Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đừng bỏ qua giai đoạn 'vàng' phát triển thể chất

Đừng bỏ qua giai đoạn "vàng" phát triển thể chất

Vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất phục vụ giáo dục thể chất có thể từng bước được khắc phục. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục thể chất thì điều quyết định là ở tư duy, nhận thức về môn học này.

Chuyện hôm nay- 1 tuần trước

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Phát triển nhà ở xã hội: Xin đừng thất hứa...

Chính phủ đã ban hành kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội trên phạm vi cả nước trong giai đoạn 2021-2030, tuy nhiên, dù đã trải qua gần 1 nửa chặng đường nhưng số dự án nhà ở xã hội đến được người cần là chưa đáng kể.

Sự việc- 1 tuần trước

Giáo dục thể chất: Học sinh ngồi... ngáp, đợi hết giờ

Giáo dục thể chất: Học sinh ngồi... ngáp, đợi hết giờ

Nhiều phụ huynh học sinh THPT tại Hà Nội phản ánh, thời gian dành cho môn học giáo dục thể chất trong nhà trường hiện đang bị lãng phí. Trong các tiết học thể dục, học sinh chủ yếu tán gẫu, có khi ngồi ...ngáp, đợi hết giờ.

Sự việc- 3 tuần trước

Thiếu cát, tác nhân chủ yếu làm chậm các công trình giao thông trọng điểm

Thiếu cát, tác nhân chủ yếu làm chậm các công trình giao thông trọng điểm

Hiện nhiều nhiều dự án cao tốc, đường giao thông trọng điểm phía Nam đang rơi vào tình cảnh thiếu cát san lấp nền nghiêm trọng như đường vành đai 3 TPHCM, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Cần Thơ - Cà Mau, Cao Lãnh - An Hữu…

Sự việc- 3 tuần trước

“Nâng đời” cao tốc BOT phân kỳ: Cơ chế nào thu hút nhà đầu tư?

“Nâng đời” cao tốc BOT phân kỳ: Cơ chế nào thu hút nhà đầu tư?

Bộ GTVT đang đề xuất giải pháp thực hiện các hợp đồng BOT để nâng cấp, mở rộng các dự án cao tốc phân kỳ đầu tư, trong đó có cơ chế cho phép mở rộng, nâng cấp, hiện đại hóa đường bộ cao tốc theo phương thức công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Sự việc- 2 tháng trước

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Đường riêng cho xe đạp: Cần mạng lưới và sự kết nối

Giao thông xanh là xu hướng tất yếu trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Hướng tới giao thông xanh không chỉ là giảm bớt khí thải từ phương tiện, mà còn là khuyến khích, hỗ trợ các phương tiện ít hoặc không xả khí thải như xe đạp.

Góc Nhìn- 3 tháng trước

Du lịch đường sắt: Làm sao thành 'đặc sản'?

Du lịch đường sắt: Làm sao thành "đặc sản"?

Trong vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt với các loại hình vận chuyển khác, ngành đường sắt đã nỗ lực chuyển mình, “khoác áo mới” và bắt tay với các hãng lữ hành để phát triển du lịch.

Sự việc- 4 tháng trước

Xây dựng hệ thống giao thông thông minh, Hà Nội cần lưu ý gì?

Xây dựng hệ thống giao thông thông minh, Hà Nội cần lưu ý gì?

Trong bối cảnh, Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường, Sở GTVT đã hoàn thiện và đang lấy ý kiến các bên liên quan về Đề án xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Sự việc- 4 tháng trước

Thúc đẩy đầu tư công cần gắn với giám sát cán bộ

Thúc đẩy đầu tư công cần gắn với giám sát cán bộ

Việc tăng trưởng kinh tế quý 1/2023 của TPHCM chỉ đạt 0,7% (mức thấp nhất trong hơn 40 năm qua) được xem là tín hiệu đáng báo động với địa phương được mệnh danh là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Sự việc- 11 tháng trước

Tiến độ các công trình trọng điểm: Thúc đẩy đầu tư công cần gắn với giám sát cán bộ

Tiến độ các công trình trọng điểm: Thúc đẩy đầu tư công cần gắn với giám sát cán bộ

Trước tình trạng giải ngân vốn đầu tư công thấp, tiến độ các dự án trọng điểm còn khá chậm chạp, mới đây Thường trực Thành ủy TP.HCM đã phân công lãnh đạo trực tiếp giám sát, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiến độ 38 dự án trọng điểm trên địa bàn cũng như công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Sự việc- 11 tháng trước

Tăng tốc các dự án hạ tầng giao thông: Làm bằng được, đừng làm cho có

Tăng tốc các dự án hạ tầng giao thông: Làm bằng được, đừng làm cho có

Vừa qua TP.HCM đã đồng loạt khởi công, triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng như nâng cấp mở rộng QL 50, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nút giao An Phú…

Sự việc- 1 năm trước

Bãi xe tạm thời và sự tiến thoái lưỡng nan của chính quyền đô thị

Bãi xe tạm thời và sự tiến thoái lưỡng nan của chính quyền đô thị

Sau khi các loạt phóng sự về bãi xe ở lòng đường, hè phố lên sóng VOV Giao thông FM 91 những ngày qua, có rất nhiều luồng ý kiến thú vị, tạo nên một không khí tranh luận sôi nổi.

Sự việc- 1 năm trước

Không chỉ đỗ ô tô trên vỉa hè, Hà Nội cần xem xét lại chính sách đỗ xe tạm thời

Không chỉ đỗ ô tô trên vỉa hè, Hà Nội cần xem xét lại chính sách đỗ xe tạm thời

Sau những bất cập về văn minh trật tự đô thị, những lùm xùm hư hỏng kết cấu hạ tầng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có định hướng tiến tới việc dừng trông giữ ô tô trên vỉa hè.

Sự việc- 1 năm trước

Bãi xe này là của đồng chí nào?

Bãi xe này là của đồng chí nào?

Theo khảo sát của nhóm phóng viên VOV Giao thông, trung bình một năm, ngân sách một quận vùng lõi của Hà Nội thu được khoảng 10 tỷ đồng từ việc khai thác các bãi đỗ xe trên vỉa hè. Đó là chưa kể thống kê từ các bãi gửi xe dưới lòng đường.

Sự việc- 1 năm trước

Lợi ích nhóm nhìn từ các bãi trông giữ xe tạm thời

Lợi ích nhóm nhìn từ các bãi trông giữ xe tạm thời

Những lợi ích từ việc khai thác điểm đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường, khoảng hở trong các quy định nằm ở đâu? Ai là người hưởng lợi ích lớn nhất?

Sự việc- 1 năm trước

Miếng bánh tỷ đô và chuyện độc quyền tự nhiên

Miếng bánh tỷ đô và chuyện độc quyền tự nhiên

Các thông tin chính thức cho thấy, Hà Nội hiện có tổng cộng 23 cơ sở cấp nước sạch tập trung. Trong đó 5 cơ sở khai thác nước mặt gồm: Nhà máy nước sạch Sông Đà, Sông Đuống, Bắc Thăng Long, Mê Linh và Ba Vì).

Sự việc- 1 năm trước

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Sau khi loạt phóng sự “Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch” phát sóng trên kênh VOV Giao thông, các thính giả có nêu những thắc mắc rất chính đáng về sự khác nhau giữa nước mặt và nước ngầm, họ có được chọn lựa đơn vị cung cấp nước sạch hay không?

Sự việc- 1 năm trước

Cần xem nhà vệ sinh công cộng là biểu hiện của văn minh đô thị

Cần xem nhà vệ sinh công cộng là biểu hiện của văn minh đô thị

Để giải quyết những bất cập, đã đến lúc nhà vệ sinh công cộng cần được xem là biểu hiện của văn minh đô thị. Trong công tác quy hoạch, các công trình này cũng cần được xem trọng hơn.

Sự việc- 1 năm trước

Khi các địa phương thờ ơ với AIDS

Khi các địa phương thờ ơ với AIDS

Sau khi Việt Nam tiến lên nhóm các nước có thu nhập trung bình, các nguồn lực tài trợ quốc tế cho công tác phòng chống HIV/AIDS cũng giảm dần.

Sự việc- 1 năm trước

Nhà vệ sinh công cộng: Cân bằng lợi ích cộng đồng và doanh nghiệp

Nhà vệ sinh công cộng: Cân bằng lợi ích cộng đồng và doanh nghiệp

Dù chỉ được xem là ‘công trình phụ’, nhưng trong quy hoạch đô thị, nhà vệ sinh công cộng có vai trò hết sức quan trọng. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, do thiếu kinh phí sửa chữa, duy tu, không ít nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn Hà Nội hư hỏng, xuống cấp… trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người.

Sự việc- 1 năm trước

Gian nan nguồn lực để kết thúc đại dịch AIDS

Gian nan nguồn lực để kết thúc đại dịch AIDS

Trong 9 tháng đầu năm 2022, có 9000 người nhiễm HIV mới phát hiện tại Việt Nam. Đây là con số còn cách rất xa so với mục tiêu phát hiện dưới 1000 người nhiễm mới mỗi năm.

Sự việc- 1 năm trước

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Hà Nội đang mắc kẹt với đường đua F1?

Được xác định là “cú hích” quảng bá điểm đến Việt Nam và thu hút du khách quốc tế bằng đường đua xe công thức 1 (F1), song hiện Giải đua xe F1 chưa biết đến ngày nào được tổ chức, đường làm xong để đấy vô tình trở thành một khu vực gây nguy hiểm, chưa kể sự ngổn ngang, lãng phí...

Sự việc- 1 năm trước

Lựa chọn nhảy việc có giúp đạt được điều bạn muốn hay không?

Lựa chọn nhảy việc có giúp đạt được điều bạn muốn hay không?

Xây dựng giá trị nghề nghiệp đòi hỏi thời gian và cả tính kiên trì. Trong quá trình đó, hãy đặt ra một lộ trình để tự khám phá bản thân, biết điểm mạnh của mình ở đâu, biết bản thân muốn làm công việc gì.

Sự việc- 1 năm trước

Người trẻ thích nhảy việc: Đừng để mất định hướng tương lai

Người trẻ thích nhảy việc: Đừng để mất định hướng tương lai

Tự tin ở khả năng của bản thân, cảm thấy mức lương không tương xứng, môi trường làm việc không phù hợp hay tâm lý ‘đứng núi này trông núi nọ’… là những lý do khiến không ít thanh niên trẻ hiện nay chỉ làm việc một năm, thậm chí vài tháng ở một công ty rồi quyết định chuyển qua nơi khác.

Sự việc- 1 năm trước

Giao thông Hà Nội cần tư duy phi nhiệm kỳ

Giao thông Hà Nội cần tư duy phi nhiệm kỳ

Hạn chế phương tiện cá nhân là một xu hướng tất yếu của các đô thị trên thế giới. Chính quyền Hà Nội đã lường trước hậu quả của sự bùng nổ xe máy, ô tô từ cách đây hàng thập kỷ.

Sự việc- 1 năm trước

Hạn chế phương tiện cá nhân: Đã đến lúc dừng cách làm nửa vời

Hạn chế phương tiện cá nhân: Đã đến lúc dừng cách làm nửa vời

Cách đây 7 năm, lãnh đạo Bộ GTVT và thành phố Hà Nội đã tiên đoán, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có 1 triệu ô tô, chưa kể xe vãng lai và xe của lực lượng vũ trang, cùng với đó là hơn 7 triệu xe máy.

Sự việc- 1 năm trước

Tiếp cận rượu bia vẫn quá dễ dàng

Tiếp cận rượu bia vẫn quá dễ dàng

Cách đây không lâu, đề xuất của một đơn vị CSGT tại TP.HCM đã gây “bão” tranh luận, khi yêu cầu chủ quán nhậu báo tin cho công an nếu thấy khách uống rượu bia vẫn cố tình lái xe. Đa số ý kiến cho rằng, đề xuất này chỉ mang tính nhắc nhở các hàng quán về trách nhiệm và bổn phận của họ.

Sự việc- 1 năm trước

Giải căn cơ vấn nạn “ma men” sau tay lái

Giải căn cơ vấn nạn “ma men” sau tay lái

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT cho thấy, 20-30% số hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ trong những ngày nghỉ lễ vừa qua là vi phạm nồng độ cồn.

Sự việc- 1 năm trước

Con người và cần có cơ chế kiểm soát con người

Con người và cần có cơ chế kiểm soát con người

Có thể nói, bỏ khung giá đất để xây dựng cơ chế, phương pháp xác định giá đất theo quy luật thị trường, là điểm mới đột phá trong Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Tuy nhiên, cần xác định đúng đâu là giá thị trường để tránh lặp lại cơ chế ‘2 giá đất’, tránh tình trạng tiêu cực ‘yêu-ghét, xin-cho’.

Sự việc- 1 năm trước

Công cụ nào để thẩm định và xác định giá đất theo thị trường

Công cụ nào để thẩm định và xác định giá đất theo thị trường

Một vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), dự kiến sẽ trình Quốc hội vào tháng 10 tới đây, đó là đề xuất bỏ khung giá đất, thay vào đó bằng cơ chế, phương pháp xác định giá đất theo quy luật thị trường.

Sự việc- 1 năm trước

Chuyển đổi số không thể ‘mạnh ai nấy làm’

Chuyển đổi số không thể ‘mạnh ai nấy làm’

Có thể hiểu đơn giản, chuyển đổi số là việc ứng dụng công nghệ nhằm tạo thuận lợi, nâng hiệu quả công việc cho các tổ chức, đơn vị.

Sự việc- 1 năm trước

Để niềm tin không bị lợi dụng

Để niềm tin không bị lợi dụng

“Quảng cáo thổi phồng, gian dối là cách làm chộp giật và không thể tồn tại được lâu dài”, Đức, một nhân viên kinh doanh bất động sản chia sẻ với tôi về nghề môi giới nhà đất của cậu.

Sự việc- 1 năm trước

Quảng cáo bất động sản mập mờ, khách hàng 'ngậm bồ hòn'

Quảng cáo bất động sản mập mờ, khách hàng 'ngậm bồ hòn'

Nắm bắt tâm lý những người đang có nhu cầu nhà đất, nhiều chủ đầu tư, sàn môi giới bất động sản ra sức quảng cáo những tiện ích hấp dẫn của các dự án. Tuy nhiên, những tiện ích này đôi khi chỉ tồn tại ở dạng ‘tin đồn’ hay thậm chí là ‘bánh vẽ’ trên giấy.

Sự việc- 1 năm trước

Lùm xùm thu phí không dừng: Chuyển đổi số vẫn “mờ mịt”

Lùm xùm thu phí không dừng: Chuyển đổi số vẫn “mờ mịt”

Nếu nhìn vào những chuyển động trong lĩnh vực giao thông, đặc biệt là lùm xùm về chuyện thu phí không dừng (ETC), có vẻ như vẫn là “bình mới rượu cũ”. Nhiều nơi chỉ coi chuyển đổi số là ứng dụng công nghệ một cách máy móc vào các quy trình hoạt động.

Sự việc- 1 năm trước

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Sự việc- 1 năm trước