Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Không chỉ đỗ ô tô trên vỉa hè, Hà Nội cần xem xét lại chính sách đỗ xe tạm thời

Không chỉ đỗ ô tô trên vỉa hè, Hà Nội cần xem xét lại chính sách đỗ xe tạm thời

Sau những bất cập về văn minh trật tự đô thị, những lùm xùm hư hỏng kết cấu hạ tầng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã có định hướng tiến tới việc dừng trông giữ ô tô trên vỉa hè.

Rượu bia và “xe điên” náo loạn đường phố cuối năm

Rượu bia và “xe điên” náo loạn đường phố cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu thụ rượu bia, đồ uống có cồn, chất kích thích gia tăng đột biến. Kéo theo đó là hiện tượng gia tăng số người không đủ tỉnh táo, sự tập trung khi điều khiển phương tiện giao thông.

Lát đá vỉa hè để... trông giữ ô tô

Lát đá vỉa hè để... trông giữ ô tô

Cuối năm là dịp phong trào chỉnh trang đô thị, lát lại đá vỉa hè rầm rộ triển khai. Hầu hết các vỉa hè được TP. Hà Nội cho rằng có lát đá tự nhiên độ bền 50-70 năm đều xuống cấp nghiêm trọng. Có những tuyến phố mà vỉa hè vừa lát xong đã bị các bãi trông giữ ô tô “giày xéo”.

Đảm bảo nguồn máu cấp cứu điều trị giữa dịch sốt xuất huyết

Đảm bảo nguồn máu cấp cứu điều trị giữa dịch sốt xuất huyết

Trong thời điểm dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, nhu cầu về máu để cấp cứu, điều trị bệnh nhân đang gia tăng nhanh. Với những bệnh nhân nhập viện muộn, bị sốc sốt xuất huyết, rất cần truyền tiểu cầu, một chế phẩm máu đặc biệt.

Thực tiễn sử dụng hầm đi bộ và bài học cho Hà Nội

Thực tiễn sử dụng hầm đi bộ và bài học cho Hà Nội

Với trên 20 hầm đi bộ đang hoạt động cùng khoảng 50 cầu vượt bộ hành, Hà Nội không hẳn là quá thiếu thốn hạ tầng kỹ thuật giúp người đi bộ, đi xe đạp sang đường an toàn. Tuy nhiên, bức tranh thực tế khác xa so với thống kê...

Vành đai 2 sắp cán đích và thiếu điểm sang đường cho người đi bộ

Vành đai 2 sắp cán đích và thiếu điểm sang đường cho người đi bộ

Sau 4 năm thi công, dự án vành đai 2 từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đã dần cán đích. Một số đoạn dưới thấp như phố Minh Khai đã thông thoáng, rộng gấp nhiều lần, tạo điều kiện để các phương tiện lưu thông nhanh hơn. Nhưng một vấn đề nảy sinh là thiếu các điểm sang đường cho người đi bộ.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Hiện nay, chúng ta đang thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể cho các trụ, trạm sạc điện và loại hình năng lượng cung cấp cho các phương tiện giao thông sử dụng hình thức này. Điều này đòi hỏi cần sớm có các chính sách phù hợp liên quan đến trạm sạc xe điện...

Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.

Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.

Ứng dụng vật lý hạt nhân phục vụ xuất khẩu nông sản, chẩn đoán ung thư

Ứng dụng vật lý hạt nhân phục vụ xuất khẩu nông sản, chẩn đoán ung thư

Sau nhiều năm được đầu tư, Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội (thuộc Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam) hiện đã ứng dụng thành công các công nghệ hiện đại, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.

Giải căn cơ vấn nạn “ma men” sau tay lái

Giải căn cơ vấn nạn “ma men” sau tay lái

Thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia và Cục CSGT cho thấy, 20-30% số hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ trong những ngày nghỉ lễ vừa qua là vi phạm nồng độ cồn.

Giải cứu các dòng sông ô nhiễm: Đã đến lúc hành động

Giải cứu các dòng sông ô nhiễm: Đã đến lúc hành động

Từ một công trình thủy lợi là niềm tự hào của miền Bắc, dòng sông nhân tạo Bắc Hưng Hải đang dần đánh mất vai trò dẫn nước phục vụ tưới tiêu, sinh hoạt cho 3,5 triệu người.

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 3): Hồi sinh

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 3): Hồi sinh

Có thể nói, chưa khi nào, một dòng sông lại nhận được sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng trung ương tới địa phương như vậy. Việc “giải độc” Bắc Hưng Hải có thành công, cũng chính là một tín hiệu hy vọng cho các dòng sông ô nhiễm khác.

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 2): Bốc thuốc

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 2): Bốc thuốc

Làm thế nào để hóa giải tình trạng “cha chung không ai khóc”, giải pháp thì có nhiều nhưng chưa có ai thực sự quyết tâm thực hiện để “hồi sinh” niềm tự hào Bắc Hưng Hải.

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 1): Chẩn bệnh

“Giải độc” một dòng sông (Kỳ 1): Chẩn bệnh

Nếu phải chỉ ra một dòng sông điển hình cho tình trạng bị “nhiễm độc”, không thể không nhắc tới dòng Bắc Hưng Hải, đại thủy lợi lớn nhất miền Bắc, đi qua 4 địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương.

Nhiều mô hình sáng tạo thúc đẩy toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Nhiều mô hình sáng tạo thúc đẩy toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Hôm nay (19/8) là Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, đồng thời là Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Hướng tới dịp kỷ niệm, các địa bàn cấp xã, phường đã giới thiệu nhiều mô hình đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn rất hiệu quả dựa vào người dân, khu dân cư.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Sửa đường gây ùn tắc: “Nhạc trưởng” ở đâu?

Sửa đường gây ùn tắc: “Nhạc trưởng” ở đâu?

Tình trạng Quốc lộ 5 ách tắc kéo dài sau khi các dự án sửa chữa mặt đường triển khai chậm tiến độ đã và đang buộc nhiều cơ quan có liên quan phải bàn bạc và thống nhất về các cơ chế phối hợp.

Trông giữ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường có phải dịch vụ phúc lợi?

Trông giữ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường có phải dịch vụ phúc lợi?

Những ngày qua, việc phải bù lỗ tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông ở Hà Nội và công tác thu phí đỗ xe dưới lòng đường ở TP.HCM chắc hẳn đã gợi nhiều suy tư trong lòng công chúng và các nhà quản lý.

Liên chi hội nhà báo VOV kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Liên chi hội nhà báo VOV kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Chiều ngày 20/6, Liên chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức lễ kỷ niệm và giao lưu chào mừng 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Mai táng thế nào để gìn giữ môi trường, bảo vệ đất đai trong xu thế đô thị hóa?

Mai táng thế nào để gìn giữ môi trường, bảo vệ đất đai trong xu thế đô thị hóa?

Quỹ đất địa táng ngày một eo hẹp trong khi dân số ngày càng đông, tốc độ đô thị hóa ngày một cao. Ngoài vấn đề môi trường, việc thay đổi tập tục từ địa táng sang hỏa táng giúp tháo gỡ nhiều nút thắt về quy hoạch, phát triển đô thị, hướng tới đời sống tinh thần vừa tiết kiệm, vừa văn minh.

Dẹp loạn vỉa hè có khó không?

Dẹp loạn vỉa hè có khó không?

Như VOV Giao thông từng phản ánh, hiện tượng lấn chiếm, trục lợi từ vỉa hè vẫn đang diễn ra tại Hà Nội, dưới vô vàn hình thức khác nhau. Gần đây nhất là tình trạng quán nước chiếm vỉa hè, vườn hoa, ghế đá để kinh doanh, buộc người qua đường phải trả tiền mới được ngồi tại khu vực Hồ Tây.