Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Tiêu dùng chuẩn 3R với chợ phiên đồ cũ phố Tây

Hà Kiều - Minh Hiếu: Thứ ba 14/05/2024, 11:50 (GMT+7)

Phân loại rác tại nguồn mang lại lượng lớn sản phẩm tái chế, giảm tối đa khối lượng rác thải cần xử lý. Và một cách giảm rác thải hiệu quả khác là sử dụng đồ cũ - lối sống xanh đang được nhiều người lựa chọn.

Trong không gian rộng rãi tại đình Quảng Bá, khoảng 20 gian hàng bán đồ cũ của các gia đình, cá nhân thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng khắp các nơi tìm đến. Những mặt hàng đã qua sử dụng được bày bán thuộc nhiều thể loại: quần áo, giày dép, sách cũ, đồ chơi…

Bất cứ đồ vật nào vẫn còn giá trị sử dụng đều có thể mang ra buôn bán, trao đổi ở phiên chợ này.

Phiên chợ đồ cũ phố Tây lần thứ 6 thu hút đông đảo người dân tới mua sắm (Ảnh - Hà Kiều)

Phiên chợ đồ cũ phố Tây lần thứ 6 thu hút đông đảo người dân tới mua sắm (Ảnh - Hà Kiều)

Chị Khoa Diệu Hiền tới đây cùng hai bạn nhỏ trong nhà bày bán quần áo, giày dép cũ đang tất bật bên quầy hàng: "Các gian hàng ở đây chủ yếu là gia đình, vợ chồng con cái bán giảm rác thải và sản phẩm quay vòng không lãng phí. Mình cũng luyện cho các con bán để các con để cho đồ tìm chủ mới, tiền thu được mang đi mua đồ khác."

Phiên chợ đồ cũ phố Tây lần thứ 6 do một nhóm cư dân yêu môi trường tại khu phố Tây tổ chức, khi nắm bắt xu hướng “tiêu dùng đồ cũ” bùng nổ khắp các quốc gia trên thế giới. Nhiều người lựa chọn mua hàng đã qua sử dụng, đặc biệt là giới trẻ, đặt mục tiêu dùng hàng chất lượng tốt nhất với mức giá rẻ nhất và quan trọng là có ích cho môi trường, khi tiêu dùng chuẩn 3R được hiểu là “Giảm thiểu, Tái sử dụng, Tái chế”.

Nhiều người lựa chọn mua hàng đã qua sử dụng, đặt mục tiêu dùng hàng chất lượng tốt nhất với mức giá rẻ nhất và quan trọng là có ích cho môi trường (Ảnh - Hà Kiều)

Nhiều người lựa chọn mua hàng đã qua sử dụng, đặt mục tiêu dùng hàng chất lượng tốt nhất với mức giá rẻ nhất và quan trọng là có ích cho môi trường (Ảnh - Hà Kiều)

Bà Nguyễn Quỳnh Lan rất thích phiên chợ đồ cũ và đã mua được nhiều món đồ “cũ người mới ta” tại phiên chợ này: "Cũng thoải mái vì đồ của họ tốt mà. Nó cũng tốt cho môi trường vì dùng đi dùng lại, không dùng đồ mới và tận dụng hết công năng của đồ cũ."

Trao đổi, mua bán đồ dùng cũ như cách mọi người đang làm tại phiên chợ này sẽ kéo dài vòng đời sử dụng của món đồ. Mua ít, dùng đủ có thể giảm thiểu nhiều tác động xấu tới môi trường. Từ người có thu nhập thấp đến những gia đình có điều kiện hơn cũng đều ưa thích những món đồ đã qua sử dụng và chẳng ngại tham gia nhiều hơn những phiên chợ đồ cũ.

 

Hà Kiều - Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn