Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Hàng giá trị nhỏ nhập qua Tiktok, Shopee bị đề xuất đánh thuế VAT

Hàng giá trị nhỏ nhập qua Tiktok, Shopee bị đề xuất đánh thuế VAT

Mới đây, Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội đề nghị nghiên cứu thu thuế VAT đối với hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử như tiktok, shopee… dưới 1 triệu đồng để có thêm nguồn thu.

Tài chính - Thị trường- 2 ngày trước

Thương mại điện tử: “Gà đẻ trứng vàng” và những thách thức đi kèm

Thương mại điện tử: “Gà đẻ trứng vàng” và những thách thức đi kèm

Sau COVID-19, thương mại điện tử trở thành một trong những lĩnh vực có bước tăng trưởng đột phá lên đến hơn 20% mỗi năm, góp phần tích cực giúp khôi phục kinh tế sau đại dịch, hình thành một thói quen mua sắm, thanh toán mới cho người tiêu dùng lẫn các thương nhân/doanh nghiệp song cũng tạo ra không ít thách thức.

Đối thoại- 2 tuần trước

Nâng tầm thương mại điện tử: Cần bịt lỗ hổng thất thu thuế

Nâng tầm thương mại điện tử: Cần bịt lỗ hổng thất thu thuế

Thương mại điện tử là mục tiêu phát triển kinh tế trong những năm tới. Để thị trường này phát triển đúng hướng và lành mạnh, nhà nước vẫn cần có những quy định và công cụ quản lý hiệu quả.

Chuyện hôm nay- 1 tháng trước

Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?

Thương mại điện tử: Giải pháp nào chống thất thu thuế?

Mới đây, Tổng cục Thuế cho biết sẽ cấm xuất cảnh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những người bán hàng online nợ thuế. Vậy những giải pháp này có mang lại hiệu quả căn cơ trong thời gian tới?

Sự việc- 1 tháng trước

Vì sao hàng trăm nghìn nhà bán hàng rời sàn thương mại điện tử?

Vì sao hàng trăm nghìn nhà bán hàng rời sàn thương mại điện tử?

Theo thống kê, do tính chất cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, trong năm 2023 có tới hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường.

Tài chính - Thị trường- 2 tháng trước

Hướng tới thương mại điện tử bền vững cần yếu tố nào?

Hướng tới thương mại điện tử bền vững cần yếu tố nào?

Thương mại điện tử Việt Nam đã trải qua giai đoạn 10 năm phát triển nhanh chóng. Mức tăng trưởng thương mại điện tử được ghi nhận đạt từ 20-30%/năm; quy mô thị trường đạt 20,5 tỷ USD chỉ trong năm 2023. Con số này dự báo thay đổi theo hướng tốt hơn, ngay trong năm 2024.

Tài chính - Thị trường- 2 tháng trước

Nông sản Tết lên “sàn” TikTok

Nông sản Tết lên “sàn” TikTok

“Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử” hay “livestream–bán hàng qua mạng” dần trở thành những hình thức phổ biến, quen thuộc trong hoạt động mua bán hàng hóa. Từ đây, tâm lý người tiêu dùng cũng bắt đầu ưa chuộng mua sắm qua mạng bởi tính tiện lợi, đỡ di chuyển, lại được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Podcast- 3 tháng trước

Giải pháp nào thúc đẩy Logistic thương mại điện tử chuyển đổi xanh?

Giải pháp nào thúc đẩy Logistic thương mại điện tử chuyển đổi xanh?

Theo báo cáo Chỉ số Logistics thị trường mới nổi năm 2023 do nhà cung cấp dịch vụ vận tải và hậu cần kho vận Agility công bố, Việt Nam xếp thứ 10 trong tổng số 50 thị trường logistics mới nổi.

Đối thoại- 3 tháng trước

Để tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử

Để tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử

Học sinh, sinh viên là những người tiêu dùng trẻ, cần được trang bị kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng nói chung và trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng.

Trải nghiệm tiêu dùng- 4 tháng trước

Giải pháp nào phát triển thương mại điện tử bền vững?

Giải pháp nào phát triển thương mại điện tử bền vững?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm Top 10 trên toàn thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới. Dù phát triển nhanh nhưng thị trường này vẫn còn nhiều rào cản. Làm sao để thương mại điện tử phát triển bền vững?

Tài chính - Thị trường- 4 tháng trước

Sức hút của thương mại điện tử tại thị trường VIệt Nam giai đoạn này như thế nào?

Sức hút của thương mại điện tử tại thị trường VIệt Nam giai đoạn này như thế nào?

Những số liệu của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy Việt Nam tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế số nhanh nhất khu vực; dự báo thứ hạng này duy trì đến năm 2025.

Tài chính - Thị trường- 4 tháng trước

Vì sao doanh nghiệp Việt chưa khai thác hiệu quả sàn thương mại điện tử quốc tế?

Vì sao doanh nghiệp Việt chưa khai thác hiệu quả sàn thương mại điện tử quốc tế?

Với tốc độ phát triển đứng phát triển nhanh đứng Top 3 ở trong khu vực Đông Nam Á, kim ngạch xuất khẩu thông qua TMĐT của Việt Nam có thể đạt đến gần 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ để đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu thông qua TMĐT.

Tài chính - Thị trường- 6 tháng trước

Tìm hướng đi cho chợ truyền thống (Kỳ 1): Chợ sáng vắng như… chợ chiều

Tìm hướng đi cho chợ truyền thống (Kỳ 1): Chợ sáng vắng như… chợ chiều

Khi đời sống xã hội phát triển, nhu cầu của người tiêu dùng tăng lên. Vì vậy, thị phần chợ truyền thống ngày càng bị thu hẹp và bị cạnh tranh gay gắt bởi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại và thương mại điện tử

Podcast- 6 tháng trước

Hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại sẽ được giám sát thế nào?

Hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại sẽ được giám sát thế nào?

Bộ Công thương đang lấy ý kiến góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Dự thảo trên tay- 6 tháng trước

Thương mại điện tử: Xu hướng mới của các  doanh nghiệp  bất động sản

Thương mại điện tử: Xu hướng mới của các doanh nghiệp bất động sản

Ứng dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử… sẽ là những xu hướng marketing mới mà các doanh nghiệp, nhà môi giới bất động sản cần hướng đến thời gian tới.

Tài chính - Thị trường- 8 tháng trước

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 4): Công nghệ - 'Cánh cửa' chống thất thu thuế

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 4): Công nghệ - "Cánh cửa" chống thất thu thuế

Sự tăng trưởng nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức mới đặt ra thách thức với cơ quan thuế để đuổi kịp tốc độ phát triển của hoạt động này. Cần những giải pháp gì để tiếp tục siết “chảy máu” doanh thu sang các nhà cung cấp nước ngoài?

Podcast- 11 tháng trước

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 3): 'Trái ngọt' của sự nỗ lực, đổi mới

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 3): "Trái ngọt" của sự nỗ lực, đổi mới

Sau hơn 1 năm triển khai các giải pháp, ngành tài chính đã thu được những kết quả ra sao? Với tốc độ phát triển liên tục và nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, liệu các công cụ thuế này có đang thực sự phát huy hiệu quả?

Podcast- 11 tháng trước

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 1): “Lỗ hổng” không thể xem nhẹ

Lấp lỗ hổng né thuế thương mại điện tử xuyên biên giới (Bài 1): “Lỗ hổng” không thể xem nhẹ

Hàng tỷ USD là doanh thu ước tính mỗi năm của 15 tập đoàn công nghệ xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng, chỉ có hơn 1.000 tỉ đồng tiền thuế Việt Nam thu được từ các tập đoàn này. Những “lỗ hổng” né thuế nằm ở đâu?

Podcast- 2 năm trước

Phá kho hàng thời trang nhái nhãn hiệu nội tiếng, bán hàng qua livestream

Phá kho hàng thời trang nhái nhãn hiệu nội tiếng, bán hàng qua livestream

Chủ hàng thường livestream quảng cáo sản phẩm của mình là thời trang hàng hiệu, khách chốt đơn liên tục. Nhưng khi bị lực lượng chức năng kiểm tra sự thật đã bị phơi bày, tất cả sản phẩm là hàng mua trôi nổi trên thị trường, thậm chí có cả hàng lậu, giá sản phẩm là tự dán vào để bán.

Dân sinh- 1 năm trước

Thương mại điện tử Việt Nam 2023: Cơ hội và thách thức cho DN khi lên sàn? (Phần 1)

Thương mại điện tử Việt Nam 2023: Cơ hội và thách thức cho DN khi lên sàn? (Phần 1)

Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành TMĐT đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Dự báo thương mại điện tử chiếm 32 tỷ USD vào năm 2025

Dự báo thương mại điện tử chiếm 32 tỷ USD vào năm 2025

Theo Báo cáo Kinh tế khu vực Đông Nam Á, dự báo, kinh tế Internet Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, trong đó thương mại điện tử chiếm 32 tỷ USD.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Dự báo năm 2023, thương mại điện tử có thể tăng trưởng gấp rưỡi 2022

Dự báo năm 2023, thương mại điện tử có thể tăng trưởng gấp rưỡi 2022

Với tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm, Việt Nam vừa được Emarketer - một trong những doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu thế giới đánh giá và xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử mạnh nhất toàn cầu.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Cảnh giác đơn hàng giả đánh cắp thông tin

Cảnh giác đơn hàng giả đánh cắp thông tin

Thời gian gần đây, không ít người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đã nhận phải những kiện hàng giả nhưng trên bao bì lại in thông tin của kiện hàng thật. Đến khi kiểm tra với cửa hàng thì họ mới tá hỏa khi phát hiện đơn hàng thật vẫn đang được lưu kho.

Đối thoại- 1 năm trước

Thương mại điện tử phát triển, hàng giả hàng nhái nở rộ theo

Thương mại điện tử phát triển, hàng giả hàng nhái nở rộ theo

Xu hướng mua sắm trực tuyến đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Năm 2022, người tiêu dùng mua hàng trực tuyến ở Việt Nam chiếm tỷ lệ 49%, cao hơn Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có xu hướng gia tăng “ăn theo” sự phát triển của thương mại điện tử.

Đối thoại- 1 năm trước

Để nông dân vừa sản xuất vừa bán hàng

Để nông dân vừa sản xuất vừa bán hàng

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, phương thức kinh doanh dịch chuyển theo hướng mua bán trên ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin và bước đầu đã mang về hiệu quả tích cực. Người nông dân trở nên chuyên nghiệp từ xu hướng thương mại này.

Podcast- 1 năm trước

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 126/2020 ban hành đến nay, quy định về thương mại điện tử đã có nhiều thay đổi, nên cần sửa đổi, bổ sung nghị định 126 cho phù hợp, tạo sự thống nhất trong hệ thống luật pháp về quản lý thuế, nhất là đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử

Dự thảo trên tay- 1 năm trước

Kỷ nguyên bứt phá của thương mại điện tử (Bài 2)

Kỷ nguyên bứt phá của thương mại điện tử (Bài 2)

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu COVID-19 đang trên đà phát triển vượt bậc, chìa khoá nào để doanh nghiệp nắm bắt tốt cơ hội này để phát triển trong thời gian tới?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Kỷ nguyên bứt phá của thương mại điện tử (Bài 1)

Kỷ nguyên bứt phá của thương mại điện tử (Bài 1)

Thương mại điện tử đã làm thay đổi rất lớn việc kinh doanh của DN và thói quen mua sắm người tiêu dùng. Bước chuyển mình của các doanh nghiệp Việt ra sao?

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Cần quy định cụ thể bộ tiêu chuẩn phân loại cảng

Cần quy định cụ thể bộ tiêu chuẩn phân loại cảng

Thực hiện chủ trương cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý, Bộ GTVT đã xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải.

Sự việc- 1 năm trước

Người Việt Nam mua sắm hàng trực tuyến nhiều nhất Đông Nam Á

Người Việt Nam mua sắm hàng trực tuyến nhiều nhất Đông Nam Á

Ngày 12/7, Ninja Van Group, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam - công bố Báo cáo nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước

Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics

Kênh bán hàng online thay đổi chiến lược doanh nghiệp logistics

Bán hàng online từng bước đã gắn liền với hành vi tiêu dùng, nên những đơn bị nào cung cấp sản phẩm chất lượng, chuyển phát nhanh... sẽ chiến thắng trên cuộc đua đến trái tim người tiêu dùng.

Tài chính - Thị trường- 1 năm trước