Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Phá kho hàng thời trang nhái nhãn hiệu nội tiếng, bán hàng qua livestream

Phúc Tài: Thứ ba 25/04/2023, 19:32 (GMT+7)

Chủ hàng thường livestream quảng cáo sản phẩm của mình là thời trang hàng hiệu, khách chốt đơn liên tục. Nhưng khi bị lực lượng chức năng kiểm tra sự thật đã bị phơi bày, tất cả sản phẩm là hàng mua trôi nổi trên thị trường, thậm chí có cả hàng lậu, giá sản phẩm là tự dán vào để bán.

Đ.T.L.H Livestream bán hàng ở nhà riêng. Khi lực lượng chức năng đột xuất kiểm tra, sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả, thậm chí có cả hàng lậu.

Theo thông tin từ Cục quản lý thị trường Hà Nội, vừa qua Đội QLTT số 11 phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hà Đông, Hà Nội tiến hành kiểm tra tại số 1, Khu nhà dân cư mới, Tổ 5, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội đã phát hiện trên 250 sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Buppery, Zara… giá trị hàng hóa trên 150 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng là Đ.T.L.H (trú số 1, Khu nhà dân cư mới, Tổ 5, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) thừa nhận, số hàng hóa trên trôi nổi trên thị trường, hàng không rõ nguồn gốc và giá trên sản phẩm là tự H dán vào để phục vụ cho việc bán online.

Chủ hàng thừa nhận, sản phẩm nhập trôi nổi trên thị trường, hàng không rõ nguồn gốc. Ảnh lực lượng chức năng cung cấp.

Chủ hàng thừa nhận, sản phẩm nhập trôi nổi trên thị trường, hàng không rõ nguồn gốc. Ảnh lực lượng chức năng cung cấp.

Trước đó một số đối tượng cũng đã sử dụng các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội làm nơi kinh doanh để trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, sau đó, mặc sức “quảng cáo”, “thổi giá” và bán các sản phẩm thời trang “nhái” nhãn hiệu nổi tiếng với mức giá “trên trời” cho người tiêu dùng.

Khi Livestream đối tượng thể hiện chốt đơn bán hàng liên tục, khẳng định các sản phẩm thời trang “hàng hiệu” của mình là chất lượng cùng với mức giá cao nhưng luôn rẻ hơn giá trên thị trường hòng khiến người xem tin vào lời quảng cáo của mình.

Tuy nhiên, sự thực khi bị lực lượng chức năng kiểm tra thì toàn bộ lại là hàng nhập trôi nổi trên thị trường.

Ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội cho biết, các đối tượng tinh vi khi livestream bán hàng tại nhà dân, khi ập vào kiểm tra vào họ có thể giấu hàng trong tủ, hoặc khu vệ sinh gây khó trong kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên lực lượng chức năng có phương án để ngăn chặn các thủ đoạn này.

Ông Trần Việt Hùng - Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội cho biết, các đối tượng tinh vi khi livestream bán hàng tại nhà dân, khi ập vào kiểm tra vào họ có thể giấu hàng trong tủ, hoặc khu vệ sinh gây khó trong kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên lực lượng chức năng có phương án để ngăn chặn các thủ đoạn này.

Ông Trần Việt Hùng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, khi phát hiện thì hàng hóa tại nhà riêng của H có dấu hiệu là hàng giả, thậm chí có cả hàng lậu: “Họ bán hàng ở nhà riêng trên tầng 4, tại thời điểm kiểm tra H sử dụng Livestream để bán hàng, hàng để rải rác ở các tầng. Rất là tinh vi khi Livestream bán hàng ở nhà riêng. Đối với trường hợp này chúng tôi đã xử lý nghiêm.

Hiện nay, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội thì Cục quản lý thị trường Hà Nội đã và đang triển khai kế hoạch tăng cường chống gian lận thương mại và hàng giả trên không gian mạng. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng vào thương mại điện tử để giới thiệu, cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ”.

Qua vụ việc trên, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo, hiện nay, để lấy lòng tin của người tiêu dùng, các đối tượng thường sử dụng mạng xã hội, sau đó, lập các tài khoản ảo, giả vờ mua hàng để chốt đơn, nhằm tạo hiệu ứng cho đám đông.

Khi đã chiếm được niềm tin của người mua, sẽ bắt đầu trà trộn, buôn bán các sản phẩm hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng, lừa đảo người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng, chỉ nên mua tại cơ sở uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng./.

 

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.