ mặc người bị nạn trên đường.
Khi người nông dân phải xây những ngôi nhà ống vì giá đất quá cao, trong khi nông sản họ làm ra thì giá quá thấp, nông thôn Việt Nam sẽ chìm vào một bầu không khí tiêu cực và bi quan. Đó là điều mà tác giả Phạm Quang Vinh dự báo khi đề cập câu chuyện nhà ở của nông dân.
Có một con vật từ thời tiền sử xuất hiện giữa thành phố. Đó là một tin tức chấn động. Đến nỗi tác giả nổi tiếng của Chuyện hôm nay phải bình luận ngay. Và con vật tiền sử đó là một chú cá sấu non nặng 1,8kg. Tất nhiên, tác giả nhân chuyện này để đề cập một vấn đề dân sinh thiết thực.
Mục đích của cuộc chiến chống hàng giả không chỉ để ngăn chặn hàng giả, mà còn để xây dựng và củng cố niềm tin của dân chúng đối với thị trường, và nền sản xuất. Tuy nhiên, dường như các nỗ lực chống hàng giả hiện nay mới chỉ hướng đến vế thứ nhất, là chống hàng giả.
Bê bối trại hè Làng Háo hức gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi: Điều gì cần thiết và phù hợp cho những đứa trẻ mùa hè? Một câu trả lời, đó là: “Hãy đi đâu đó với con mình!”