Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tách làn trên các con đường

Tách làn trên các con đường

Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.

Thoát nước ở nông thôn

Thoát nước ở nông thôn

Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Phân loại rác để đổ ở đâu?

Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.

Sao vẫn phải mua vé bằng tiền mặt?

Sao vẫn phải mua vé bằng tiền mặt?

Thanh toán điện tử đã trở thành thói quen của cư sân đô thị trong hầu hết hoạt động giao dịch. Dù vậy, như một nỗ lực giữ lại chút Hoài niệm cho thủ đô ngàn năm văn hiến, khi bạn đi tàu điện trên cao ở Hà Nội, bạn vẫn sẽ phải dùng tiền mặt.

Xây nhà ở nông thôn

Xây nhà ở nông thôn

Trong vài chục năm gần đây, bộ mặt của nông thôn, thành thị với những ngôi nhà hao hao giống nhau và lộn xộn như nhau. Các thửa đất mới được chia thành những thửa nhỏ 50 - 70 - 100m2 rồi xây nhà ống.

Đám cưới thời nay ngày càng rườm rà và lãng phí

Đám cưới thời nay ngày càng rườm rà và lãng phí

Có một nhà thơ đã từng nói rằng “Cuộc sống sẽ ngày càng trở nên nghèo nàn bởi chúng ta giàu có”. Điều đó có vẻ là một nghịch lý khó tin. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào cách tổ chức các đám cưới như chia sẻ của tác giả Phạm Quang Vinh, chúng ta sẽ phải suy nghĩ về nhận xét trên.

Khi bọn trẻ phụ thuộc vào cái điều hòa

Khi bọn trẻ phụ thuộc vào cái điều hòa

Điều hòa nhiệt độ là một tiện nghi dường như đã không thể thiếu được ở đô thị hiện nay. Một phần là do chúng ta đã trở nên lệ thuộc vào nó. Đặc biệt là trẻ em.

Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…

Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.

Chi phí vận hành cao, thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng, áp lực cao điểm cuối năm. Ngành logistics TP.HCM đã và đang đối diện nhiều thách thức, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số:

Vì sao ngành hàng không khó thuê tàu bay?

Vì sao ngành hàng không khó thuê tàu bay?

Giá vé máy bay tăng cao trong suốt năm vừa qua do nhiều nguyên nhân. Nhưng, điều đáng buồn là giải pháp thuê thêm tàu bay của các hãng hàng không lại gặp khó vì thủ tục.

Bảo hành bằng… biển

Bảo hành bằng… biển

Trong thời gian qua, khi các cơ quan đảm bảo an toàn giao thông xoá những dòng chữ không phù hợp trên biển báo giao thông ở một số tuyến đường cao tốc do tập đoàn Sơn Hải thi công thì đã có nhiều ý kiến tranh luận.

Người già cần gì?

Người già cần gì?

Việt Nam hiện đang là một quốc gia có tốc độ già hóa dân số rất nhanh. Số người trên 60 tuổi hiện đã đạt gần 17 triệu người. Dù vậy, câu hỏi: Người già cần gì? Vẫn khiến không ít người trong chúng ta bối rối.

Cây chết báo cho ai?

Cây chết báo cho ai?

Cuộc sống của chúng ta có lẽ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu như bớt đi những cảm giác mơ hồ về cách mà chính quyền đô thị vận hành. Nhưng, thực tế không dễ dàng như thế, vì ngay cả khi chúng ta muốn cứu một cái cây thôi, cũng không biết phải gọi ai.

Bất cập và vô lý với biển báo Khu đông dân cư

Bất cập và vô lý với biển báo Khu đông dân cư

Có lẽ hầu như bất cứ lái xe nào cũng không ít lần toát mồ hôi hột khi nhìn thấy tấm biển báo hết khu dân cư trên quốc lộ mà không nhớ mình thấy biển báo khu dân cư ở đâu. Bởi, tấm biển báo ấy, chúng ta rất dễ bỏ qua khi nó không hiển thị các con số hạn chế tốc độ.

Vì sao cá chết hàng loạt ở Hồ Tây?

Vì sao cá chết hàng loạt ở Hồ Tây?

Thành phố nào cũng có những điều bí ẩn, những hiện tượng lặp đi lặp lại không thể tìm ra lời giải đáp. Với Hà Nội, có một điều bí ẩn ở Hồ Tây, đó là hiện tượng cá chết mùa thu.

Cao tốc nhưng tốc độ không cao

Cao tốc nhưng tốc độ không cao

Đi đường cao tốc nhưng không thể đi nhanh là một trong những yếu tố làm giảm hiệu quả đầu tư đường cao tốc. Nhưng không chỉ có thế, việc quy định tốc độ phương tiện trên đường cao tốc hiện nay thậm chí còn khiến người lái xe bối rối.

Thu gom rác ở Hà Nội không khác mấy so với hàng chục năm trước

Thu gom rác ở Hà Nội không khác mấy so với hàng chục năm trước

Với một thành phố gần chục triệu người như Hà Nội, rác sinh hoạt sẽ luôn là một vấn đề lớn. Nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể nỗ lực để xử lý rác tốt hơn.

Bạn có dừng lại trước biển báo 'STOP'?

Bạn có dừng lại trước biển báo "STOP"?

Chúng ta rất dễ để nhận xét về ý thức tham gia giao thông của người dân. Tuy nhiên, ý thức, phần nhiều được hình thành từ các định chế hạ tầng. Câu chuyện về những chiếc biển stop mà tác giả Phạm Quang Vinh nhắc đến hôm nay là một ví dụ.

Những biển báo không đồng nhất

Những biển báo không đồng nhất

Việc thiếu sự đồng nhất ở hệ thống biển báo giao thông có thể gây hiểu lầm, thậm chí dẫn đến tai nạn giao thông. Đáng tiếc, điều đó vẫn tồn tại trên nhiều tuyến cao tốc của chúng ta.

Olympia ở đâu?

Olympia ở đâu?

Đường lên đỉnh Olympia là một games show giải trí trên truyền hình có nội dung là cuộc thi kiến thức của học sinh phổ thông.

Ngân sách và nghệ thuật

Ngân sách và nghệ thuật

Việc sử dụng ngân sách nhà nước để tài trợ cho nghệ thuật lâu nay vẫn được dân gian ví von là “gió vào nhà trống” có nghĩa là đi qua không để lại dấu vết.

Phạt nguội và đăng kiểm

Phạt nguội và đăng kiểm

Lâu nay chúng ta đã quen với việc chủ của các phương tiện giao thông, mỗi khi mang phương tiện đi đăng kiểm đều không thể không thực hiện một thủ tục, là kiểm tra lỗi phạt nguội. Tuy nhiên, về nguyên tắc, chủ thể vi phạm luật giao thông không phải phương tiện, mà là người điều khiển phương tiện.