Tăng năng suất công việc gắn với chuyển đổi số
Việt Nam đang tiến hành sắp xếp, tổ chức bộ máy công quyền theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Điều này nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.
Việt Nam đang tiến hành sắp xếp, tổ chức bộ máy công quyền theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Điều này nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.
Tại điểm lên xuống vành đai 2 trên cao hướng cầu Vĩnh Tuy, vạch kẻ đường, biển báo,... đều rất rõ ràng… Thế nhưng, hàng loạt phương tiện vẫn vi phạm, từ ô tô, đến xe máy…và cả người đi bộ sang đường sai quy định.
3 bát bún bị thu giá 1,2 triệu đồng tại Hà Nội; một nhóm 20 du khách nước ngoài tố bị chặt chém hóa đơn ăn uống hơn 20 triệu đồng tại Khánh Hòa…
Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy, mức thu nhập tối thiểu được khuyến nghị để mua một ngôi nhà có giá trung bình tại Hà Nội cao hơn khoảng 2,3 đến 10 lần so với thu nhập trung bình của hộ gia đình tại Hà Nội. Vậy thu nhập bao nhiêu mới mua nổi nhà?
Vào Mùng 3 và Mùng 6, Xuân Ất Tỵ 2025, chương trình Thiên lý hữu tình trên VOV Giao thông với chủ đề “Tết khỏe” gồm 3 chặng sẽ đưa bạn cùng trải nghiệm và khám phá một cái Tết tràn đầy năng lượng: "Tết khỏe - suôn sẻ cả năm”; “Năm rồi bạn khỏe không?”; “Năm nay khỏe nhé!”.
Khi thời khắc thiêng liêng của đêm giao thừa dần đến, Kênh VOV Giao thông mời quý thính giả cùng đón nghe chương trình đặc biệt “Gieo niềm tin - Gặt hạnh phúc” từ 18h00 đêm 29 Tết (28/01/2025) đến 00h10 rạng sáng mùng 1 Tết Ất Tỵ (29/01/2025).
Nghị định 168/2024 của Chính phủ ngay từ khi có hiệu lực - 1/1/2025 đã tạo ra một luồng gió mới trong giao thông đường bộ.
Xử phạt nguội đối với ô tô thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, điều chỉnh hành vi người tham gia giao thông và giảm bớt các vụ tai nạn giao thông.
Hiện, Hà Nội có tới gần 1.600 toà nhà chung cư cũ và nhà tập thể - nơi cư trú của khoảng 250 nghìn dân. Việc hoàn thành lập quy hoạch chi tiết là một trong những điều kiện tiên quyết để đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, xây dựng lại số chung cư cũ này.
Hết năm 2024 nước ta đã có gần 2.000km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác. Không dừng ở đó, các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương tập trung toàn lực để hoàn thành mục tiêu đưa vào sử dụng 3.000km cao tốc cũng như khởi công thêm nhiều dự án cao tốc khác khi năm 2025 kết thúc.
1
2
3
4
5
Vượt vượt đèn đỏ giảm hẳn. Xe cộ bớt leo lên vỉa hè. Ô tô bớt chạy vào làn khẩn cấp. Người lái bằng đầu theo dõi điểm trên bằng.
Sau nửa tháng vận hành chính thức và miễn phí 1 tháng cho người dân, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) thu hút hàng vạn lượt khách trải nghiệm/ngày.
Bên cạnh sự lãng phí lớn từ tình trạng ùn tắc giao thông, từ các công trình đầu tư xây dựng “chưa trúng đích”, không phát huy hiệu quả, các dự án thí điểm bị phá sản, lãng phí trong giao thông còn đến từ các chính sách, quy định bất cập, gây lãng phí tài sản, thời gian, công sức của người dân.
Có lo ngại cho rằng, với mức mức tiền phạt tăng vọt như quy định, nguy cơ xuất hiện tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm cũng cao hơn.
Việc thí điểm các phương án tổ chức giao thông hay thí điểm cách thức tổ chức điều hành môt số hoạt động giao thông đô thị là cần thiết, nhằm kiểm chứng mức độ phù hợp, hiệu quả trước khi tính toán nhân rộng.
Từ năm 2025, hành khách sẽ không thể đi chung xe hay đặt chỗ lẻ từng trường hợp để nhà xe đưa đón tận nhà, bởi theo quy định mới, ôtô vận chuyển hành khách theo hợp đồng không được nhận khách lẻ, không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng, không ấn định lịch trình cố định…
Như VOV Giao thông đã đề cập, ùn tắc giao thông đang lấy đi khoảng 3% tổng thu nhập của các đô thị hàng đầu nước ta, gây thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm, gây tổn thất và lãng phí xã hội khổng lồ.
Giao thông là một trong những lĩnh vực nhận được sự quan tâm đầu tư rất lớn, được ưu tiên hàng đầu để tạo đột phá chiến lược, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.
Cuối năm, thời điểm Tết Nguyên Đán cận kề, hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc lại “thừa cơ” tung hoành, khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.
Trong một năm 2024 có nhiều biến động, lĩnh vực giao thông cũng có nhiều xáo trộn, đổi thay mạnh mẽ. Có những điểm chấm phá, cũng có những đột phá, mở đường, song cũng có những tồn tại, những sụt giảm về tính hiệu quả… trong dòng chảy sự kiện của ngành GTVT. Hãy cùng VOVGT điểm lại những sự kiện này.
Tiền tỷ đổ vào cầu đường, vào phân làn, vào lát đá, và rất nhiều hoạt động khác trong giao thông, không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả như mong đợi. Có những lãng phí nhìn thấy ngay, có những lãng phí nhiều năm sau mới “hiện hình”.
Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…
Chi phí vận hành cao, thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng, áp lực cao điểm cuối năm. Ngành logistics TP.HCM đã và đang đối diện nhiều thách thức, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số: