Người dân hàng nghìn ngõ nhỏ Hà Nội mong chờ trụ nước chữa cháy
TP. Hà Nội dự kiến bổ sung đường ống cấp nước, trụ tiếp nước cho gần 9.500 tuyến phố, ngõ, hẻm sâu xe chữa cháy khó tiếp cận.
TP. Hà Nội dự kiến bổ sung đường ống cấp nước, trụ tiếp nước cho gần 9.500 tuyến phố, ngõ, hẻm sâu xe chữa cháy khó tiếp cận.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất lắp đặt 600 camera giao thông để giám sát tốc độ, đo đếm lưu lượng và xử phạt giao thông tại khu vực nội đô.
Việc trồng cây, khôi phục mảng xanh nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung luôn cần thực hiện ngay và sự chung tay của mọi người. Mỗi cá nhân có thể chỉ là giọt nước nhỏ bé, nhưng khi rơi xuống đại dương thì vẫn tạo ra những rung động nhất định.
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại lớn cho các tỉnh miền Bắc nói chung và cây xanh tại Hà Nội nói riêng, với số lượng khoảng 4 vạn cây bị gãy đổ. Người dân Thủ đô đều cảm thấy tiếc nuối khi nhiều mảng xanh không còn, và sẽ cần nhiều năm nữa để khôi phục lại số cây đã mất.
Việc dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, Hà Nội ngày 10/9 vừa qua do lũ lớn dâng cao cho thấy, đường sắt quốc gia cần sớm thay thế hạ tầng cũ để đảm bảo an toàn, nâng cao năng lực chạy tàu, nhất là trong những tình huống đặc biệt như mưa bão.
Dự thảo Nghị định thanh toán điện tử giao thông đường bộ đang được lấy ý kiến, Bộ GTVT đề xuất mở rộng sử dụng tài khoản giao thông, không chỉ thanh toán phí đường bộ mà còn chi trả phí tại sân bay, cảng biển, bãi giữ xe hay phí đăng kiểm xe ô tô.
Để thay đổi nhận thức của tất cả người dân trong việc bảo vệ môi trường thì cần nhiều thời gian với việc đẩy mạnh giáo dục, đặc biệt với trẻ em. Ngày 29/8 vừa qua, trại hè ECO CAMP xoay quanh các chủ đề về môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy.
Hiện nay, chúng ta đang thiếu những quy chuẩn, tiêu chuẩn cụ thể cho các trụ, trạm sạc điện và loại hình năng lượng cung cấp cho các phương tiện giao thông sử dụng hình thức này. Điều này đòi hỏi cần sớm có các chính sách phù hợp liên quan đến trạm sạc xe điện...
Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.
Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
1
2
3
4
5
Kỳ nghỉ lễ Quốc khách 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, từ 31/8 đến 03/9. Những điểm tham quan, di tích, nơi vui chơi công cộng sẽ tập trung đông du khách và người dân thủ đô. Công tác vệ sinh môi trường đã được thực hiện ra sao để Hà Nội xanh, sạch, đẹp trong dịp Tết độc lập?
TP. Hà Nội đã đồng ý chủ trương triển khai thí điểm việc gắn mã QR bằng biển phụ trên 139 cột tên đường phố thuộc quận Hoàn Kiếm từ tháng 9 tới, nhằm chỉnh trang hệ thống biển báo, giúp việc tra cứu thông tin, định vị từng tuyến phố dễ dàng hơn và tạo điểm nhấn phát triển du lịch.
Tại đê Long Biên - Xuân Quan (đoạn đường Lâm Du, phường Bồ Đề), triền đê dài cả cây số thường um tùm cỏ dại. Khoảng tháng 7, tháng 8 hàng năm, việc đốt cỏ lại diễn ra, tạo nên những ngọn lửa lớn bao trùm khóm bụi đến khu dân cư và làm tình trạng ô nhiễm không khí thêm trầm trọng.
Dự kiến nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây tăng cao, các bến xe, của Hà Nội và Ga Hà Nội đã lên kế hoạch và sẵn sàng kịch bản phục vụ các “thượng đế” đi lại nhanh chóng và an toàn.
Đa số ý kiến đồng tình với việc cần lắp đặt thiết bị an toàn cho trẻ trên xe ô tô, nhưng không ít người, đặc biệt là tài xế xe chở khách, bày tỏ băn khoăn với cách thức thực hiện.
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó, điểm GPLX được kỳ vọng sẽ tăng tính răn đe với các vi phạm giao thông.
Dự kiến trong tháng 9/2024, quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Tam Trinh sau nhiều năm đình trệ.
Nằm trên QL1 có mật độ phương tiện rất lớn, bề mặt đơn nguyên bên phải (phần cầu hướng đi trung tâm Hà Nội) của cầu Phù Đổng có dấu hiệu xuống cấp sau 22 năm khai thác. Nhiều va chạm đã xảy ra khiến cả người đi ô tô và xe máy đều cảm thấy e ngại:
Tại cầu vượt Cổ Linh - Đàm Quang Trung, hướng đi trung tâm thành phố, nhiều tai nạn đã xảy ra khi các xe đâm vào mố cầu vượt, do vạch xương cá quá ngắn. Tình trạng tương tự diễn ra tại nhiều cầu vượt khác của Hà Nội.
Luật Đường bộ vừa được Quốc hội thông qua,đã bổ sung quy định thu phí từ khai thác, sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông. Như vậy, các công trình hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, viễn thông cũng sẽ phải trả phí sử dụng đường bộ.Vậy việc thu phí sẽ thực hiện như thế nào? Có khó khăn gì khi thực hiện?
Nhiều vị trí trên tỉnh lộ 35 đang xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn qua xã Nam Sơn. Nền đường sụt lún, bùn đất lầy lội, dày đặc hố sâu đầy sỏi đá và đọng nước tới nửa bánh xe tải, không thể phát hiện khi mưa lớn. Đường xấu, các xe buộc phải nhúc nhích cẩn trọng từng chút.
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại huyện Chương Mỹ, Quốc Oai và Thạch Thất, Hà Nội bị ngập sâu suốt hơn chục ngày qua. Người dân mong công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sẽ được chính quyền thực hiện tốt.
Dù nước lũ đang rút dần nhưng tình hình ngập lụt ở các huyện Chương Mỹ và Quốc Oai, Hà Nội vẫn diễn ra nghiêm trọng.