Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Chỉ được nhận 5 học viên/ khóa, thầy dạy lái sống bằng gì?

Theo quy định, mỗi giáo viên dạy lái chỉ được nhận 5 học viên/ khóa. Trong khi mỗi khóa học kéo dài khoảng 3 tháng, khiến nhiều thời điểm giáo viên dạy lái... không có gì để làm. Để khắc phục tình trạng này, một số giáo viên phải tìm cách lách luật, để nhận thêm học viên.

Quên trẻ trên xe đưa đón dẫn đến tử vong: Bài học cũ, nỗi đau mới

Quên trẻ trên xe đưa đón dẫn đến tử vong: Bài học cũ, nỗi đau mới

Mới đây, tại tỉnh Thái Bình tiếp tục xảy ra vụ việc quên trẻ trên xe đưa đón, dẫn đến tử vong, gây bàng hoàng cho dư luận. Vì sao các khuyến cáo liên tục được nhắc đến, các quy định đã được đưa ra, nhưng vẫn xảy ra những sự việc đáng tiếc? Cần làm gì để ngăn chặn tình trạng này?

Cấm điện thoại khi lái xe: Cấm cứ cấm, dùng cứ dùng

Cấm điện thoại khi lái xe: Cấm cứ cấm, dùng cứ dùng

Bộ Công an đang đề xuất cấm dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Vậy, cần quy định thế nào để thực thi, khi trước đó cũng đã cấm hành vi này, nhưng không thể giám sát, phát hiện, dù vi phạm rất phổ biển?

Bỏ chỉ tiêu giảm TNGT, địa phương thôi áp lực?

Bỏ chỉ tiêu giảm TNGT, địa phương thôi áp lực?

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Ủy ban ATGT Quốc gia bỏ việc áp dụng chỉ tiêu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bi thương do TNGT hàng năm. Việc thay đổi này có giảm áp lực cho các địa phương? Việc đảm bảo ATGT sẽ thay đổi ra sao?

Chuyển đổi số, sao vẫn bàn chuyện thẻ cứng thẻ mềm?

Chuyển đổi số, sao vẫn bàn chuyện thẻ cứng thẻ mềm?

Tại dự thảo Luật bảo đảm TTAGTGT đường bộ, Bộ Công an đề xuất đổi toàn bộ GPLX dạng bìa cứng cấp trước 1/7/2012 sang thẻ PET để quản lý dữ liệu tốt hơn và thuận lợi hơn trong số hóa dữ liệu cá nhân. Việc này có thực sự cần thiết trong mục tiêu và tốc độ chuyển đổi số hiện nay?  

Lộ trình nào cho mục tiêu không còn thương vong do TNGT?

Lộ trình nào cho mục tiêu không còn thương vong do TNGT?

Chiến lược quốc gia bảo đảm TT ATGT đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt đặt ra mục tiêu đến 2045 không còn thương vong do TNGT ở Việt Nam. Vậy cần xác định lộ trình từng bước ra sao?  Mục tiêu này có đạt được không nếu như mỗi năm giảm 5-10% TNGT?

Sạt lở bất thường, quy trách nhiệm được không?

Sạt lở bất thường, quy trách nhiệm được không?

Liên tiếp các vụ sạt lở xảy ra trong tuần qua, từ Tây Nguyên, Tây Bắc, thậm chí ngay cả đô thị. Đáng nói, có những khu vực không nằm trong vùng địa chất có nguy cơ sạt trượt. Tuy vậy lâu nay tât cả các vụ sạt lở, đều đang được coi như thiên tai và đổ tại “ông trời” mưa lớn.

Việc TP.Hà Nội tiến hành khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh được nhiều người dân mong chờ và ủng hộ, nhưng vẫn còn đó nhiều băn khoăn về công tác quản lý, giá thuê và đối tượng thuê vỉa hè…

Việc tổ chức vận hành hệ thống giao thông là một ngành khoa học quan trọng và thú vị trong xã hội hiện đại. Bởi nếu tổ chức vận hành không tốt, thì việc đầu tư hạ tầng giao thông chỉ tạo ra những cảnh giới ùn tắc mới mà thôi.

Chi phí vận hành cao, thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng, áp lực cao điểm cuối năm. Ngành logistics TP.HCM đã và đang đối diện nhiều thách thức, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số:

Trả lại tên cho đường, nếu chưa thành cao tốc

Trả lại tên cho đường, nếu chưa thành cao tốc

Toàn quốc hiện có một số dự án đường bộ do yêu cầu phân kỳ đầu tư nên chỉ có 2 làn xe, không có dải phân cách giữa, nhưng vẫn được coi là cao tốc và tổ chức giao thông theo dự án cao tốc. Điều này có thực sự hợp lý?

Vì sao phố đi bộ kém hiệu quả, kém hấp dẫn?

Vì sao phố đi bộ kém hiệu quả, kém hấp dẫn?

Sau phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Trịnh Công Sơn, Hà Nội tiếp tục mở thêm phố đi bộ Trần Nhân Tông, phố ẩm thực Đảo Ngọc- Ngũ Xã. Tuy vậy, sau một thời gian ngắn, phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã dừng hoạt động, còn phố đi bộ Trần Nhât Tông, phố ẩm thực Đảo Ngọc – Ngũ Xã khá vắng vẻ.

Đào tạo lái xe: Phần lý thuyết có nhất thiết phải học tập trung?

Đào tạo lái xe: Phần lý thuyết có nhất thiết phải học tập trung?

Trong khi hình thức đào tạo từ xa đã được áp dụng rộng rãi tại các cấp học, thì đối với việc học, cấp GPLX, việc đào tạo trực tuyến phần lý thuyết mới chỉ được áp dụng đối với bằng lái xe mô tô và xe ô tô hạng B1, còn các hạng từ B2 trở lên vẫn phải học tập trung.

Không chỗ đỗ xe, để cư dân… tự xử?

Không chỗ đỗ xe, để cư dân… tự xử?

Tình trạng phá hoại những phương tiện đậu đỗ ngoài đường, vỉa hè tại khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra mới đây chỉ là một trong những hậu quả của tình trạng thiếu điểm đỗ xe tại các khu đô thị, tòa nhà chung cư diễn ra tại Hà Nội.

Hàng không tăng chuyến, hạ tầng đáp ứng đến đâu?

Hàng không tăng chuyến, hạ tầng đáp ứng đến đâu?

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định trong dịp cao điểm Tết sắp tới sẽ tăng tần suất bay tại sân bay Tân Sơn Nhất thêm hơn 8.000 chuyến. Điều này tạo áp lực đáng kể lên hạ tầng dịch vụ mặt đất. Các hãng hàng không, các đơn vị dịch vụ kỹ thuật cần làm gì để đáp ứng nhu cầu tăng chuyến?

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian tới, dự kiến sẽ rào chắn làm 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển. Các rào chắn này sẽ làm thu hẹp lòng đường đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.

Xe đưa đón học sinh: Mạnh trường nào trường ấy làm, giao thông rối loạn

Xe đưa đón học sinh: Mạnh trường nào trường ấy làm, giao thông rối loạn

Hà Nội có khoảng 2.000 xe đưa đón học sinh. Không ít trong số này có điểm cuối là những trường nằm gần nhau hoặc lộ trình tương đồng, nhưng mỗi trường vẫn tổ chức hệ thống xe đưa đón riêng. Điều này dẫn tới mỗi ngày có hàng nghìn chuyến xe chạy đan chéo, khiến giao thông thêm ùn tắc.

Dẹp bến cóc xe dù: Các đô thị đang lúng túng hay lùng nhùng lợi ích?

Dẹp bến cóc xe dù: Các đô thị đang lúng túng hay lùng nhùng lợi ích?

Nạn “xe dù, bến cóc” không chỉ gây khó khăn, cạnh tranh không lành mạnh mà còn gây mất ATGT nghiêm trọng cho các đô thị. Mặc dù vậy, việc chấn chỉnh, dẹp bỏ tình trạng này vẫn là bài toán khó, khi các lực lượng chức năng chưa thể xử lý triệt để.

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Từ việc phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Tổ chức giao thông đừng nay thay, mai sửa

Hà Nội thí điểm phân làn cứng tách ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đáng chú ý, việc tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi được đưa ra chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện tổ chức lại giao thông tại Ngã Tư Sở.

Chủ động ngăn ngừa sớm các nguy cơ TNGT dịp cao điểm

Chủ động ngăn ngừa sớm các nguy cơ TNGT dịp cao điểm

Trước mỗi dịp nghỉ lễ, các lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương đều ra quân thực hiện kế hoạch đảm bảo TTATGT. Tuy vậy, tình trạng TNGT và ùn tắc trong những dịp nghỉ lễ vẫn diễn biễn phức tạp.

Chống ùn tắc, vì sao vẫn dựa chủ yếu vào sức người?

Chống ùn tắc, vì sao vẫn dựa chủ yếu vào sức người?

Một số trường hợp do quy hoạch "treo" quá lâu, không được hoàn thiện, khiến các nút giao này trở thành điểm nghẽn, ùn tắc giao thông bất kể giờ giấc. Như nút giao Chu Văn An - Xa La- Phúc La (Hà Nội). Dù lực lượng chức năng thường xuyên túc trực, nhưng tình trạng ùn tắc không được cải thiện đáng kể.

Sử dụng điện thoại khi lái xe: Vì sao càng cấm càng rộ?

Sử dụng điện thoại khi lái xe: Vì sao càng cấm càng rộ?

Với sự ra đời của các dòng xe hiện đại và thiết bị kết nối rảnh tay, tài xế không còn sử dụng điện thoại bằng tay nhiều như trước. Tuy nhiên, sự chủ quan này cộng với thói quen quá lạm dụng điện thoại khi lái xe đang khiến nguy cơ mất an toàn giao thông bị đẩy lên cao.